Đọc và suy ngẫm

 Đọc và suy ngẫm:

Chuyện xưa kể rằng có một vị giáo sĩ Do Thái và một người làm xà phòng (xà bông) không tin vào Thượng Đế. Một ngày nọ trong khi ông ta đang đi dạo với vị giáo sĩ ông nói: “Có một điều tôi không thể hiểu nổi. Chúng ta đã có tôn giáo trong hàng ngàn năm. Nhưng ở khắp mọi nơi ta nhìn đều là tà ác, thối nát, bất lương, bất công, đau khổ, đói kém, và bạo lực. Dường như tôn giáo đã không cải thiện thế giới một chút nào cả. Vậy thì tôi hỏi ông, tôn giáo tốt ở đâu vậy”

Vị giáo sĩ không trả lời nhưng vẫn tiếp tục bước đi song hành với người làm xà phòng …Và xảy ra trước mắt họ là một sân chơi nơi có các trẻ em người dính đầy bụi bặm đang chơi đất.

Vị giáo sĩ nói: “Có một điều gì đó mà tôi không hiểu.” “Hãy nhìn các em đó. Chúng ta đã có xà phòng trong hàng ngàn năm, vậy mà những đứa trẻ đó thật là dơ bẩn. Xà phòng thì tốt gì chứ?”

Người làm xà phòng đáp: “Nhưng thưa giáo sĩ, thật là không công bằng để đổ lỗi cho xà phòng vì các em này dơ bẩn. Xà phòng phải được sử dụng trước khi nó có thể hoàn thành mục đích của nó.”

Vị giáo sĩ mỉm cười và nói: “Đúng vậy.”

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay