Tội là gì?

Tội là gì?

Chúa là hơi ấm trong đêm giá lạnh… Hôm nay trời Houston gió lớn và lạnh, khi ra ngoài đừng quên Chúa nhé.

Thứ 6: 18/02/2022

GIÁO LÝ: Tội là gì? Tội là hoàn toàn từ bỏ Thiên Chúa, từ chối không đón nhận Tình yêu Thiên Chúa, khinh thường không giữ giới răn của Thiên Chúa. (YouCat, số 67)

SUY NIỆM: Tội còn hơn là một thái độ lầm lỡ, và cũng không phải chỉ là một yếu đuối tâm lý. Thực ra mọi từ bỏ hoặc phá hủy điều gì là tốt, xét cho cùng đều là bỏ tốt để chọn xấu, loại bỏ Thiên Chúa vậy. Trong kích thước sâu xa và kinh khủng nhất, tội là xa lìa Thiên Chúa, xa lìa nguồn sống. Vì thế, chết là hậu quả tất nhiên do tội lỗi. Chỉ nhờ Chúa Giêsu ta mới hiểu được kích thước không thể đo được của tội, vì muốn liên đới với loài người đã phạm tội bỏ Chúa, Chúa Giêsu đã chịu đau khổ vì các hậu quả của tội nơi chính thân xác Người. Người đã phải gánh lấy sức mạnh gây chết của tội, để nó không làm hại ta. Đó là tất cả ý nghĩa của “cứu chuộc”. (YouCat, số 67 t.t)

❦ Điều xấu hơn không phải là phạm tội ác mà là đã không làm những điều tốt mà mình có thể làm. Chính tội bỏ sót không làm chẳng qua là tội không yêu mến, và thường không ai xưng thú tội đó. (Léon Bloy, 1846-1917, văn sĩ Pháp)

LẮNG NGHE: Ở đâu tội lỗi đã lan tràn, ở đó ân sủng càng chứa chan gấp bội. (Rm 5:20)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, Chúa yêu thương con và mong muốn con đáp tình yêu đó bằng cuộc sống thánh thiện trước mặt Chúa và đối với anh em. Xin đừng để con rơi vào tình trạng dửng dưng về tội, tưởng mình không có tội hay chỉ có lỗi qua quít để rồi vẫn sống khơi khơi, nhưng xin hãy khuấy động tim con để con biết ý thức về tội đang làm con xa lìa Chúa và tổn thương đến anh em con.

THỰC HÀNH: Tự xét mình coi bạn có “tội bỏ sót không làm” không hả? Td: Đưa công việc cho người khác vì lười biếng trong khi mình có thể làm được. Cụ thể khi đi làm mệt về bạn vẫn thấy một đống chén đũa vẫn nằm chềnh ềnh trong bồn rửa chẳng ai thèm đá động đến.

From: Đỗ Dzũng

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay