Chúa là Thần Khí, và ở đâu có Thần Khí của Chúa, thì ở đó có tự do. (2 Cr 3:17)- Cha Vương

Ngày thứ 5 bình yên và hạnh phúc trong Chúa và Mẹ nhé.

Cha Vương

Thứ 5: 23/05/2024

GIÁO LÝ:  Ta có được cứ để cho một người dùng tự do theo ý họ, dù họ chọn làm điều xấu không? Sử dụng quyền tự do là quyền căn bản của con người, dựa trên phẩm giá con người của họ. Tự do cá nhân chỉ có thể bị ngăn cản hoặc giảm bớt, khi họ dùng tự do của mình gây bất lợi cho tự do của người khác. (YouCat, số 289)

SUY NIỆM: Tự do sẽ không còn là tự do nếu nó không cho phép ta tự ý chọn lựa dù là chọn điều sai lầm. Không tôn trọng tự do của một người là làm tổn thương phẩm giá con người của họ. Một trong các bổn phận của Nhà Nước là bảo đảm các quyền tự do của tất cả mọi công dân (tự do tôn giáo, tự do tụ tập và hội họp, tự do phát biểu, lao động…). Tự do của một người dừng lại khi có tự do của người khác bắt đầu. Tuy nhiên, việc tôn trọng người khác cũng đòi phải hành động với tình yêu, khôn ngoan, kiên nhẫn, đối với những người bị lầm lạc, và đòi phải diễn tả sự thật của Chúa Kitô trong chừng mực có thể. (YouCat, số 289 t.t.)

LẮNG NGHE: Chúa là Thần Khí, và ở đâu có Thần Khí của Chúa, thì ở đó có tự do. (2 Cr 3:17)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa Thánh Thần, xin ban cho con ơn can đam của Chúa để con vượt qua những cảm xúc không làm đẹp lòng Chúa và những người chung quanh con.

THỰC HÀNH: Chọn làm những việc mình có bổn phận thay cho những điều mình thích.

From: Do Dzung

CHỌN GIÊ XU THÔI – Hannah Thái (Sáng tác: Samuel Thái)

Được xem 7 lần, bởi 7 Bạn Đọc trong ngày hôm nay