Cha Giám Đốc ơn gọi của Rôma nói: Tất cả chúng ta được kêu gọi nên thánh

Cha Giám Đốc ơn gọi của Rôma nói: Tất cả chúng ta được kêu gọi nên thánh

Chuacuuthe.com

VRNs (24.04.2014)- Sài Gòn- Theo Zenit- Cha Don Fabio Rosini, Giám đốc ơn gọi của điạ phận Rôma đã nhấn mạnh  rằng tất cả mọi người đều có thể nên thánh như các Đức Giáo Hoàng, những người sẽ được phong thánh vào Chúa Nhật này.

Cha Don Fabio Rosini, Giám đốc ơn gọi của điạ phận Rôma

Cha Don Fabio Rosini, Giám đốc ơn gọi của điạ phận Rôma

Ngài nói rằng tất cả chúng ta có thể nên thánh như hai Đức Giáo Hoàng nếu chúng ta đáp lại lời mọi gọi thương xót của Thiên Chúa bằng tình yêu.

Ngài phát biểu như thế tại một cuộc họp mặt với những người trẻ đã diễn ra tại Thánh đường Gioan Laterano do Đức Hồng Y Agostino Vallini, tổng đại diện của địa phận Rôma chủ trì.

Cha Manuel Dorantes là thành viên Ủy Ban Công lý và Hòa bình của Toà Thánh nói với hãng tin Zenit rằng thông điệp này rất “ấn tượng”.

Ngài nói: “Tôi rất ngạc nhiên vì lời phát biểu của cha Don Fabio khi nhắc nhở những người trẻ của Roma rằng cuộc đời của Đức Gioan Phaolô II là thánh nhưng điều đó không quan trọng hơn các bạn …. Chúng ta đều kêu gọi để nên thánh. Ơn gọi nên thánh không phải là đặc quyền của một số người nhưng đúng hơn đó là một lời mời gọi phổ quát cho tất cả chúng ta”

Cha Don Fabio, Cha Giovan Giuseppe Califano và Đức ông Slawomir Oder là cáo thỉnh viên  trong vụ phong thánh cho Chân Phước Gioan XXIII và Gioan Phaolô II.

Khách hành hương đến tham dự  buổi họp mặt này rất vui vẻ khi được nghe những hồi ức cá nhân của Đức ông Oder, đặc biệt là những câu chuyện hài hước liên quan đến Đức Gioan Phaolô II.

Cha Dorantes  nói rằng những người trẻ bị tác động khi nghe nói  ”cuộc sống của Đức Gioan Phaolô II và Đức Gioan XXIII là quan trọng, cuộc sống của các ngài rất đặc biệt và các bạn cũng sẽ làm được như vậy.”

Hoàng Minh

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay