ĐỨC MẸ MARIA MUÔN ĐỜI DẤU ÁI TUYỆT VỜI HẰNG YÊU THƯƠNG CON CÁI MẸ

ĐỨC MẸ MARIA MUÔN ĐỜI DẤU ÁI TUYỆT VỜI HẰNG YÊU THƯƠNG CON CÁI MẸ

Tuyết Mai

Đàn con dại khờ chúng con có thể làm được tích sự gì nếu không có Mẹ Maria trong đời? Con cái Mẹ thì đông như kiến trên mặt đất. Hằng ngày thường xẩy ra những chuyện chửi bới nhau, đánh nhau, ẩu đả và chém giết nhau như cơm bữa chỉ vì luôn phải tranh giành nhau miếng ăn, miếng uống, miếng lợi riêng mà ra tệ hại như thế.

—–

Nhưng Mẹ có thể nhìn nhận ra từng người con của Mẹ là những đứa con yếu đuối, thấp cổ bé miệng, tật nguyền và nhiều chứng bệnh lạ (sau này) luôn cầu cứu đến Mẹ để được Mẹ bênh vực, ủi an; để cuộc đời chúng con ngày qua ngày bớt đói khổ cực, nhục nhã và đáng sống. Chưa kể những sự dữ, những sự tối tăm chúng trồi lên từ Hỏa Ngục đến cám dỗ chúng con từng giây phút và từng ngày một, thưa Mẹ!

**

Mẹ Maria thì không như mẹ trần gian là đẻ con cho đông nuôi không nổi rồi để chúng tự lo (đứa lớn lo cho đứa bé), cả bắt làm việc nặng ở tuổi rất còn thơ dại. Hay khờ khạo vì bị trai dụ dỗ cách ngon ngọt rồi mang bầu thì sau đó đang tâm giết con mình khi còn nằm trong bụng mẹ: vì sợ cha mẹ từ bỏ, mang tiếng xấu cho gia đình; bị người đời cười chê và rồi sợ không ai (môn đăng hộ đối) thèm lấy cho, v.v…

—–

Vâng, thưa Mẹ Maria chúng con là những thành phần được sinh ra đời trong bất hạnh, là thành phần bị cha mẹ ruồng bỏ, xã hội khinh chê và bị kỳ thị chỉ vì chúng con nghèo khổ và khác thường … Mà bị thiên hạ xa lánh, không khác người cùi hủi thưa Mẹ!

Nhưng chẳng phải cuộc đời này là để ngày ngày chúng con ngồi than thân trách phận mãi vì chúng con còn phải sống và may mắn hơn cả là chúng con còn có Mẹ Maria muôn đời rất dấu ái nữa chi.

**

Mẹ Maria là người Mẹ luôn yêu thương, nâng đỡ và bảo bọc chúng con cho đến hết cuộc đời này và cả khi chúng con còn đang ở Luyện Ngục nữa. Nên cần thiết lắm thay là chúng con cần cảm tạ Mẹ thật thật nhiều từng ngày trong cuộc sống với bao khó khăn. Nhưng vì Mẹ Maria đã ban cho chúng con một bửu bối duy nhất, chắc chắn nhất là sẽ đem lại cho chúng con có được sự bình an mà thế gian không có. Vì qua kinh Mân Côi Mẹ dạy, chúng con siêng năng đọc hằng ngày sẽ luôn được Mẹ cho nối kết với Thiên Chúa; với các Thiên Thần, các Thánh cùng tất cả anh chị em trên Trời.

**

Nhờ siêng năng đọc kinh Mân Côi mà Mẹ Maria sẽ mở lòng, mở trí cho hết thảy chúng con nhận biết rằng những gì thuộc về thế gian thì chỉ là tạm bợ, là bợn nhơ so với Nước Thiên Chúa thì sao có thể sánh ví cho bằng? Xin Mẹ giúp chúng con sống sao cho xứng đáng để được Thiên Chúa thưởng ban cho có được một chỗ nhỏ bé trên Nước Trời ấy.

—–

Nơi mà hết thảy chúng con những người trần thế với mắt thịt chưa từng được thấy và tai thịt chưa từng được nghe bao giờ. Nên hết thảy chúng con dưới trần cùng nhau cất lên những kinh Mân Côi râm ran, rộn ràng để biến những lời kinh thành những bông hoa tươi thơm ngát dâng lên ba ngôi Thiên Chúa trên Trời được mãn nguyện mà nhân nhượng, kiên nhẫn chờ đợi cho chúng con có thời giờ ăn năn, hối cải và chừa hẳn phạm tội mất lòng Chúa. Amen.

Y tá con của Chúa,

Tuyết Mai

13 tháng 10, 2020

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay