SỢ LÀ CHẾT, SUÝT CHẾT!

Thăng Tiến Hôn Nhân Gia Đình

SỢ LÀ CHẾT, SUÝT CHẾT!

Một người tính điềm tĩnh. Vậy mà đã hoảng loạn sau khi đọc nhiều tin tức trái ngược trong lúc này. Hoảng loạn trong trí, hoặc bần thần bứt rứt tay chân, thì cũng không tốt. Nhưng người đó còn bị ám ảnh, mấy đêm mất ngủ như điên cuồng. Nằm xuống là những tin tức đã nghe, đã đọc, hình ảnh đã xem lại ập tới.

Mâu thuẫn là nếu tin tức đó ghi “biết trước để không hoảng sợ khi xẩy ra”, thì lại càng hoảng sợ như xẩy ra thật! Đêm ngủ, rõ ràng nghe tiếng nổ thất kinh, dậy luôn. Dậy rồi, lúc đó tự hỏi: “Không biết tiếng nổ có thật hay vì mơ?”

Những kẻ tạo ra hoảng sợ đạt mục đích hơn dự tính, vì hẳn nhiều người sợ tới mức không còn phân biệt được sợ điều có thật, hay sợ quá nên mơ mà tưởng như thật.

Xã hội bị mê hồn trận của tin thật/ tin giả fake-news; của người yêu nước thật,/ người phản bội đất nước; của người mến Chúa thật,/ người giả vờ mến Chúa, người có tình lối xóm,/ người lợi dụng lân bang, bạn hữu; v.v.

Một sự kiện kinh hoàng, đó là vi khuẩn coronavirus hay Covid-19, coi như loại vi khuẩn này sẽ còn mãi mãi. Loài người không tận diệt được, mà chỉ giới hạn để nó bớt tệ hại. Các khí giới giết người khác chỉ giết kẻ thù mà không giết người dùng nó. Còn vi khuẩn Covid giết ngay dân chúng của nước đã tung nó ra trên thế giới.

Sợ hơn nữa là Covid tự biến thái. Chưa có đủ thuốc cho loại “Covid dạng 1”, thì nó lại tự thay đổi sang dạng 2, nên thuốc chữa dạng 1 bị giảm hiệu nghiệm, v.v. Nỗi sợ trở thành chồng chất, chồng chất, chồng chất. Nó chưa kịp sinh sôi tới “Covid dạng 8” hay “9”, mà có người cứ phao truyền ra, rồi ngao ngán thổi phồng nỗi sợ cho nhau.

“Covid” là một nỗi Sợ. Còn nhiều nỗi Sợ khác.

Sợ này tạo ra sợ kia.

>> Sợ Thế Lực Chìm ….. >>Sợ Thế Lực Nổi

>>Sợ ông Chủ Cũ …. >>Sợ Ông Chủ Mới….

>>Sợ Nhà Trắng….. >>Sợ Nhà… Đen…

=>Sợ nghĩ đến… Sợ!

Thật là Chết, Suýt Chết vì Sợ!

Những Sợ trên là của thần dữ, của tru tréo địa ngục, của đưa tin thất thiệt, fake-news, lắt léo, lừa đảo.

Sợ sệt tru tréo này trái ngược với Bình An là của thần lành, của Chúa “Thầy để lại bình an cho anh em. Thầy ban cho anh em bình an của Thầy” (Jn. 14: 27).

Làm thế nào để có Bình An của Chúa?

Thiên thần hát khi Chúa Giáng Sinh: “Vinh danh Thiên Chúa trên trời,/ Bình an dưới thế cho ‘người thiện tâm’” (Lk. 2:14). Có bản dịch là ‘người Chúa thương’, cùng nghĩa như ‘thiện tâm’, ‘ngay lành’. Vậy muốn Chúa ban Bình An, thì cần xa tránh lừa đảo, gieo rắc Sợ hãi, nghi ngờ, mà sống ngay lành, bác ái. Tiếng Việt nói gọn mà thâm sâu là “Mến Chúa, yêu người.”

Mời xem ít hình từ nhiều nơi,

“trái ngược với” SỢ LÀ CHẾT, SUÝT CHẾT!

+59
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay