Nhà khoa học trẻ ở Việt Nam bật khóc vì lương chỉ được 3 triệu đồng

 

BẢO SAO XỨ SỞ ĐÔNG LÀO KHÔNG CHỊU LỚN – THẰNG EM CAM & LÀO ĐÃ VƯỢT MẶT THẰNG ANH VIỆT!

Có đồng nghiệp gốc Việt nào ờ Úc, Mỹ, Canada hay Âu châu giúp bảo trợ cho cháu Hương có cơ hội để phát triển khoa học? Lương có 3 triệu làm sao đủ sống, nói chi đến phát triển tài năng?

******

Nhà khoa học trẻ ở Việt Nam bật khóc vì lương chỉ được 3 triệu đồng

Tin Vietnam.- Báo Dân trí ngày 11 tháng 12 năm 2020 loan tin, Hồ Thị Thương, 29 tuổi, là Nghiên cứu sinh tại Viện Công nghệ sinh học- viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Cộng sản Việt Nam đã bật khóc khi chia sẽ về mức lương mình nhận được chỉ có 3 triệu đồng một tháng.

Với mức lương này, chị Hương cho biết, chị cảm thấy rất có lỗi với cha mẹ vì từ khi ra trường đến nay không có nhiều tiền gửi về đỡ đần cha mẹ.

Cha mẹ chị dù tuổi đã cao, vẫn làm nghề nông nên vẫn phải chăm chỉ lao động kiếm sống. Cá nhân chị Thương luôn phải cố gắng dành thời gian nghỉ ngơi của mình để nhận làm thêm công việc bên ngoài để kiếm thêm thu nhập, chứ không dám nghỉ ngơi.

Theo báo Dân trí, chị Thương tốt nghiệp đại học vào hạng thủ khoa. Do có niềm đam mê với khoa học nên đã bỏ qua các công việc lương cao hơn để về làm việc tại Viện kỹ thuật nghệ sinh học.

Chị là đồng tác giả của một bằng độc quyền sáng chế quốc tế năm 2018 có tên là Oligomeric vaccine from plants by S-tag-S-protein fusions, do tổ chức Sở hữu trí tuệ Thế giới cấp. Ngoài ra, chị Thương cũng là tác giả chính của 2 công bố, và đồng tác giả của 4 công bố quốc tế uy tín.

Chị Thương đã cùng với giáo sư Udo Conrad, và tiến sĩ Phan Trọng Hoàng, thuộc Viện Di truyền Thực vật và Nghiên cứu cây trồng, IPK của Cộng hoà liên bang Đức phát minh ra phương pháp sản xuất protein oligomer trong tế bào nhân thực.

Chị Thương cho biết, do yêu nghiên cứu khoa học nên chị chấp nhận để gắn bó với công việc.

Theo dư luận, những người đơn thuần chỉ nghiên cứu khoa học ở Việt Nam bị nhà cầm quyền xem khá rẻ hơn bèo. Chỉ những ai biết luồn cúi, tìm cách phối hợp với viên chức Cộng sản để kiếm tiền thì mới khá giả.

Một độc giả ngạc nhiên bình luận rằng, lâu nay ông cứ tưởng các nhà khoa học thì lương cao lắm, sau khi đọc bài viết mới biết lương của họ kém hơn lương phụ hồ của ông nhiều.

Hồ Thị Thương khóc khi nhắc đến thu nhập và cha mẹ– Nguồn hình Dân trí

Image may contain: 2 people, closeup
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay