Việt Nam đất nước thật sạch

 
 
Lai Hon Su shared a post.
 
 
Image may contain: outdoor
No automatic alt text available.
Image may contain: one or more people and food
No automatic alt text available.

Hong Thai HoangFollow

Việt Nam đất nước thật sạch.. Sạch đến lạ kỳ, sạch 1 cách đặc biệt và sạch đến đau đớn..

Tôi đã đi qua 5 nước: Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia, Malaysia, Úc.. nhưng chưa hề thấy ở 1 đất nước nào có những thứ như ở Việt Nam.

– Cửa hàng rau sạch. 
– Cafe sạch nguyên chất 100%
– Thịt sạch không thuốc 
– Tiêu sạch, trái cây sạch…
– Sữa sạch 

Những biển quảng cáo tưởng như bình thường mà bên trong đó là 1 sự đáng thương đến khốn nạn cho chính người dân Việt Nam .

Ở đâu mà phải có sự cam kết đến thề sống thề chết vậy không? Ở đâu mà cái sạch không phải chuyện đương nhiên mà là chuyện đặc biệt? Ở đâu mà cái sự giả dối, dối trá nó lại là chuyện quá đỗi bình thường như Việt Nam ?

Xứ họ bán 1 sản phẩm là họ quảng cáo về “ ngon “ hay “ đẹp “ còn nước mình phải đảm bảo đó là hàng thật mới bán nổi hàng.. Dường như người ta quen, quen như máu thịt ruột già vậy, quen rằng chả có gì thật ở Việt Nam. Họ nghi ngờ tất cả, nghi ngờ mọi thứ nhưng họ lại không hề sợ hãi? Không hề phản kháng và thậm chí lại không muốn thay đổi? Kỳ lạ đến khôn tưởng một đất nước mà thấy ai cũng có thể nói: TÔI TỰ HÀO LÀ NGƯỜI VIỆT NAM nhưng không thể kể ra thứ để có thể tự hào?

Ở nước họ, làm gì có cái chuyện có những biển hiệu quảng cáo “ Sạch “, “ 100% hàng thật “ . Bởi đó là đương nhiên, là quyền họ phải được dùng đồ thật.. Ngon đẹp lại là tuỳ sở thích nhưng chắc chắn nó là thật.. Còn 1 đất nước hàng mấy ngàn năm văn hiến đến cái thời công nghệ 4.0 này vẫn quanh quẩn: “ Chúng tôi bán đồ thật, chúng tôi lấy uy tín ra đảm bảo”..

Bất hạnh cho một dân tộc mà luôn phải giăng treo khẩu hiệu từ nông thôn đến thành thị, từ đồng bằng lên miền núi: CÔNG BẰNG DÂN CHỦ VĂN MINH thì dân mới biết đến những điều đó.. Phải hô hào “ ĐẤT NƯỚC CỦA DÂN DO DÂN VÀ VÌ DÂN thì dân mới nhận thức chính mình là chủ đất nước..

Đất nước nào mà ra đường là thấy khẩu hiệu quảng cáo đất nước tôi có văn minh, có công bằng như quảng cáo rau “ Sạch “ như vậy?

Thói đời, kẻ có tiền có tài thực thì họ chả khoe bộ quần áo, chả khoe cái xe mà họ sống thong dong với cái vì đầy tiền. Kẻ ít tiền thì phải bầy cái này cái kia ra để chứng minh ta có của.. Đất nước càng nghèo thì khẩu hiệu càng lắm, càng lạc hậu thì cành hô hào văn minh và bẩn đến mức phải đưa khẩu hiệu sạch trong từng mớ rau, hộp sữa.

Mở mắt mở tai mở cả trái tim ra đi, tự hào gì khi không có nổi 1 cái gì an toàn trong cái đất nước này. Thực phẩm, môi trường, y tế, giáo dục, giao thông, an ninh.. , có cái gì mà bạn không phải lo lắng hay sợ hãi? Có cái gì để tự hào khi cái bẩn là bình thường còn cái sạch là đặc biệt?

Một đất nước làm ra cái gì cũng bẩn, cũng không an toàn nhưng lại hô rõ to: TÔI TỰ HÀO VỀ VIỆT NAM..

Ôi dân tôi ơi..

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay