Mỹ: Các bang chuẩn bị phân phối vaccine COVID-19 sớm nhất vào cuối tháng 10

  Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) vừa yêu cầu các quan chức y tế công cộng tại các bang chuẩn bị phân phối một loại vaccine tiềm năng phòng ngừa virus corona cho nhóm người có nguy cơ cao vào cuối tháng 10, theo tài liệu do cơ quan này công bố hôm 2/9.

Hãng tin Reuters nói rằng thời điểm phân phối vaccine trở nên quan trọng về mặt chính trị giữa bối cảnh Tổng thống Donald Trump đang nỗ lực tái tranh cử sẽ được chung quyết vào đầu tháng 11 sắp tới, sau khi ông đã cam kết hàng tỷ đô la để phát triển vaccine phòng ngừa COVID-19, đại dịch đã giết chết hơn 180.000 người Mỹ.

Hãng thông tấn Anh dẫn lời một phát ngôn viên của CDC giải thích: “Theo mục tiêu kế hoạch ban đầu, CDC đưa ra cho các bang những giả định kế hoạch nhất định khi làm việc trên các kế hoạch cụ thể về việc phân phối vaccine ở tiểu bang, trong đó có cả việc có thể sẽ có một số lượng vaccine hạn chế vào tháng 10 và tháng 11”.

Tờ New York Times trước đó đưa tin rằng CDC đã liên hệ với các giới chức ở tất cả 50 bang và 5 thành phố lớn để cung cấp thông tin về kế hoạch.

Hôm thứ Tư, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm hàng đầu của Mỹ, TS. Anthony Fauci, nói với MSNBC rằng dựa trên tỷ lệ bệnh nhân đăng ký thử nghiệm vaccine COVID-19 hiện nay, có thể có đủ dữ liệu lâm sàng để biết rằng một trong các loại vaccine có an toàn và hiệu quả hay không vào tháng 11 hoặc tháng 12 .

Theo tài liệu mà New York Times đưa lên mạng cho thấy CDC đang chuẩn bị để đưa ra một hoặc hai loại vaccine COVID-19 với số lượng hạn chế vào cuối tháng 10.

Cơ quan này cho biết sẽ cung cấp vaccine miễn phí trước cho các nhóm có nguy cơ cao, bao gồm nhân viên y tế, nhân viên an ninh quốc gia, nhân viên và những người trong viện dưỡng lão.

Hiện các hãng điều chế thuốc Moderna, AstraZeneca và Pfizer đang dẫn đầu cuộc đua phát triển một loại vaccine COVID-19 an toàn và hiệu quả.

Mỹ: Các bang chuẩn bị phân phối vaccine COVID-19 sớm nhất vào cuối tháng 10
VOATIENGVIET.COM
CDC vừa yêu cầu các bang chuẩn bị phân phối một loại vaccine tiềm năng phòng ngừa virus corona cho nhóm người có nguy cơ cao vào cuối tháng 10 
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay