TRÁI TIM VÔ CẢM BĂNG ĐÁ CỦA NHỮNG CON NGƯỜI ĐEO MÁC “CÁN BỘ, TINH HOA, CHÍNH QUYỀN…” TRONG XHCNVN HÔM NAY

Hoa Do shared a post.

CON NGƯỜI VÀ CUỘC SỐNG

TRÁI TIM VÔ CẢM BĂNG ĐÁ CỦA NHỮNG CON NGƯỜI ĐEO MÁC “CÁN BỘ, TINH HOA, CHÍNH QUYỀN…” TRONG XHCNVN HÔM NAY

Image may contain: one or more people and indoor

Bùi Thành Châu

Một người đàn bà say rượu lái chiếc xe BMW đã gây ra cảnh tượng kinh hoàng ở Hàng Xanh: một người chết tại chỗ, nhiều người bị thương phải cấp cứu ở bệnh viện và hàng loạt chiếc xe bị nát bét nằm giữa lộ. Câu nói đầu tiên của bà ta khi rời khỏi xe là: “Em lo, em sẽ lo hết.” Bà nghĩ sẽ dùng tiền để mua mạng người và những người đang hấp hối, lối suy nghĩ của kẻ chỉ biết có tiền.

Nhìn chiếc xe của bà đang đi, áo quần của bà đang mặc, và sau đó cư dân mạng tìm ra một cách nhanh chóng nhân thân của bà, cho thấy bà là người giàu, rất giàu. Bà tên là Nguyễn Thị Nga nữ đảng viên, chức vụ hiện nay là Giám đốc vận hành ngân hàng Đại Dương . Chủ nhân chuỗi nhà hàng hạng sang Âu Lạc đường Pasteur, Sài Gòn. Với chức vụ ấy, chắc chắn bà có quan hệ mật thiết với anh Hai, anh Tư, anh Sáu nào đó cho nên từ khi xuống xe bà ta liên tục bấm máy nói chuyện điện thoại. Trong xã hội này, người như bà được gọi là giới thượng lưu, quý tộc.

Nhưng cách hành xử của bà còn thua loài thú vật. Loài vật khi thấy đồng loại của mình bị nạn, chúng vuốt ve, an ủi, ngậm ngùi, xót thương. Còn bà, khi gây ra tai nạn thảm khốc, trái tim vô cảm của bà chỉ nghĩ đến tiền, tìm cách liên lạc với các thế lực cầm quyền để hòng gỡ tội. Bà khốn nạn hơn loài vật. Nhìn tấm ảnh bà trân tráo vắt chân bấm điện thoại một cách tỉnh táo sau khi giết người khiến người ra căm phẫn. Bà vừa giết chết một mạng người và gây thương tích cho nhiều người khác nhưng trái tim của bà không chút xót xa, lương tâm của bà không chút áy náy, bà có còn là con người không?

Bà là loại trọc phú nhờ thời cuộc mà lên, bà nghĩ có tiền là sẽ giải quyết được tất cả. Bà là giới thượng lưu mới nên bà tin với mối quan hệ của mình sự vụ sẽ giải quyết dễ dàng. Có thể tui không trách bà nhiều vì hành vi gây ra tai nạn, bà đã có tội với luật pháp điều khiển xe trong cơn say và lại mang guốc cao cả tấc để lái xe, luật pháp sẽ xét tội bà. Nhưng tui căm phẫn cách ứng xử của bà sau khi khi gây ra tai nạn kinh hoàng.

Đó là lối cư xử không có tình người, là hành vi của kẻ xem thường luật pháp, xem nhẹ tính mạng của con người. Tui lên án và nguyền rủa bà vì những điều ấy. Đó cũng thường là hành vi của một lớp người tự cho mình là tinh hoa, quý tộc trong xã hội ngày nay.

21.10.2018

DODUYNGOC

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay