“Phóng viên của BBC đang nói về không khí căng thẳng tại Đại hội 19 thì kết nối bị gián đoạn

From facebook :  Trần Bang
 

Có phải bóng ma cuộc biểu tình đòi tự do dân chủ của hàng triệu người dân TQ ở Thiên An Môn tháng 5,6/1989 còn ám ảnh ĐCSTQ?

“Phóng viên của BBC đang nói về không khí căng thẳng tại Đại hội 19 thì kết nối bị gián đoạn

Tổng biên tập ân Bắc Kinh phải đối mặt với không khí căng thẳng thì kết nối bị gián đoạn.

Theo tin từ tờ The Guardian, khi sự việc xảy ra, Carrie Gracie đang giới thiệu ngắn gọn về tình hình căng thẳng tại Bắc Kinh trong thời gian diễn ra Đại hội 19.

“Đây không phải là hội nghị đảng phái mà người Anh đã từng thấy …. không có đoàn thể nào cổ vũ nhảy múa, không có đoàn thể nào kháng nghị, cũng không có tiếng nhạc nào để chào mừng bài diễn giảng của người lãnh đạo”.

“Đây là hội nghị quan trọng của chế độ độc tài Đảng Cộng sản Trung Quốc, có tới 2000 quan chức tham gia, toàn bộ Bắc Kinh vì thế mà ngạt thở”.

“Ví như, trong cửa hàng ăn ở Bắc Kinh không được có lửa sáng, dịch vụ chia sẻ chỗ ở AirBnb không có khách hàng, nếu muốn vào Bắc Kinh, các bước kiểm tra an ninh sẽ khiến tài xế mất 90 phút.” Carrie Gracie còn nói, do sợ có phản hồi tiêu cực, chính quyền Trung Quốc còn đóng một phần bình luận trên trang mạng của hệ thống vận tải.

Người dẫn chương trình tại trường quay John Humphrys đặt câu hỏi, tại sao chính quyền Trung Quốc lại đưa ra hạn chế an ninh nghiêm ngặt đến thế, rốt cuộc Đảng Cộng sản Trung Quốc sợ điều gì, thì đột nhiên kết nối bị gián đoạn.

Mấy phút sau, khi Carrie Gracie lại kết nối trở lại, bà đoán sở dĩ kết nối bị gián đoạn là do vừa nãy bà đã nói đến chủ để mà phía Trung Quốc cho là nhạy cảm. Carrie Gracie cũng nói, thời gian gần đây, mỗi khi nhắc đến chủ đề nhạy cảm thì mất kết nối.
….
http://trithucvn.net/…/3000-phong-vien-tap-trung-de-dua-tin…

Image may contain: one or more people and text
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay