độc tài cs thì nhà tù luôn luôn quá tải.

Không có một chế độ độc tài nào cai trị, tàn bạo nhất là độc tài cs thì nhà tù luôn luôn quá tải. Ai trả lời giúp tại sao không ???

 
Image may contain: 1 person, smiling, plant
Image may contain: 6 people, people smiling, people standing
Image may contain: one or more people
Image may contain: outdoor
Image may contain: 1 person, smiling, outdoor and nature
+2

Lê Nguyễn Hương Trà added 6 new photos.

 

Công an tỉnh Hòa Bình vừa bắt khẩn cấp thầy giáo Đào Quang Thực (1960) với cáo buộc “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, theo điều 79 BLHS.

Thầy Thực là giáo viên trường Tiểu học Triệu Phúc Lịch, huyện Đà Bắc (Hòa Bình) vừa có quyết định nghỉ hưu trước tuổi hồi tháng 7.2017, vẫn chưa được lãnh chế độ. Việc thầy bị bắt khá bất ngờ với các nhà hoạt động, vì không ai biết gì về Đào Quang Thực!

Theo gia đình cho hay, đang ăn giữa bữa trưa ngày 5.10 thì CA ập vào đọc lệnh bắt và khám xét nhà đến 17h00, sau đó còng tay đưa thầy đi. Kết quả sau khi khám nhà là 3 tờ giấy viết tay, trong đó có một đơn xin vào đảng Tân Thời. Tui có tìm hiểu và google nhưng không có tên đảng nào như vậy (!?). Ngoài ra CA còn thu giữ 1 mũ sắt helmet chống đạn, cây súng hai nòng treo trên tường và bộ đồ rằn ri mà thầy hay chụp post FB (hình dưới).

Tại FB thầy Thực ©https://www.facebook.com/profile.php?id=100009757982946, hầu như không viết gì ngoài chia sẻ danh ngôn của các nhà tư tưởng, học giả nổi tiếng và một số hình ảnh trong các đợt cá chết 4 tỉnh miền Trung. Theo một vài đồng nghiệp thầy Đào Quang Thực, thì trong khoảng một năm trở lại đây các biểu hiện của thầy hơi… tưng tưng!

Tại một comment, thầy Thực viết: “Những người nằm xó bếp không dám thở to, không dám nói bằng tiếng đạo nghĩa mà chỉ biết khom lưng, quỳ gối. Lúc nào cũng sợ, mặt mình bẩn không lau thì đợi ai lau cho.”

– Gia tăng việc bắt bớ, chỉ tính từ đầu 2017 đến nay, các nhà hoạt động và bất đồng chính kiến bị nhà cầm quyền bắt nhiều hơn các án chính trị trong cả 5 năm nhiệm kỳ của cựu TT Nguyễn Tấn Dũng cộng lại!

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay