XIN MẸ MARIA THƯƠNG XÓT NHỮNG LINH HỒN CẰN CỖI

XIN MẸ MARIA THƯƠNG XÓT NHỮNG LINH HỒN CẰN CỖI

(Tháng cầu cho các linh hồn)

 Tuyết Mai

Trong chúng ta ai cảm thấy hay nhận thấy mình là loại Linh Hồn cằn cỗi?. Ai trong chúng ta từng thấy những cây cổ thụ già nua sống đến hằng trăm tuổi? Hoặc thấy những căn nhà cũ kỹ bị bỏ phế hoang tàng và mục nát theo thời gian?. Chúng cây cằn cỗi tới độ bị nứt đôi nứt ba ra, rễ cây chúng to lồi cả lên trên mặt đất mà chỉ cần một cơn lốc mạnh thì chúng sẽ tróc rễ mà ngả nằm ngang.

**

Còn nhà hoang tàn mục nát cũng chỉ cần một cơn động đất nhỏ cũng đủ để làm chúng sập mà không còn hòn gạch nào trên hòn gạch nào. Thử hỏi có ai đó muốn mua lại căn nhà tồi tàn đổ nát bị mối mọt gặm nhấm gần sập ấy để sửa lại cho tươm tất, để nó có thể che mưa che nắng trong khả năng của chúng ta có hay không?. Cột thì cũng sẽ được thay mới, vách cũng mới để chúng ta có thể tạm trú thêm một thời gian không biết là bao lâu?.

**

Vâng, hầu hết mọi thứ trên trần gian này đều có thể sửa chữa được chỉ cần chúng ta có ý chí “muốn” là được thôi!. Không có ai trên đời có thể hiểu nổi chúng ta cho bằng Thiên Chúa đâu vì Người đã tác tạo ra từng người chúng ta và ban cho mỗi người một khả năng riêng; khuôn mặt riêng và hình hài riêng, không ai giống ai. Chúa hiểu rất rõ cái bản ngã con người của chúng ta. Vì lòng nhân từ, lòng độ lượng và rất khoan dung của Người nên luôn cho chúng ta có cơ hội để làm lại từ đầu, để lập công và tu đức ngay cả ở hơi thở cuối cùng.

**

Nhân tháng 11 cầu cho các linh hồn, chúng ta cũng nên nhớ linh hồn quý báu của mình mà đặt trên hết mọi sự, vì một linh hồn lành mạnh sẽ luôn mãi có thể còn làm được rất nhiều việc cho Chúa và cho tha nhân. Nếu không thì chúng ta chỉ lao vào cuộc sống bôn ba, bộn bề và làm cho cái “ta” nó được nổi, được tiếng để trục lợi và lợi dụng Danh Đức Chúa để hưởng thụ cho riêng mình. Cùng nhắc nhở hết thảy chúng ta biết luôn nuôi dưỡng linh hồn sống đời của mình luôn được tốt lành, muốn trở thành con cái đích thực của Chúa. Thời giờ hy sinh của chúng ta có thể mang lợi ích nhiều cho linh hồn còn sống cũng như qua đời hiện đang ở trong Luyện Ngục, rất cần lời cầu nguyện liên lỉ của chúng ta.

**

Việc cầu nguyện, ăn chay, hãm mình và mọi việc chúng ta làm có tính cách hướng thiện, đều tốt lành và rất hữu ích cho các linh hồn nơi Luyện Ngục. Do đó có hữu ích không để chúng ta xem xét xem mình có thể làm gì hơn để giúp cho linh hồn nơi Luyện Ngục đang bị cô đơn sầu khổ, giam giữ không còn có thể làm được gì cho chính họ; trong số đó có người thân thương của chúng ta rất yêu dấu.

–*–

Có đáng thương không cho những linh hồn mồ côi không có được một ai nhớ và nghĩ đến?. Có đáng thương không cho những linh hồn mà khi còn sống họ chỉ biết nghĩ cho riêng họ, cho cuộc sống ích kỷ chỉ biết chạy theo thú vui tục trần cùng hưởng thụ những mời gọi vô cùng hấp dẫn?. Đã không từ chối điều làm gian dối, lừa gạt, hãm hại và giết chết người.

**

Cũng vì chạy theo những của cải chóng qua, chóng teng sét và mối mọt gặm nhấm nên họ đã từ bỏ Thiên Chúa là người Chủ nhân hiền mà quay qua thờ tiền bạc là chúng quỷ (vô cùng tinh xảo). Chúng đưa chúng ta vào cuộc sống mê tín, dị đoan và bói toán. Để thay vì chúng ta thờ phượng, tin tuyệt đối vào một Thiên Chúa duy nhất – Đấng vô cùng quyền năng, Người làm chủ của mọi loài trên Trời và dưới đất, ở đời này và ở cả đời sau. Có tiếc nuối lắm thay vì chúng ta cứ nghĩ rằng sẽ không có ngày mai và sự chết chỉ có thể xảy đến cho ai đó chứ không đến với mình?.

**

Ấy sự suy nghĩ này hà tất là của những con người họ có nhiều tiền của và vì có của nhiều nên họ mới phải lo cất giữ và bảo toàn nó cho khỏi bị mất cắp. Đáng thương cho linh hồn con người là ở chỗ đó. Ở đời thì chúng ta học được câu “có ai giàu ba họ, có ai khó ba đời”, “đời là cơn gió thoảng”, hay “như hoa sớm nở tối tàn”, v.v…. Ai lại không hiểu rằng trên trần gian này không có loại thuốc nào để có được “trường sinh bất tử” cả.

**

Lạy Mẹ Maria! Xin giúp chúng con trong tháng 11 này siêng năng trong kinh nguyện. Siêng năng lần chuỗi Mân Côi. Siêng năng dấn thân vào công tác xã hội để tích cóp thêm nhiều phúc đức. Ăn chay, hãm mình, làm những việc thật nhỏ dâng lên cho Chúa, Mẹ với ý chỉ cầu xin cho gia đình và thế giới được sống trong an bình. Cho con người bớt khổ nghèo, chấm dứt dịch bệnh Corona virus đang hoành hành ở khắp nơi trên thế giới.

–*–

Xin Mẹ Maria thương ban cho Giáo Hội Chúa có thêm nhiều Thợ Gặt tốt lành, người người biết thương yêu nhau và sau cùng là xin Mẹ thương ban cho hết thảy linh hồn con cái Mẹ trong Luyện Ngục sớm được về Trời hưởng Nhan Thánh Chúa; sống hạnh phúc viên mãn, muôn đời. Amen.  

Y tá con của Chúa,

Tuyết Mai

7 tháng 11, 2020

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay