Tại sao cho đến khi gần vỡ trận thì mới chịu thí điểm cách ly tại nhà.

 Tại sao cho đến khi gần vỡ trận thì mới chịu thí điểm cách ly tại nhà.

Hẳn ai cũng biết, Hồ Chí Minh mỗi ngày có hàng ngàn ca, đa số đều từ trong cái trại cách ly. Đó cũng có nghĩa các trại cách ly là những ổ lây nhiễm khủng khiếp nhất vì lây lan chéo.

Và một điều, trừ những ca đã trở nặng thì cần phải chăm sóc đặc biệt, thì những F0 khi ở trong các trại cách ly, hay bệnh viện thì nguy cơ biến chứng trở nặng cao hơn nhiều so với…ở nhà.

Nguyên nhân đơn giản là điều kiện chăm sóc. Nếu như ở nhà, chí ít ra mỗi người sẽ có thể tự chăm lo cho bản thân tốt hơn, không gian tự cách ly sẽ rộng rãi hơn, thoáng đãng hơn. Có điều kiện để bồi bổ sức khỏe bằng thuốc men, dinh dưỡng để nâng sức đề kháng, rồi xông hơi .v.v. Hơn là ở trong bệnh viện và các trại cách ly kham khổ, thiếu thốn, chật chội.

Cứ nguyên tắc trị cúm thì nâng cao kháng thể, thì đương nhiên ở nhà vẫn đầy đủ điều kiện hơn.

Bạn bè, người quen ở bên Mỹ bị cả nhà đều tự khỏi mà không cần vào bệnh viện.

Thế nhưng việc không thực hiện cách ly tại nhà đối với các trường hợp chưa trở nặng ngay từ đầu, nguyên nhân chính vẫn là chính quyền không tin tưởng người dân. Cách nhìn của họ vào người dân là lũ ngu dốt vô ý thức nên cần phải nhốt con bệnh lại, để chúng ở nhà chúng đi lây lan tùm lum.

Điều đó là hoàn toàn sai lầm, chính vì sự không tin tưởng lẫn nhau giữ chính quyền và người dân là một trong những nguyên nhân chính để dịch bệnh bùng phát ngày càng dữ dội.

Theo Fb Quyen Cao

May be an image of motorcycle and street
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay