ĐƯỜNG EMMAU DÀI NGẮN VUI BUỒN LÀ KHI CHÚNG TA CÓ CHÚA Ở CÙNG

ĐƯỜNG EMMAU DÀI NGẮN VUI BUỒN LÀ KHI CHÚNG TA CÓ CHÚA Ở CÙNG

Tuyết Mai

Ngày nay trong thời buổi của dịch bệnh Covid-19 chưa thấy giảm bớt nhưng là con số tăng đột xuất; có nơi chỉ trong 24 giờ mà nhà thương đã không còn giường trống cho bệnh nhân vào nằm. Nhưng hình như ít có ai biết sợ hay cố tình thách thức với dịch bệnh xem ta đây có dễ bị lây nhiễm dịch bệnh hay không? Hoặc cười xem thường những lời đồn nhảm nhí chỉ để dọa thiên hạ cho mục đích riêng?

**

Thôi thì mạng sống ai thì người nấy lo; linh hồn ai thì người nấy giữ vậy chớ chẳng khác nào cái loa ngày ngày trên TV cứ ra rả lời khuyên bảo mọi người là hãy đeo khẩu trang khi ra ngoài đường, giữ khoảng cách và thường xuyên rửa tay … Thì nhiều người lại thích làm ngược lại. Có nghĩa chỗ nào đông thì cứ tề tựu vào; hay nơi tiệm, quán nào có luật lệ bắt đeo khẩu trang thì kiếm gây chuyện với người ta, v.v…

**

Thế mới hiểu rằng con đường sống đời và con đường sống đức tin nó cũng gần gần giống nhau có nghĩa tất cả chúng ta ai cũng cần có được Thiên Chúa ban cho ơn khôn ngoan. Để biết sống thế nào cho vừa phải, không liên lụy tới người khác. Để không là gánh nặng của ai khi mình chọn sống một cuộc sống buông thả, bê tha và bướng bỉnh. Để không là gánh nặng cho xã hội vì là thành phần phạm pháp, ngồi tù ra khám.

**

Như hai môn đệ của Chúa Giêsu đây đã cùng đi chung một con đường dài với Chúa Giêsu (Phục Sinh) nhưng họ lại chẳng một mảy may nhận ra là Thầy của mình. Đi suốt một chặng đường dài như thế; có nghĩa Chúa Giêsu đã giảng giải cho hai ông hiểu tường tận chi tiết với chương trình Cứu Độ nhân loại con người là phải như vậy – Rồi sau 3 ngày Người sẽ sống lại như Lời Thánh Kinh.

Chúa Giêsu đã gắng công giảng dạy nhưng các ông cũng có lãnh hội được gì đâu vì tâm trí các ông còn nhiều thắc mắc cùng nỗi lo sợ nên không thể chú tâm và thâu thập được gì?. Chỉ sau khi Chúa Giêsu ngồi vào bàn ăn chung với hai môn đệ; trong thể thức bẻ bánh các ông lúc đó mới nhận ra Thầy của mình đã sống lại thật chứ không phải hai ông đã gặp ma.

**

Xin Chúa Giêsu Phục Sinh! Thương ban cho hết thảy chúng con sống tin tưởng tuyệt đối vào một Thiên Chúa vô cùng quyền năng nhưng rất yêu thương chúng con. Vì Chúa đã hy sinh chết trên Thập Giá để chúng con được sống muôn đời.

Xin cho chúng con nhận biết cuộc sống trần gian này không có gì là chắc chắn và trường tồn nên sự tích góp của cải chất chồng chỉ là bằng thừa vì đâu biết nó sẽ thuộc về ai trong nay mai?. Và cuộc sống của từng người chúng con thì ai biết sẽ sống được bao nhiêu năm hay rất có thể chúng con ra đi bất đắc kỳ tử; ở giờ phút nào Chúa muốn?.

Xin cho chúng con biết sống trong tâm tình cảm tạ và tri ân Thiên Chúa. Giúp chúng con trước tiên biết sống có trách nhiệm trên gia đình; kế đến là biết chia sẻ cho người nghèo khổ luôn sống ở chung quanh … Chứ đừng sống ích kỷ kiểu vô trách nhiệm, không quan tâm tới ai mà chỉ luôn nghĩ đến mình … Vì có thể chúng con không may mắn như hai môn đệ của Chúa là khi còn sống đã kịp nhận ra Chúa.

Kẻo chúng con sẽ nhận lấy những thảm bại, thảm thương ở cuối đời do chúng con gây ra … Thì e rằng quá muộn, phải không thưa Chúa?

Y tá con của Chúa,

Tuyết Mai

7 tháng 4, 2021

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay