Số lượng người Việt Nam bỏ chạy khỏi đất nước đang ngày càng nhiều

 Nguyen Lan Thang‘s post.
 Bài cũ nhưng vẫn còn giá trị thời sự.
 
Image may contain: 5 people, people standing and outdoor

Nguyen Lan ThangFollow

 

Số lượng người Việt Nam bỏ chạy khỏi đất nước đang ngày càng nhiều, nếu tính chục năm gần đây thì có lẽ còn nhiều hơn cả số thuyền nhân vượt biển năm xưa. Bạn bè tôi, người thân tôi, người mà tôi quen biết cứ lần lượt từng người âm thầm ra đi. Ai có tiền thì định cư dạng đầu tư, ai có học hành thì định cư dạng du học, còn ai chỉ có sức thì cũng chạy bằng được suất đi lao động nước ngoài… Một cuộc bỏ chạy vĩ đại.

Tôi có thằng em họ bên đằng nhà dì. Nó học giỏi lắm, thuộc loại nhân tài đất nước. Nó sang Úc cũng mấy năm rồi. Hồi nó đến trường đại học bên đó, chả có ai là người Việt. Giờ nó đi dạy đại học đàng hoàng, vợ con ổn định, nhà cửa xênh xang, cuộc sống thanh bình, chỉ lo đi làm chứ không phải bon chen gì với bất cứ ai. Và chỗ nó ở giờ có hàng trăm người Việt thuộc dạng nhân tài nước Việt sang đó.

Đảng cộng sản Việt Nam, các người làm gì mà dân cứ bỏ đất nước mà chạy đi. Đối đãi với chính dân mình, chính những người thuộc dạng gia đình công thần xây dựng chế độ mà còn bố láo thì đòi đi hoà giải hoà hợp với ai…?

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay