30/30 điểm không đậu đại học thì có thể thét lên: Quân lừa đảo!

30/30 điểm không đậu đại học thì có thể thét lên: Quân lừa đảo!

Bởi  AdminTD

 Chu Mộng Long

22-9-2021

Bài trước tôi viết: Bộ Giáo dục và Đào tạo không còn là một Bộ quản lý về giáo dục và đào tạo nữa khi để học sinh đạt điểm tối đa mà không được tuyển vào đại học. Viết như vậy vẫn chưa giải phóng được ức chế!

Không cần biết kết quả dạy học kiểu gì, thật hay ảo, nếu là tôi, đi thi đạt điểm tối đa mà vẫn bị đánh trượt thì tôi chỉ có thể thét lên: “Quân lừa đảo!” Và tất nhiên, có thể khởi kiện!

Chỉ có lừa đảo mới để con người ta thi đạt điểm tối đa mà bị trượt. Đây là điều không thể diễn ra ở một nền giáo dục trung thực!

Tôi kể chuyện này cho các bạn nghe để thấy có lừa đảo không?

Cách đây gần 30 năm, một trường THPT tại thành phố Quy Nhơn ra thông báo thi tuyển dụng giáo viên. Chỉ tiêu tuyển 3 người. Dự thi có khoảng 20 sinh viên mới ra trường. Hồ sơ kèm lệ phí thi khá cao. Kết quả thi công bố từ cao xuống thấp. Những người đứng hàng thứ nhất, thứ nhì đầy hy vọng sẽ được tuyển dụng. Bất ngờ, Hiệu trưởng tuyên bố… không tuyển ai cả! Có nghĩa là người đứng hàng thứ nhất, thứ nhì vẫn trượt!

Và bất ngờ hơn, sau đó Hiệu trưởng âm thầm tuyển dụng người đứng hàng bét!

Nếu các bạn ở trong cuộc, có thấy đây là sự lừa đảo không?

Thôi thì chuyện tuyển dụng lâu nay vẫn thường có bao nhiêu điều ẩn khuất. Nhưng riêng chuyện tuyển sinh cho bọn trẻ thì không thể ẩn khuất mà phải minh bạch. Một học sinh khi đạt điểm tối đa trong tuyển sinh, tức không thể phấn đấu hơn được nữa, ngưỡng cửa cuộc đời đang mở ra với bao nhiêu niềm tự hào và hy vọng, lại bị xem là trượt đại học, có hụt hẫng và rơi xuống thẳm sâu địa ngục không?

Đám trẻ này không dám nói ra chứ tôi tin chắc chúng sẽ nghĩ đó là một nền giáo dục lừa đảo, vô luân! Chúng phấn đấu học giỏi để làm gì?

Đề nghị Bộ trưởng lên tiếng và giải quyết chuyện này. Con người ta đạt điểm tối đa mà bị đánh trượt thì không thể chấp nhận được. Nếu Bộ trưởng cũng lạnh lùng cho rằng “30 điểm trượt đại học, không có gì là ngạc nhiên” thì đề nghị Bộ Giáo dục và đào tạo giải thể ngay lập tức, bởi công việc dạy học của thầy trò chúng tôi là hoàn toàn vô nghĩa!

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay