VÌ CHÚNG CON BỊ MÙ XIN CHÚA CHỮA LÀNH VÀ CHO THẤY ÁNH SÁNG CỨU ĐỘ CỦA CHÚA

VÌ CHÚNG CON BỊ MÙ XIN CHÚA CHỮA LÀNH VÀ CHO THẤY ÁNH SÁNG CỨU ĐỘ CỦA CHÚA

(CN 30TN Năm B )

Tuyết Mai

Phúc Âm: Mc 10, 46-52

“Lạy Thầy, xin cho tôi được thấy”.

Từ muôn thuở muôn đời, Thiên Chúa của chúng ta Người luôn tỏ lòng yêu thương và thương xót cho con cái của Người. Như các anh chị em bị khiếm thị từ nhỏ đã được Thiên Chúa ban cho tài năng riêng là tuy không nhìn thấy được nhưng họ vẫn có thể nghe và học cách để lần mò kiếm được những gì hay những nơi mà họ cần đến. Ngay cả khi đến tuổi thì họ cũng lập gia đình. Cũng được Thiên Chúa chúc phúc cho gia đình của họ cũng tràn đầy tiếng cười, nói hạnh phúc như bao nhiêu gia đình khác.

**

Do đó chúng ta không thể đánh giá họ qua vẻ bề ngoài hay phán rằng họ không bao giờ có hạnh phúc hoặc dám trách rằng Thiên Chúa quá bất công. Quả thật là người khiếm thị từ khi chào đời đã không nhìn thấy gì nhưng thiết nghĩ cuộc sống của có thể được ở mức hạnh phúc hơn những người bình thường có mắt sáng tỏ.

Vì không trông thấy gì nên họ không biết để đua đòi, bon chen, tranh giành như người bình thường thì có phải đó là điểm lợi mà Thiên Chúa dành ban cho họ hay không?.

**

Ngược lại với người được Thiên Chúa ban cho lành lặn, có đôi mắt sáng tỏ để thấy được mọi kỳ công và mọi vạn vật Thiên Chúa tác thành; thấy được tất cả anh chị em thì lại có cách sống vô cùng nguy hiểm. Bởi nhìn thấy được nên chỉ thích nhìn những điều xấu xa để ao ước, để đua đòi; tị hiềm, ganh ghét và rồi giết hại lẫn nhau.

Thật là khổ đời khi độ đo của hai con mắt là 20/20 thì thay vì hằng ngày dâng lên Thiên Chúa lời tán dương, cảm tạ cho chúng ta cơ hội được đi đến đây, đến kia; chia sẻ, an ủi và đem yêu thương đến cho người bất hạnh. Để cảm nhận rằng mọi điều Thiên Chúa ban cho là hồng ân, là ân sủng và là nguồn hạnh phúc vô biên vì tất cả đều là tốt đẹp.

**

Nhưng không, chúng ta lại luôn chọn ăn ở cách vô dụng, thiếu công bằng và làm những chuyện mất lòng Chúa bởi do tánh ích kỷ, vô ơn và bội phản. Đã để cho sự tham lam, ích kỷ nó lớn dần và làm cho chúng ta bị đui mù tâm linh nặng gần như không thể chữa được. Vì sáng con mắt thịt nhưng lại mù tối tâm hồn và nếu cứ tiếp tục cách sống như thế thì thật là tội nghiệp cho linh hồn sống đời của chúng ta; rằng nó sẽ mất Chúa vĩnh viễn.

Thật phải khi chúng ta có được con mắt tốt thì rằng đầu óc của chúng ta dễ bị chúng quỷ làm cho sa ngã và luôn tìm tới những điều xấu xa tội lỗi. Như tìm coi những thước phim bậy bạ để thỏa mãn sắc dục. Và rồi cho ra hậu quả khó lường là làm cho con trẻ phôi thai trong dạ của người phụ nữ.

**

Dẫn đến chuyện phá thai vì giây phút bồng bột đã sinh nông nổi. Dẫn đến việc sinh con ra thì liệng vứt con còn đỏ hỏn, không chút thương xót. Vì do gia đình không chấp nhận người chưa được hỏi, chưa được cưới ấy vậy mà đã có mang hoặc đã có con.

Còn người cậy quyền thế giầu tiền lắm bạc thì thưa rằng tội lỗi của họ đã vang thấu tận Trời cao. Bởi những gì họ đã làm cho người nghèo khổ bị thiệt hại, mất mát, oan ức và tù đầy. Vâng, ngay cả tội giết người nhưng họ vẫn ung dung sống trên pháp luật.

**

Lạy Thiên Chúa, Chúa yêu thương của tất cả chúng con! Vì phần rỗi linh hồn của con cái Chúa — Xin Người sửa đổi chúng con từ trong ra ngoài; để thế giới chúng con đang sống đây có được sự bình an, tự do và hạnh phúc nhất là xua tan dịch Covid-19 ra khỏi trái đất này.

Xin Thiên Chúa chữa lành cặp mắt rất mù tối của chúng con được thấy sự tốt lành từ nơi người anh em và cho thấy được Nước Trời bằng con mắt Đức Tin của chúng con ngay tại đời này. Amen.

Y tá con của Chúa,

Tuyết Mai

24 tháng 10, 2021

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay