Người Việt Nam đầu tiên có tên trên Đại lộ Danh vọng Hollywood

Người Việt Nam đầu tiên có tên trên Đại lộ Danh vọng Hollywood

By   shinedark

 Lê Minh Châu trở thành người truyền cảm hứng sau khi xuất hiện trong phim “Chau Beyond The Lines” kể về chàng trai khuyết tật có ước mơ họa sĩ.

Họa sĩ Lê Minh Châu vừa chia sẻ bức ảnh chụp tại Đại lộ Danh vọng Hollywood với ngôi sao in dòng chữ “Chau Beyond The Lines”. Đây là lần đầu tiên có một người Việt Nam được khắc tên trên con đường nổi tiếng này.

Lê Minh Châu và ngôi sao mang tên “Chau Beyond The Lines” trên Đại lộ Danh vọng. Ảnh: FBNV.

“Chau Beyond The Lines” từng vào top 10 đề cử giải Oscar cho phim tài liệu ngắn hay nhất năm 2016. Đây là phim ngắn được nữ đạo diễn Courtney Marsh thực hiện trong 8 năm.

Bộ phim kể về cuộc đời của Lê Minh Châu, chàng trai bị liệt đôi bàn tay vì ảnh hưởng của chất độc da cam nhưng giàu nghị lực sống. Anh sinh năm 1991 có ước mơ cháy bỏng trở thành họa sĩ. Và thay vì dùng tay, Châu sử dụng miệng để vẽ lên những bức tranh của riêng mình.

Lê Minh Châu thành thạo hai ngoại ngữ là tiếng Anh và tiếng Nhật. Không chỉ là một họa sĩ, Minh Châu còn kinh doanh, mở lớp học dạy vẽ. Sau khi bộ phim “Chau Beyond The Lines” được công chiếu, Lê Minh Châu được trở nên nổi tiếng và là người truyền cảm hứng cho nhiều người trên thế giới.

Đại lộ Danh vọng là đoạn đường dành cho khách đi bộ nổi tiếng nhất thế giới. Đây là nơi vinh danh những người góp quan trọng cho ngành công nghiệp giải trí Hollywood, và đón hàng triệu khách du lịch mỗi năm.

Trên con phố này, tên của những người nổi tiếng sẽ được khắc trong một ngôi sao bằng đá hồng viền đồng giữa lòng đường. Có hàng nghìn tên tuổi nghệ sĩ đã được khắc vào các ngôi sao đó, kèm theo một biểu tượng tròn nhỏ biểu thị lĩnh vực hoạt động của từng người.

From Nguyen KimBang

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay