SỐNG CHỌN THIÊN CHÚA HAY CHỌN TRẦN GIAN?

SỐNG CHỌN THIÊN CHÚA HAY CHỌN TRẦN GIAN?

CN 32TN, Năm C

Tuyết Mai

Khi ấy, có mấy người thuộc phái Sađốc, là những người chối không tin có sự sống lại, đến gần Chúa Giêsu hỏi Người. Chúa Giêsu trả lời họ rằng: “Con cái đời này cưới vợ, lấy chồng, song những ai sẽ xét đáng được dự phần đời sau và được sống lại từ cõi chết, thì sẽ không cưới vợ lấy chồng. Họ sẽ không thể chết nữa: vì họ giống như thiên thần. Họ là con cái Thiên Chúa: vì họ là con cái của sự sống lại. Về vấn đề kẻ chết sống lại, thì Môsê đã cho biết điều ấy trong đoạn nói về Bụi gai, khi ông gọi Chúa là Thiên Chúa Abraham, Thiên Chúa Isaac, và Thiên Chúa Giacóp. Nhưng Thiên Chúa không phải là Thiên Chúa của kẻ chết, mà là của kẻ sống. Vì mọi người đều sống cho Chúa”.

Tại sao con người Trần Gian của chúng ta yếu đuối, dễ dàng đến độ để bị chúng quỷ dụ dỗ qua những cạm bẫy quá trần tục mà chỉ để cho tấm thân hay chết này vài tiếng đồng hồ quay cuồng, quay quắt trong sa đọa tội lỗi mà lí trí lẫn lương tri thì nghìn lần cũng phải chịu thua và Để cho thân xác nó thắng.   Tại sao? Thưa có phải là thân xác nó đã sống quá quen với những nuông chìu mà nó chưa từng bị vất vả ngày nào trong cuộc sống!?.

Thưa có phải câu “Có công mài sắt có ngày nên kim” đồng nghĩa với sự dãi dầu mưa nắng, có đổ mồ hôi hột, công sức lao động, nước mắt tuôn rơi mới thấu hiểu và vui thỏa làm sao khi sự vất vả của ngày qua ngày nó cho hoa quả mà chúng ta đã cố gắng hết sức mình.   Khi nhà nông thì nhìn thấy được thành quả ở ngày Mùa Gặt đến?.

Thiết tưởng ai làm nghề nông hay nghề chài lưới thì đều phải kiếm sống theo mùa.   Có nghĩa ai sống về nghề nông thương thì có mùa trồng trọt rồi đến mùa gặt hái.   Còn ai làm nghề chài lưới thì có mùa đi lưới bắt cá và đem cá đi bán.   Rồi sau đó thì cả hai họ được nghỉ ngơi trong vài tháng trời không phải làm gì cả.

Thì Nước Trời cũng được Thiên Chúa ví von cho sống giống như vậy.   Có nghĩa khi chúng ta sống ở trần gian thì đừng sống vô dụng như loài ve sầu mà hãy sống bắt chước siêng năng như loài kiến.   Vì sự sống trên Trái Đất này tất cả mọi tạo vật đều giống nhau ở điều là phải có ăn thì mới có sống vì thân xác hay chết này đã được Thiên Chúa tác tạo ra như thế.   Cây cỏ mà chúng cũng còn phải ăn bằng phân và uống bằng nước.   Do đó chúng ta cần phải nên hiểu rằng sự sống ở Trần Gian này chỉ là Cõi Tạm.

Vì thưa sự sống Chúa ban cho từng người chúng ta ngắn hay dài thì không ai biết được nên Thiên Chúa dùng Lời của Người mà khuyên hết thảy chúng ta hãy sống trong Tỉnh Thức.   Trong sự ăn năn, sám hối, đền tội và bác ái.   Vì chỉ duy nhất ở những điều ta cho ai ở đời này thì Nó mới lập công, có ơn ích và hữu ích cho linh hồn sống đời của chúng ta ở Đời Sau mà thôi.   Thưa còn những thứ khác mà chúng ta cố công tìm kiếm nơi Trần Gian này cho là có giá trị sẽ không giúp ích được gì mà lại là cái cớ để Thiên Chúa quẳng chúng ta xuống Hỏa Ngục không có ngày ra.

Nước Trời mới là cùng đích để con người chúng ta phải Tìm Kiếm và chiếm đoạt cho được qua cách sống hy sinh từng ngày một, bằng mọi cách mà chúng ta có thể trong khả năng rất hạn hẹp.   Phải có sự quyết tâm, kiên trì, bền tâm vững chí và cố gắng sao cho được để có được sự sống ở đời sau.

Để có được sự sống viên mãn, hạnh phúc trên Quê Trời và đó phải là sự Mơ Ước và mong đợi cùng thực thi cho được khi còn sống ở Trần Gian này.   Cho đến giờ phút mà không ai biết thì Thiên Chúa của sự sống sẽ Đến và đem chúng ta ra khỏi cuộc đời khổ sở đầy tội lỗi này để Về với Chúa, sống cạnh Người đến muôn thuở muôn đời.   Người sẽ ban thưởng và bù đắp gấp bội lần những gì chúng ta đã trải qua ở Trần Gian này, nơi mà nước mắt nó nhiều hơn là sự vui cười.

Khuyên chúng ta nên ăn ở làm sao khi còn sống trên Trần Gian này là làm được hai Điều Răn quan trọng mà Thiên Chúa mong muốn nơi chúng ta đó là “Kính mến Đức Chúa Trời trên hết mọi sự; sau là Yêu người như mình ta vậy”.   Quả thật ai làm được hai điều Răn trên sẽ hẳn có tên khắc ở trên Trời và có một Nơi ở đã được Thiên Chúa sắp xếp sẵn mà trên Trần Gian không thể thấy có.   Và hạnh phúc vô biên ấy cũng không tìm được hay mua được trên Trần Gian đầy cám dỗ này.

Thời giờ Chúa ban cho từng người chúng ta có khác nhau nhiều lắm là giữa người khôn ngoan và người dại khờ ở chỗ là biết dùng thời giờ cho những điều hữu ích thay cho những điều vô bổ.   Để sau này người thì được Thiên Chúa ban thưởng cho cuộc sống vô cùng hạnh phúc còn người thì bị Thiên Chúa tống xuống Hỏa Ngục đọa đầy muôn đời không có ngày ra.   Nên chúng ta phải có sự Lựa Chọn dứt khoát ngay từ bây giờ, thưa có phải?.

** Xin bấm vào hình để nghe và hát:

httpv://www.youtube.com/watch?v=MyY5rOuNCts

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

5 tháng 11, 2011

———————————————-

KÍNH CHÚA YÊU NGƯỜI

(Cảm tác Lời Chúa CN 7TN, Năm A)

Uploaded on YouTube Jul 27, 2011

Trước tiên ta phải thờ Chúa

Vì Người chính thật là Vua vũ hoàn

Người, Đấng quyền năng vẹn toàn

Người càng vinh hiển Người càng thiết tha

Người có trái tim bao la

Người yêu nhân loại hơn ta yêu Người

Người tác tạo nên con người

Người cho hình dáng giống Người tạc in

Người tạo trời đất muôn hình

Bao la hùng vĩ cùng loài sinh linh

Người ban nhân loại Con mình

Làm giá cứu chuộc hy sinh cứu đời

Người dậy sống ở trên đời

Giới Răn phải giữ Lời Người phải tuân

Thánh Ý Chúa phải xin vâng

Ba đào sóng gió xin dâng lên Người

Cuộc đời ngắn ngủi người ơi!

Sống theo Lời Chúa Nước Trời của ta

Yêu nhau đối xử thực thà

Yêu nhau như thể người nhà của nhau

Đừng nên tranh chấp dành nhau

Đừng nên chống cự hãy mau làm hòa

Đừng nên dắt nhau ra tòa

Mà hãy phân xử hãy hòa trước đi

Kẻo bị người ta điệu đi

Ngồi tù chẳng biết có khi được về?

Chớ cười người chớ khinh chê!

Chớ nên kết án theo bè vu oan!

Yêu thù địch cả kẻ gian

Ai ghét bỏ, ta làm lành với họ

Cả kẻ vu khống bắt bớ

Hãy yêu thương hãy xóa bỏ hận thù

Để Cha ta, Đấng nhân từ

Trên Trời hằng luôn tha thứ yêu thương

Mỉm cười vì Người độ lượng

Cả Con Cha là tấm gương sáng ngời

Nguyện xin Thánh Linh Chúa Trời

Phù trợ nâng đỡ cuộc đời chúng con

Sớm hôm kinh nguyện véo von

Luôn sống bác ái thi ơn giúp đời

Để được kính Chúa yêu người

Giới Răn ta giữ được Người thưởng ban

Dẫu cho sống trong cơ hàn

Bình An bên Chúa cũng thành Giấc Mơ

Cuộc đời quả là giấc mơ

Sáng ngày ca hát ầu ơ ví dầu

Thiên Đàng chừ biết ở đâu?

Sống sao nên thánh dắt nhau cùng về

Quê Trời chẳng có ai chê

Nhưng sao lắm kẻ không mê tìm về?

Trần gian làm họ u mê?

Say sưa chìm đắm đam mê thú trần

Bởi chìm đắm hại bản thân

Hại chính mình, hại người thân, xã hội

Mất linh hồn mất cả Tôi

Chỉ vì hào nhoáng quỷ lôi vào tròng

Cả cuộc đời kể đi đong

Nếu không hối cải đừng mong có ngày

Nếu tin có Chúa có Thầy

Như Phê rô đắm cần tay của Ngài

Có Chúa hy vọng ngày mai

Anh em hết thảy đổi thay trong ngoài

Tâm hồn mạnh mẽ sống hoài

Kết hợp với Chúa, đồng loại hỉ hoan

*** Để cảm tạ, ngợi khen, và tôn vinh Thiên Chúa là Cha chung của tất cả chúng ta, tôi chân thành mời anh chị em hãy dùng những bài hát của tôi để hát, đem đến tận phương trời xa, để làm Sáng Danh Thiên Chúa.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay