THẬT KHÓ ĐỂ GIỮ LẤY THÁNH THẦN SUỐT MỘT ĐỜI LÀM NGƯỜI

 THẬT KHÓ ĐỂ GIỮ LẤY THÁNH THẦN SUỐT MỘT ĐỜI LÀM NGƯỜI

Tuyết Mai

Nếu chúng ta sống trong môi trường mà chung quanh toàn là người xấu như đầu trộm đuôi cướp, băng đảng, cờ bạc; tiệm massage, quán cà phê trá hình được che đậy bằng những cái tên nghe rất thơ mộng. Nhưng nếu muốn tốt cho tương lai của các con nhỏ thì bậc làm cha mẹ phải quyết tâm tìm cách dọn nhà đi ở nơi khác tốt lành hơn.

–*–

Nơi có trường học tốt, có gần nhà thờ để các con được tham dự Thánh Lễ hay sinh hoạt hàng tuần. Tập cho con cái sống trong môi trường đạo đức và lành mạnh để chúng được hấp thụ cách tự nhiên với những gương sống đạo đức từ tấm bé.

***

Người lớn từng trải mà thỉnh thoảng còn bị dụ dỗ thì huống gì các cháu nhỏ đầu óc chúng trong sạch như một tờ giấy trắng tinh. Do đó ai muốn giữ được Niềm Tin vào Thiên Chúa và ở sự sống đời sau, thiết nghĩ chúng ta luôn cần sự trợ giúp của Thánh Thần Chúa. Người là sư phụ tài giỏi bậc nhất luôn dạy chúng ta cách sống sao cho đẹp lòng Thiên Chúa và đẹp lòng người.

***

Do đó để luôn giữ được Thánh Thần Chúa trong ta mới thực sự khó làm sao! Vì hầu hết mọi người có khuynh hướng sống ngược lại với điều luật yêu thương của Người. Thật là khó cho chúng ta chịu buông bỏ những thói hư, tật xấu; tham lam cùng sống thiếu trách nhiệm đối với con cái. Nên con cái của chúng ta không được học những gương tốt lành, đạo đức, bác ái, tha thứ và hy sinh. Lẽ đương nhiên khi chúng lớn lên cũng sẽ học cách đối xử với gia đình và mọi người y rập khuôn (tốt, xấu) của cha mẹ của chúng thôi.

***

Nhờ ơn Chúa Thánh Thần chúng ta luôn khẩn xin Người cho có những quyết định khôn ngoan để sống có trách nhiệm cùng bổn phận trong ngôi thứ bậc của gia đình, cho phải đạo. Nếu không thì rất tội nghiệp cho linh hồn già, trẻ trong gia đình của chúng ta dần sẽ đi vào hố sâu của tội lỗi hay đầm lầy khó mà leo lên được. Xin Thánh Thần Chúa thay đổi cuộc sống và tắm gội sạch sẽ tâm hồn của chúng ta để Niềm Tin vào Thiên Chúa ngày càng mạnh mẽ hơn.

***

Thật là điều phước hạnh thay cho con người là luôn được Thiên Chúa yêu thương nên Người cho chúng ta quyền tự do là chọn hay không chọn Người. Còn lên thiên đàng hay xuống hỏa ngục là do tự chúng ta muốn chọn mà thôi. Nhưng hạnh phúc to lớn nhất cho mọi người là biết cảm nhận những điều Thiên Chúa ban cho rất nhưng không ấy là Bình An của Người ban tặng.

–*–

Để dễ dàng nhận biết Bình An của Thiên Chúa là nhìn cách sống luôn dư đủ của một người, dù họ chẳng có gì để tích trữ — không có tánh tham lam hay muốn lấy của người và không bao giờ than thở trách móc Thiên Chúa cho bất cứ điều gì. Có thì người cám ơn cho cái có, còn không có thì người cũng cảm tạ Chúa cho điều không có, ngay cả khi gặp sự cố mất mát thì người cũng cảm tạ Thiên Chúa ban cho bài học trong đời. Có thế con người mới trở nên mạnh mẽ trong sự rèn luyện có chủ đích của Thiên Chúa.

***

Nhờ Thánh Thần Thiên Chúa luôn bảo bọc và chở che cùng ban cho khí cụ để có thể vượt qua tất cả mọi cạm bẫy của cuộc đời. Là sự can đảm để nhịn nhục, kiên nhẫn, khiêm nhường, bác ái, yêu thương, bỏ qua và tha thứ, hy sinh mạng sống cho người anh em nếu có thể. Chúng ta rất cần cảm tạ Người cho mỗi phút giây trong cuộc đời vì Người ban cho sự sống tràn đầy trong ân nghĩa Chúa.

–*–

Chúng ta cùng dâng lời cảm tạ, ngợi khen, và đội ơn Thiên Chúa đã ban cho chúng ta dư đủ, cả cho những điều chúng ta không thấy được nhưng biết có đó. Người ban cho chúng ta tràn đầy nhựa sống, tràn đầy niềm tin yêu và quan trọng hơn cả là Niềm Tin sâu đậm vào Thiên Chúa; Đấng tối cao hứa sẽ ban cho hết thảy con cái Người cuộc sống hạnh phúc vĩnh cửu ở đời sau. Amen.

Y tá con Chúa,

Tuyết Mai

8 tháng 6, 2022

***

Xin bấm vào mã số dưới đây để cùng hát:

https://www.youtube.com/watch?v=jGY9e3qMEqY

Xin Chúa Thay Đổi Tim Con

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay