QUA PHÉP RỬA CỦA CHÚA GIÊSU NHẮC NHỞ CHÚNG TA GIỮ MÌNH LUÔN SẠCH TỘI

QUA PHÉP RỬA CỦA CHÚA GIÊSU NHẮC NHỞ CHÚNG TA GIỮ MÌNH LUÔN SẠCH TỘI

Tuyết Mai

Con cái của Thiên Chúa trên thế trần ai ai cũng biết rằng Chúa Giêsu của chúng ta Ngài đâu cần Phép Rửa vì Ngài đâu có mắc tội tổ tông truyền nhưng vì Ngài được sinh ra trong thế gian, mặc lấy xác phàm nên Ngài cũng đã phải chịu Phép Rửa để làm gương cho muôn dân nước.

–*–

Người đời chúng ta thường khi nghe nói đến từ “rửa” thì liền nghĩ đến ngay đến sự rửa ráy cho sạch những gì dơ bẩn bám trên thân thể, quần áo, vật dụng, nhà cửa, v.v… Và có phải người đời thường của chúng ta ai cũng thích, cũng chuộng sự sạch sẽ thơm tho nhất là vấn đề vệ sinh cá nhân vì ngay cả chính chúng ta cũng không chịu nổi cái mùi mồ hôi của chính mình.

**

Đấy là chúng ta nói về vấn đề thân xác rất dơ bẩn và hay chết của chúng ta, sẽ đến một ngày nào đó thật bất ngờ thì thân xác nó cũng sẽ bị ra thối tha và rữa tan vào lòng đất lạnh nhưng điều đáng sợ ở đây là Linh Hồn chúng ta nó sẽ sống muôn đời vì là giống thiêng liêng chẳng hề chết được và tùy vào Linh Hồn của mỗi người ấy có luôn giữ cho được sạch tội hay để cho quá dơ bẩn vì tội lỗi bám đầy theo thời gian?.

**

Khi nói đến một Linh Hồn sạch sẽ và một Linh Hồn dơ bẩn đến như thế nào, thiết nghĩ ai trong chúng ta là người Kitô hữu cũng hiểu được điều đó cả … Ấy là khi chúng ta còn sống trên cõi đời tạm bợ này đối với một Linh Hồn sạch sẽ thì nó luôn có sự yêu thương, khiêm nhường, tôn trọng người, bác ái, hy sinh và tha thứ cho nhau vô điều kiện.

–*–

Còn ngược lại những Linh Hồn luôn sống trong tham lam, kiêu ngạo, ganh tị, khinh rẻ và bạc đãi người anh em, thù ghét và gieo họa cho người thì Linh Hồn ấy hẳn rất là dơ bẩn, bất xứng trước Nhan Thiên Chúa. Vì như viên ngọc quý Chúa ban cho mà chúng ta lại dám coi thường và vứt nó vào xó nhà. Lâu ngày chầy tháng, nó bị bụi trần chúng đóng bám đầy đến độ nó trở thành một cục đá rất xấu xí và rất nặng nề mà tự chính mình không thể nào chùi rửa được nữa.

**

Ai trong chúng ta con cái Chúa cũng vinh hạnh nhận được Phép Rửa từ ở tuổi sơ sinh cho đến ở tuổi gần mãn đời cũng được Thiên Chúa yêu thương đồng đều nhưng mỗi Linh Hồn thì không đồng đều nhau là do tự ý chúng ta đã chọn cách sống tốt lành hay xấu xa đầy tội lỗi trong suốt thời gian chúng ta sống trên cõi đời rất vô thường này.

–*–

Nên Phép Rửa của Chúa Giêsu nhắc nhở chúng ta hằng năm là cố gắng sống đẹp lòng Chúa qua thanh tẩy cuộc đời và tâm hồn của mình bằng cách tìm đến Tòa Giải Tội để hòa giải cùng với Chúa ít là một năm một lần. Cố gắng giảm bớt hay từ bỏ bớt sự sống kiêu ngạo, tham lam, gian dối, lừa lọc, và hãm hại người nhất là trong thời đại dịch Covid-19 này vì không ai biết trước được ngày mai ta sẽ ra sao?.

–*–

Thay vào đó là tăng lòng sốt mến yêu kính Chúa hơn, yêu tha nhân hơn, siêng năng đọc kinh Mân Côi và qua mọi việc chúng ta làm cách hy sinh dù ít hay nhiều; để bảo đảm linh hồn của chúng ta sau khi lìa trần thì linh hồn chúng ta sẽ được Thiên Chúa đón nhận vào Nơi có sự sống hạnh phúc muôn đời trên Thiên Đàng.

–*–

Nơi có Thiên Chúa Cha, Chúa Con, Chúa Thánh Thần, Đức Mẹ Maria, cùng toàn thể các đạo binh, các thánh và tất cả anh chị em trên Thiên Quốc. Amen.

Y tá con của Chúa,

Tuyết Mai

9 tháng 1, 2021

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay