CẦN SỐNG CÓ MỤC ĐÍCH TỐT LÀNH ĐỂ HƯỚNG TỚI NƯỚC TRỜI

CẦN SỐNG CÓ MỤC ĐÍCH TỐT LÀNH ĐỂ HƯỚNG TỚI NƯỚC TRỜI

Tuyết Mai

Cuộc sống của từng người chúng ta Chúa ban cho có người được sống rất thọ nhưng cũng có rất nhiều người bị chết yểu. Câu hỏi cũng thường được đặt ra nhiều nhất ở Mùa Vọng ấy là mục đích sống trên đời để làm gì?. Nhất là để hỏi người trẻ khi sinh lực và sức sống đang rất mạnh mẽ. Đời người thì cho thấy còn quá dài cho những ai sống đến tuổi 80+ (là tuổi trung bình của ngày nay); còn ai được sống đến 100 tuổi mà còn minh mẫn, khỏe mạnh thì cảm tạ Chúa.

Thế thì làm gì cho qua thời giờ để tiêu thụ hết bao nhiêu ấy nhựa sống luôn dư đầy trong một thân thể cường tráng? Mà không muốn để bị lao vào những nghiện ngập, những đam mê, trác táng; thiếu trách nhiệm, thiếu kiểm soát và thiếu chuẩn bị cho một tương lai có triển vọng tốt đẹp hơn?.

**

Thiết tưởng cuộc sống ở trần gian này thì ai trong chúng ta cũng có (ít, nhiều) lý tưởng mong muốn cho có cuộc sống tốt đẹp và sống liên kết với nhau trong tình huynh đệ; chắc hẳn xã hội sẽ đẹp đẽ vô cùng và sự tốt lành ấy sẽ được lan tỏa đến khắp mọi nơi trên toàn cõi địa cầu.

Nếu có lý tưởng thì chúng ta sẽ mạnh mẽ vạch ra chương trình, chuẩn bị tìm hiểu cho đường đi nước bước và sắp xếp như người sẽ trẩy đi phương xa chẳng hạn. Như thế cuộc đời sẽ không có thời giờ để buồn chán, để “nhàn cư vi bất thiện”. Nhất là tìm đến những nơi, những việc làm cho chúng ta có thêm điểm tốt trước mặt Thiên Chúa?. Thay vì tụ tập hẹn hò nhau vào những vũ trường, những quán rượu; tìm vào sòng bạc đỏ đen hay vào những quán cà phê trá hình, v.v… mà rất đông các bạn trẻ thường tìm tới.

**

Thật sự thì mỗi gia đình có cách sống khác nhau nhiều lắm. Như nếu chúng ta có dịp đến nhà của nhau chơi sẽ thấy sự khác biệt, không ai giống ai đâu. Nhưng quan trọng hơn cả là chúng ta cần sống bám chặt vào Thiên Chúa mà không phải bám víu vào những của cải thế trần — trong cuộc đời vô cùng tạm bợ, bon chen và đầy tội lỗi này.

Có phải rất nhiều người trong chúng ta đã để cho đồng tiền làm chủ mọi thứ, mọi điều và là trung tâm điểm của cuộc đời? Mà không hiểu rằng có thể ngay ngày hôm nay chúng ta có thể từ giã cõi đời ô trọc này và chẳng thể để lại ngay cả một lời trăn trối nào cho người thân; nhất là trong thời đại dịch vô cùng nguy hiểm và tánh mạng con người thì vô cùng mỏng manh dễ chết.

**

Ôi lạy Thiên Chúa vô cùng yêu thương, nếu không có Chúa thì không biết Linh Hồn sống đời của chúng con sẽ đi về đâu?. Nếu không có Ơn Chúa giúp sức thì nhân loại khó có thể thoát được nanh vuốt của quỷ dữ. Để được bình an vô sự thì điều khôn ngoan nhất là hết thảy chúng ta biết chạy đến cùng Đức Mẹ Maria, Mẹ Thiên Chúa, Mẹ Hội Thánh và là Mẹ của toàn thể nhân loại.

Vâng, chỉ có Mẹ và tìm ở bên Mẹ thì chúng quỷ mới chịu buông tha và để yên cho chúng ta mà thôi!. Chúng sẽ không có dịp quấy nhiễu, làm phiền hay béng mảng lai gần cho được. Vì chúng rất sợ bửu bối của Đức Mẹ Maria ban cho con cái Mẹ … Ấy là khi chúng ta cất lên những lời kinh Mân Côi thì bảo đảm chúng sẽ bị điên đầu, nhức óc và tìm chui trốn tận sâu xuống đáy của Hỏa Ngục. Amen.

Y tá con của Chúa,

Tuyết Mai

30 tháng 11, 2021

***

Xin bấm vào mã số dưới đây để cùng hát:

https://www.youtube.com/watch?v=h4U8bNPymUs&t=82s

(Nhờ Chúa Con Đổi Đời)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay