TRUNG CỘNG BUỘC PHÁ THAI, GIẾT TRẺ SƠ SINH DUY NGÔ NHĨ: TỘI ÁC CHỒNG TỘI ÁC

TRUNG CỘNG BUỘC PHÁ THAI, GIẾT TRẺ SƠ SINH DUY NGÔ NHĨ: TỘI ÁC CHỒNG TỘI ÁC

Theo một cựu nhân viên bệnh viện trong khu vực, các bệnh viện ở tỉnh Tân Cương của Trung Cộng thường xuyên buộc phải phá thai muộn đối với phụ nữ Duy Ngô Nhĩ và giết những đứa trẻ sơ sinh Duy Ngô Nhĩ để thực thi chính sách kế hoạch hóa gia đình của Trung Cộng.

Phát biểu với Đài Á Châu Tự do, Hasiyet Abdulla, hiện sống ở Thổ Nhĩ Kỳ, mô tả tình trạng bệnh viện ở Tân Cương. Nhiều người Duy Ngô Nhĩ, một nhóm dân tộc thiểu số ở Trung Cộng, đã chạy sang Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo Abdulla, các khoa sản bệnh viện ở Tân Cương thực thi nghiêm ngặt luật kế hoạch hóa gia đình, bao gồm giới hạn người Duy Ngô Nhĩ sinh ba con ở nông thôn hoặc hai con ở thành thị. Ngoài ra, một phụ nữ Duy Ngô Nhĩ phải đợi một số năm nhất định giữa các lần sinh.

“Các quy định rất nghiêm ngặt: Giữa những đứa trẻ phải cách ba hoặc bốn tuổi. Có những đứa trẻ được sinh ra ở tháng thứ chín bị chúng tôi giết sau khi chuyển dạ. Họ đã làm điều đó ở các khu sản phụ, bởi vì đó là những mệnh lệnh,” Abdulla nói.

Abdulla nói với Đài Á Châu Tự do rằng trong nhiều trường hợp, những đứa trẻ sinh ra còn sống đã bị loại bỏ khỏi cha mẹ, bị giết và sau đó bị vứt bỏ. Bà nói rằng hành vi này xuất phát từ “một mệnh lệnh được đưa ra từ bên trên” và các bệnh viện bị phát hiện vi phạm các chính sách này sẽ bị phạt tiền hoặc các hình phạt khác.

Những tuyên bố về việc phá thai muộn và giết trẻ sơ sinh đối với phụ nữ Duy Ngô Nhĩ được đưa ra chưa đầy 2 tháng sau khi có thông tin rằng chính quyền Trung quốc đã cưỡng bức các dân tộc thiểu số triệt sản. Hãng tin AP hôm 29 tháng Sáu đưa ra một báo cáo nêu chi tiết về việc những phụ nữ bị bỏ tù vì tội sinh quá nhiều con và rằng những phụ nữ bị giam trong các trại lao động thường xuyên được kiểm tra thai kỳ.

Trong một số trường hợp, phụ nữ bị cưỡng bức cấy dụng cụ tử cung để tránh mang thai trong tương lai.

Một chuyên gia nói với hãng thông tấn AP vào tháng Sáu rằng chiến dịch kiểm soát sinh sản cưỡng bức là “tội ác diệt chủng, chấm dứt hoàn toàn.”

Tiến sĩ Joanne Smith Finley, giảng viên cao cấp về nghiên cứu Trung quốc tại Đại học Newcastle, Hoa Kỳ: “Đây không phải là một kiểu diệt chủng ngay lập tức, gây sốc, giết người hàng loạt mà là một kiểu diệt chủng từ từ, đau đớn và rùng rợn.” Tiến sĩ Kingdom nói với AP.

Ông Finley mô tả chương trình này là “phương tiện trực tiếp để giảm dân số Duy Ngô Nhĩ về mặt di truyền.”

Tỷ lệ sinh của tỉnh đã giảm đáng kể kể từ khi thực hiện các phương pháp kế hoạch hóa gia đình cưỡng bức này.

Trên toàn tỉnh, tỷ lệ sinh đã giảm 24% chỉ trong năm 2019 và ở một số vùng nhất định của tỉnh, tỷ lệ sinh đã giảm hơn 60% trong khoảng thời gian từ năm 2015 đến 2018.

Ngược lại, tỷ lệ đặt vòng tránh thai ở Tân Cương đã tăng theo tỷ lệ phần trăm tương tự. Năm 2014, có 200.000 vòng tránh thai được đặt trong tỉnh, con số này đã tăng lên 330.000 vào năm 2018. AP tường thuật rằng sự gia tăng của vòng tránh thai này trái ngược với phần còn lại của Trung quốc, nơi đã chứng kiến ​​thiết bị tránh thai không được phụ nữ Trung quốc ưa chuộng.

Những người vợ của những người đàn ông Duy Ngô Nhĩ đang bị giam giữ trong các trại “cải tạo” đã cho biết họ bị ép buộc kết hôn với những người đàn ông Hán. Người Hán là nhóm dân tộc đa số ở Trung Cộng.

Chính phủ Hoa Kỳ đã trừng phạt các cán bộ Trung Cộng có liên quan đến việc đàn áp người Duy ngô Nhĩ.

Nguồn: https://www.catholicnewsagency.com/…/hospital-worker-china-…

Image may contain: sky and outdoor
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay