VÌ SAO NƯỚC MỸ ĐỨNG ĐẦU THẾ GIỚI?

 

VÌ SAO NƯỚC MỸ ĐỨNG ĐẦU THẾ GIỚI?

Nước Mỹ vững mạnh và dẫn đầu thế giới không phải nhờ vào những kẻ nắm quyền mà là nhờ vào một đảng đối lập đủ mạnh, ra tay đúng lúc để kiểm soát quyền lực và truất phế những kẻ lạm quyền.

Nước Mỹ mạnh không nhờ những kẻ có 30.000 câu nói láo như Trump mà là nhờ những người như bà Pelosi, dám xé thông điệp của tổng thống, dám công bố quyết định luận tội đúng lúc, dám chặn bàn tay tha hóa tác quái của quyền lực, dám làm những điều không ai dám làm.

Trớ trêu thay Việt Nam cũng đang cần một đảng đối lập đủ mạnh như thế để chặn sự tha hóa của đảng cộng sản, đang cần một Nguyễn Thị Kim Ngân dám đưa Nguyễn Phú Trọng hay Nguyễn Xuân Phúc ra tòa luận tội và truất phế để giữ gìn kỷ cương phép nước. Nhưng đa số người dân của đất nước này nhìn sang nước Mỹ để ca ngợi Donald Trump và chửi bới bà Pelosi chứ không thấy hết cái mà đáng ra họ cần ca ngợi. Điều này không khác gì họ đang ca ngợi chính đảng Cộng sản và chống đối lại lực lượng đấu tranh dân chủ.

Nguyên do là tâm thức nô lệ đã ăn quá sâu. Nhiều kẻ sống ngay trong lòng nước Mỹ nhưng vẫn bảo vệ độc tài lạm quyền và đứng ngược hẳn với hướng của đa số nhân dân Mỹ nhưng rất đỗi tự hào về tinh thần nô lệ của mình. Họ tìm mọi cách để bênh vực sự tha hóa của quyền lực tương tự như thành phần trong nước bênh vực và bảo vệ chế độ độc tài CSVN.

Chỉ còn vài giờ nữa sẽ có trên 220 dân biểu hạ viện bỏ phiếu luận tội và truất phế Trump biến Trump thành tổng thống duy nhất bị luận tội 2 lần. Điều mà dân Việt có nằm mơ cũng không thể nào làm được với một tổng bí thư hay chủ tịch nước, thủ tướng của cộng sản. Và họ cũng chẳng có bất kỳ công ty nào như Twitter, Facebook… dám bất chấp giá cỗ phiếu đi xuống để ban lệnh cấm cửa một tên độc tài xúi giục dân cuồng trí tấn công vào cơ quan lập pháp của nền dân chủ. Điều này chứng tỏ họ xem giá trị của nền dân chủ lớn hơn giá trị của công ty ,tập đoàn của họ.

Những cái đó có lẻ còn lâu người Việt Nam mới hiểu nỗi. Bởi với người Việt họ luôn tìm mọi cách xu nịnh, tâng bốc những kẻ nắm quyền hơn là tìm cách để hạn chế trừng phạt chúng.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay