Nữ diễn viên “Cuốn theo chiều gió” vừa bước sang tuổi… 104

Image may contain: 1 person, closeup
Image may contain: 2 people, hat
Image may contain: 2 people, people standing and wedding
Image may contain: 1 person, sitting
Kimtrong Lam

Nữ diễn viên “Cuốn theo chiều gió” vừa bước sang tuổi… 104

Nữ diễn viên Olivia de Havilland đã vừa bước sang tuổi 104. Bà được xem là một trong những ngôi sao điện ảnh Hollywood gạo cội nhất hiện còn đang sống.

Nữ diễn viên “Cuốn theo chiều gió” vừa bước sang tuổi… 104
Vào ngày thứ 4 tuần này, bà Olivia de Havilland đã vừa bước sang tuổi 104. Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, bà Olivia được biết tới nhiều nhất với vai diễn Melanie Hamilton trong bộ phim kinh điển “Gone with the Wind” (Cuốn theo chiều gió – 1939). Với vai diễn này, bà đã nhận được đề cử Oscar đầu tiên trong sự nghiệp, về sau, bà còn nhận được thêm 4 đề cử nữa.

Bà Olivia về sau giành được hai giải Oscar cho Nữ chính xuất sắc với vai diễn trong phim “To Each His Own” (1946) và “The Heiress” (1949).

Bà Olivia là chị gái của nữ diễn viên Joan Fontaine (tên thật Joan de Beauvoir de Havilland). Trong đời sống riêng, mối quan hệ giữa bà Olivia và cô em gái Joan từ lâu đã thu hút sự quan tâm của công chúng. Hai chị em bà không hợp nhau và luôn công khai thể hiện mối bất hòa trước truyền thông và công chúng.

Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, bà Olivia được biết tới nhiều nhất với vai diễn Melanie Hamilton trong bộ phim kinh điển “Gone with the Wind” (Cuốn theo chiều gió – 1939)

Bà Olivia về sau giành được hai giải Oscar cho Nữ chính xuất sắc với vai diễn trong phim “To Each His Own” (1946) và “The Heiress” (1949)

Cô em gái – nữ diễn viên Joan Fontaine – từng nói một câu mà về sau vẫn còn được nhắc lại mãi: “Ta hoàn toàn có thể ly hôn chồng cũng như cắt đứt quan hệ với chị gái, tôi không gặp chị mình từ lâu và cũng không có ý định gặp lại.

“Tôi kết hôn trước chị ấy, giành được giải Oscar trước chị ấy, sinh con trước chị ấy. Nếu tôi lại còn chết trước nữa, chị ấy hẳn sẽ rất tức giận, bởi một lần nữa, tôi lại còn được yên nghỉ trước chị ấy”. Về sau, bà Joan Fontaine qua đời hồi năm 2013 ở tuổi 96.

Sự nghiệp diễn xuất của bà Olivia de Havilland trải dài 6 thập kỷ, bà vẫn tiếp tục diễn xuất cho tới hồi cuối thập niên 1980. Trong cuộc đời mình bà trải qua hai cuộc hôn nhân và cả hai lần đều kết thúc bằng ly hôn. Bà có hai người con.

Nữ diễn viên Olivia de Havilland đã vừa bước sang tuổi 104. Bà được xem là một trong những ngôi sao điện ảnh Hollywood gạo cội nhất hiện còn đang sống.

Trong cuộc hôn nhân đầu với biên kịch Marcus Goodrich (gắn bó từ năm 1946 đến 1953), bà có người con trai đầu lòng, nhưng người con trai của bà đã sớm qua đời năm 42 tuổi vì bệnh tim. Bà có người con thứ hai, một cô con gái, với người chồng thứ hai – ông Pierre Galante, tổng biên tập của một tờ báo tại Pháp.

Cuộc hôn nhân thứ hai này đã khiến bà Olivia chuyển tới sống ở Paris (Pháp) và bà vẫn ở đó cho tới tận hôm nay.

Bích Ngọc

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay