NHỮNG LUẬN ĐIỂM NGỤY BIỆN.

Hoai Linh Ngoc Duong

NHỮNG LUẬN ĐIỂM NGỤY BIỆN.

Với người dân các nước khác khi chính quyền dùng đến súng tức là đã tuyên chiến với nhân dân, là chuông báo tử cho chính quyền đó, là sự kết thúc một triều đại.

Nhưng với người dân Việt Nam khi chính quyền dùng đến súng thì đó là lý do để đổ thừa rằng người dân không thể chống lại.Kẻ nào ở nước ngoài nói rằng có thể chống lại với súng là nói dóc, có giỏi thì về Việt Nam làm đi.Không thể đối chọi với súng, nhà tù, bạo lực của công an là lý do khuất phục mà các dư luận viên đưa ra để hù ma nhát khỉ bất kỳ ai có tư duy dân chủ.

Tuy nhiên đó chỉ là luận điệu ngụy biện.

– Ngụy biện thứ nhất : Khi chế độ hiện tại chưa nắm chính quyền chúng cũng luôn tuyên truyền là “nợ máu trả bằng máu”,”nhà tù là trường học”, bạo lực không thể khuất phục được lòng yêu nước của người dân…Biết bao bài thơ áng văn đã ra đời để ca ngợi cái ý chí kiên cường bất khuất ấy. Nhưng kể từ khi chúng nắm chính quyền thì bọn tay sai của chúng trên mạng đã dẹp cái tinh thần kiên cường,bất khuất ấy đi đâu mất. Giờ hỏi 10 dân mạng về đấu tranh dân chủ thì có 9 kẻ lấy cái lý do cộng sản ác ra để biện minh. Tất cả vứt bỏ không thương tiếc hào khí Đông A, khí phách Trần Quốc Toản,tinh thần “không thành công cũng thành nhân” của Nguyễn Thái Học. Với họ dân dù đông cách mấy cũng không thể chống lại một chính quyền có súng. Đó là lý do một dân tộc phải cam chịu ,phải nô lệ.

– Ngụy biện thứ hai : Nếu chính quyền dùng bạo lực có thể trấn áp được người dân nhằm cầm quyền trọn đời thì cả thế giới này đều bị độc tài cai trị cả ,không có bất kỳ một nước nào có được dân chủ.Đơn giản là kẻ thống trị nào cũng ác, cũng tàn bạo để dân sợ cả. Hãy nhìn khắp từ Tây sang Đông,xuyên suốt lịch sử thắp đuốc tìm xem có bất kỳ một chế độ độc tài nào không ác. Bảo rằng chỉ có cộng sản mới ác là sai lầm. Ác, tàn bạo là thủ pháp để cai trị, để giữ chính quyền. Đa số dân ngụy biện thường chỉ lấy các chính quyền dân chủ ra so sánh với cộng sản để bào chữa cho cái hèn của mình. Chính quyền dân chủ do dân bầu tất nhiên không dám ác.Bởi họ ác sẽ bị dân truất phế bằng lá phiếu đưa đảng đối lập lên thay. Muốn so sánh cộng sản phải so sánh với chính quyền Assad ở Syria, với quân phiệt ở Myanmar, với Hiller….

– Ngụy biện thứ ba : Khi có người chỉ ra cái gốc “Dân nào chính quyền đó” một nguyên lý chung của nhân loại thì lại đổ thừa là kẻ đó không ở trong nước nên tha hồ muốn nói gì thì nói. Dân Hồng Kông, Myanmar có bao giờ bảo đồng bào họ ở nước ngoài “Hãy về đây mà làm đi” hay không? Bởi đơn giản một người ở bên trong ngôi nhà đang cháy phải tự tìm cách thoát ra chứ không thể bảo người bên ngoài vào chết chung. Còn anh bảo nhà chưa cháy không cần chữa thì anh đừng bao giờ đưa các vụ cướp đất,tử hình oan, cảnh sát cơ động bắn chết dân hay chính quyền bán đất ,bán nước cho ngoại bang…lên mạng Đó chính là biểu hiện của căn nhà đang cháy đấy. Và những người ở bên ngoài cũng chỉ cho bạn cách chữa cháy tận gốc mà thôi.

Kết luận : Mọi thảm họa của chế độ độc tài đều do người dân nuôi dưỡng và khuất phục quyền lực mà ra.Vấn đề chế độ độc tài đưa đến thảm họa diệt vong một dân tộc chỉ là vấn đề thời gian khi luật pháp không công bằng, giàu nghèo chênh lệch càng lúc càng xa, khi tham nhũng,cướp đất ,bán nước ,phá rừng hủy hoại môi sinh càng ngày càng trầm trọng. Những tiến bộ bên ngoài của chế độ độc tài về kinh tế chỉ là những phim trường được tô vẽ giả tạo khi GDP không tăng, khi các vùng nông thôn, vùng cao,vùng xa đầy rẫy nghèo đói,thất học. Và chỉ một tầng lớp quyền lực, dựa hơi quyền lực cùng một bè lũ showbiz thi nhau khoe của, khoe từ thiện để đánh bóng bản thân và đánh bóng chế độ.Kỳ thực tất cả mâu thuẫn nội tại trong lòng chế độ độc tài đang âm ỉ tích tụ và chờ ngày nổ tung theo quy luật cùng tất biến.

Nó chưa nổ ra trong thế hệ này vì thế hệ này quá hèn thì cũng nổ ra trong những thế hệ sau. Bởi không lẻ thế hệ nào cũng chỉ biết sống cúi đầu ?

https://www.luatkhoa.org/…/phan-khang-phi-bao-luc…/…

“Phản kháng phi bạo lực” có phải chỉ dành cho những kẻ đại ngu? | Luật Khoa tạp chí

LUATKHOA.ORG

“Phản kháng phi bạo lực” có phải chỉ dành cho những kẻ đại ngu? | Luật Khoa tạp chí

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay