HẠNH PHÚC CHO NGƯỜI CẢM NHẬN ƠN CHÚA BAN NHƯ HŨ BỘT LUÔN DƯ ĐẦY

HẠNH PHÚC CHO NGƯỜI CẢM NHẬN ƠN CHÚA BAN NHƯ HŨ BỘT LUÔN DƯ ĐẦY

Tuyết Mai

Trong tất cả chúng ta hẳn có rất nhiều người ngày ngày được sống trong hạnh phúc, trong ấm no từ trong gia đình của mình; trong họ hàng và vui vẻ với mọi thành phần là bạn bè ngoài xã hội mà ngày qua ngày chúng ta đã sống cách rất vô tâm, vô tình không để ý hay biết để cảm tạ một Thiên Chúa Đấng vô cùng quyền năng và yêu thương chúng ta một tình yêu vô giới hạn. Nhưng buồn thay con người đã không nhận thức rằng thiếu Chúa trong đời thì chúng ta có thể chết được vì nhiều lý do, nhất là trong thời buổi của dịch bệnh Covid-19 vô cùng nguy hiểm này.

***

Chúng ta rất cần học cách sao để Đi Tìm Tình Yêu Thiên Chúa và Bình An của Người vì chính Người đã tác tạo ra chúng ta và yêu thương từ thuở muôn đời?. Tình Yêu của Thiên Chúa thì chứa đựng cả một vũ trụ bao la, muôn loài tạo vật và nhất là con người duy nhất được Chúa ban cho trí óc thông minh biết suy nghĩ điều hay, lẽ thật và biết tránh xa mọi điều tội lỗi.

***

Nhờ có trí óc mà Thiên Chúa có thể dạy dỗ, khuyên răn để chúng ta sống làm điều lành và tránh làm điều dữ. Tuyệt đối giữ 10 điều răn Thiên Chúa dạy cùng đem Lời Chúa làm kim chỉ nam giúp hết thảy con cái Người đi đúng đường mà không bị quỷ dữ (trên đường lữ hành) quyến rũ và dụ dỗ.

Vì chúng rất biết con người cần gì và muốn gì?. Bởi vì lòng tham, sân, si mà chúng ta đã dễ dàng bị chúng quỷ che mắt (cho ăn đất mà tưởng là thịt gà) cùng tự ý nhẩy vào những đam mê, những ảo ảnh. Giống như những màng nhện độc đáo của chúng giăng ở khắp nơi. Nơi đó có vạn ánh đèn mầu rực rỡ và sặc sỡ với muôn mầu sắc được thắp sáng trưng 24/24 … ở tại các sòng bài (Casinos) như ở Las Vegas, Nevada. Có phải nơi ấy là nơi chứa tất cả mọi tội lỗi, làm mất rất nhiều mạng sống và linh hồn của nhiều người?.

***

Điều cần thiết và quan trọng hơn cả là chúng ta cố gắng hơn nữa để dành chút thời giờ mà cảm nhận được Ơn Chúa trong từng ngày sống của chúng ta và để cảm tạ Người luôn ban cho tất cả hoàn toàn là miễn phí; chỉ cần chúng ta bỏ ra chút công sức làm việc thì sẽ có được hằng ngày dùng đủ. Ắt sẽ dễ dàng và tự nhiên hơn để chúng ta Cảm Ơn Người cách xứng đáng và đẹp lòng Chúa hơn.

***

Thật là khó khăn cho chúng ta biết mấy vì Thiên Chúa là Đấng vô hình (người phàm không thể thấy được) nhưng Tin rằng Người luôn Có Đó, ngay sát bên mà chúng ta chỉ cần dành giây phút trong sự tĩnh lặng thì chúng ta sẽ nhận biết và nghe được tiếng của Người. Sự cảm nhận ấy chỉ có thể nhận biết qua thời gian chúng ta đối thoại với Chúa dù chỉ là một chiều nhưng tâm hồn của chúng ta cảm thấy thật bình an và ấm lòng.

***

Lẽ đương nhiên khi chúng ta biết thờ phượng một Thiên Chúa và để Người làm chủ cuộc đời thì Người sẽ ban cho khí cụ để chống trả ba thù và Tin mạnh mẽ rằng chỉ có Thiên Chúa là có quyền năng trên hết tất cả nên chúng ta sẽ không còn sợ chi với những bùa mê, những chước cám dỗ của chúng quỷ bủa vây?. Vì Thiên Chúa Người là Khiên Thuẫn và là Thành Trì Kiên Cố để chúng ta ẩn núp.

Có Thiên Chúa ở cùng thì chúng ta không còn sợ một ai hiếp đáp. Khi buồn khổ thì Người ngồi đó để cùng cảm thương và cùng khóc với chúng ta. Vì Thiên Chúa biết rằng khi con người quá đau khổ và yếu đuối thì chỉ biết quay qua trách móc Người; nhưng người chẳng những không giận mà còn luôn tha thứ cho chúng ta, vì Người thấu hiểu.

***

Khi chúng ta đứng trước bờ vực thẳm thì cũng chính Người sẽ lôi kéo chúng ta trở về với Người để Người an ủi, yêu thương và lắng nghe. Còn giá trị tinh thần nào hơn nữa trên thế gian này là có được một Thiên Chúa vô cùng yêu thương chúng ta (không hề bỏ quên một ai). Còn sự vững bền và an toàn nào hơn, cả khi chúng ta sống vô ơn, bội bạc với Người mà Người vẫn không ngoảnh mặt làm ngơ hay chối bỏ chúng ta bao giờ.

Còn người đời thì hình như ai cũng cho mình giỏi, khôn ngoan, dầy dạn những kinh nghiệm đời; ngay cả một đứa con nít khôn ranh chúng cũng hiểu đời là bội bạc ở tuổi rất sớm cơ mà. Nhưng có phải Tình Yêu Thiên Chúa thì mãi mãi muôn đời vẫn không đổi thay!?.

***

Thế thì do đâu hay có phải trần gian thì luôn thiếu vắng những tấm gương tốt lành mà chỉ toàn thấy những nhà kinh sư, pharisêu và thành phần biệt phái của mọi thời đại, luôn sống kiêu ngạo và đi ngược lại với những điều Chúa răn dạy?. Nên Lời Chúa và gương sống của Chúa không được truyền đạt cách đúng đắn như Thánh Ý và lòng mong muốn của Thiên Chúa!?.

Do đó mà con cái của Chúa ít nhiều cũng bị ảnh hưởng xấu theo vì những thành phần này làm cho chúng trẻ (con cái trong gia đình, giới trẻ trong giáo xứ) sống trong sự ngờ vực, thắc mắc vì chúng học được sự biện hộ của những việc làm bất chính và đồi bại từ người lớn. Xin Thiên Chúa của lòng thương xót, thương mang tất cả chúng con trở về đường ngay nẻo chính; kẻo mất linh hồn có ngày vì ăn năn tội chẳng kịp.

***

Trong thời gian của dịch bệnh Covid-19 nhiều nơi trên thế giới bị phong tỏa – Mong rằng hết thảy chúng ta con cái Chúa hằng ngày dành chút thời giờ để tâm tình với Chúa qua giờ cầu nguyện hay dâng kinh Mân Côi trong ngày khi chúng ta có thể. Không gì bằng là chúng ta đem mọi điều và mọi chuyện để tâm sự với Chúa; giải bày rồi nhờ Người giúp cho. Cùng phó thác tất cả gánh nặng ngoài khả năng cho Chúa để Người định liệu và sắp xếp cho mọi thứ tốt đẹp nhất trong khả năng của từng người.

Chắc chắn sau nhiều ngày, nhiều tháng và nhiều năm chúng ta sẽ dần cảm nhận được Bình An và Tình Yêu của Thiên Chúa trong tâm hồn và trong trái tim của chúng ta. Là Hồng Ân và là hạnh phúc vô cùng thiết yếu (như hơi thở) mà Thiên Chúa ban cho … từ bây giờ cho tới ngàn thu. Amen.

Y tá con của Chúa,

Tuyết Mai

19 tháng 9, 2021

***

Xin bấm vào mã số dưới đây để cùng hát:

http://www.youtube.com/watch?v=zbWDCPmCUN0

(Chúa Yêu Con Từ Muôn Đời)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay