ĐỂ ĐƯỢC HẠNH PHÚC CHÚNG TA CẦN SỐNG ĐƠN GIẢN

ĐỂ ĐƯỢC HẠNH PHÚC CHÚNG TA CẦN SỐNG ĐƠN GIẢN

(Sống Mùa Chay)

Tuyết Mai

Sống trên cuộc đời Trần Gian này cho thấy chúng ta có 3 loại người. Đầu tiên là loại người tham công, tham việc, làm ngày không đủ tranh thủ làm đêm để mong làm giàu cách nhanh chóng. Kế đến là loại người làm biếng, vô công rỗi nghề, làm phiền đến hết thảy mọi người cách trực tiếp hay gián tiếp. Sau cùng là người biết sức lực, tài năng rất có giới hạn của mình.

***

Thực tế cũng cho thấy cuộc sống của con người nơi trần gian này có quá nhiều đam mê, tham vọng nhất là thỏa mãn nhục dục cùng để lòng tham vô đáy nó hại đến đầu óc, bào mòn thân xác và tâm hồn của chúng ta ra … Cho đến một ngày thì tiền của chúng ta làm ra, bao nhiêu công sức đổ vào sẽ được người khác hưởng dùng vì lúc bấy giờ thân xác nó không còn làm theo được những gì mà chúng ta muốn nó làm. Hay chỉ là nhận những đau khổ, những hối hận, lương tâm gặm nhấm khi đầu óc còn tỉnh táo trong một thân xác thực vật, nằm liệt trên giường không một người thân thăm hỏi hay quan tâm đến.

***

Hay buồn thay cho gia đình nào có người thân là thành phần làm biếng chẳng hề muốn làm lụng chi nhưng chỉ muốn ngồi không có sẵn tiền để ăn, để ở và để được lo cho sức khỏe cả đời thì không là phường ăn hại có hệ thống do sự gian dối lọc lừa và đang sống ung dung trên đồng tiền cực khổ, đổ mồ hôi, sôi nước mắt của người khác, v.v…

***

Còn những ai biết sống và biết chấp nhận ở khả năng yếu kém của mình hay biết “Lực bất tòng tâm” thì sẽ luôn được hạnh phúc vì biết sống thực tế “Liệu cơm gắp mắm”; không sống ảo (chân không chạm đất) mà xã hội hiện đại ngày nay có rất nhiều người sống không thật; khoe cái không có và luôn mượn tiếng của người khác để thấy mình là quan trọng.

***

Vì do không muốn sống thực tế nên người ta cần phải trốn chạy để tránh trách nhiệm và bổn phận trong gia đình nên tìm cảm giác mạnh qua chích choác, xì ke, ma túy, sắc dục, dùng rượu mạnh, v.v… Cho đến một ngày thì xác của họ nằm chết đâu đó chỉ uổng cho một kiếp người và đau xót thay cho linh hồn của họ không biết đi về đâu và không biết có đủ tỉnh táo để có thể ăn năn ở phút cuối đời?

***

Lạy Thiên Chúa Đấng luôn yêu thương! Xin Người ban cho hết thảy chúng con ơn Khôn Ngoan để nhận biết cuộc sống nơi Trần Gian này chỉ là tạm bợ, là một cuộc lữ hành (ngắn, dài tùy người), sống nay chết mai và hiểu được rằng cuộc sống ở đời sau mới là quan trọng và là thiết yếu cho linh hồn sống đời của chúng con.

***

Xin Thiên Chúa hằng yêu thương, giúp chúng con sớm nhận biết là nếu muốn có được hạnh phúc thì cần phải sống đơn giản, buông bỏ nhiều thứ vô ích đang là gánh nặng trên hai vai. Để trở về sống yêu thương và tha thứ cho người đã và đang mắc nợ chúng con … khi còn kịp thời gian.

***

Sớm biết hạnh phúc thì thật dễ tìm, nó ở ngay trong tầm tay vói; ở thành quả gặt hái mỗi ngày, nhỏ bé thôi chứ không ở đâu xa. Vì càng sống cầu kỳ, câu nệ, đua đòi cho bằng chị bằng em và càng đòi hỏi nhiều bao nhiêu thì sự chết mất linh hồn sẽ là điều chắc chắn có. Hơn nữa nó còn tùy thuộc vào lòng tin nơi Thiên Chúa (nhiều hay ít) của chúng con thì may ra nhờ ơn Chúa mà chúng con giữ được linh hồn mình, không sa vào bẫy tội lỗi của sự dữ. Amen.

Y tá con Chúa,

Tuyết Mai

17 tháng 3, 2022

***

Xin bấm vào mã số dưới đây để cùng hát:

https://www.youtube.com/watch?v=GuG3POCpPEE

Ăn Năn Nguyện Cầu

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay