HÃY HÀI LÒNG VÌ BẠN KHÔNG QUÁ XINH ĐẸP, KHÔNG QUÁ THÔNG MINH, VÀ CŨNG CHẲNG GIÀU CÓ

Từ Thức shared a post.
 Bài này chắc an ủi được nhiều người..
Image may contain: plant, tree, table, flower, outdoor and nature
Nguyễn Lan AnhFollow

HÃY HÀI LÒNG VÌ BẠN KHÔNG QUÁ XINH ĐẸP, KHÔNG QUÁ THÔNG MINH, VÀ CŨNG CHẲNG GIÀU CÓ

[Tác giả Michele Koh Morollo]

Những mặt trái của việc trở nên quá xinh đẹp, thông minh hay giàu có sẽ khiến bạn cảm thấy rất biết ơn khi bản thân mình là một người hoàn toàn bình thường.

Bạn có nhận thấy rằng một vài người dường như có một lối sống hấp dẫn hơn tất cả chúng ta không? Và nếu bạn quan sát kỹ hơn những con người đang sở hữu tất cả những thứ tốt đẹp trên đời ấy, bạn cũng sẽ nhận ra họ đều đẹp đẽ hơn bạn, thông minh hơn bạn, hay giàu có hơn bạn rất nhiều.

Sẽ luôn có những ngôi sao Hollywood hạng A cực kỳ nổi tiếng, hoặc chính anh bạn người mẫu của bạn có hàng tá người vây quanh nghiễm nhiên khiến bạn trở nên nhạt nhòa trong mắt người khác phái. Có rất nhiều người là thiên tài từ bé, đa nhiệm trong công việc không chỉ nhận được sự thăng tiến mà bạn hằng ao ước, mà còn viết sách, thiết kế ứng dụng mang tính đột phá, và được đề cử giải Nobel. Ngoài kia còn có rất nhiều Bill Gates và Warren Buffet, hay nói đâu xa, có thể người em họ của bạn chỉ “chấp nhận” đi du lịch ở khoang hạng nhất và trả tiền hoa hồng vô cùng hào phóng, còn bạn thấy mình thật nhỏ nhen khi chỉ có thể trả nhân viên phục vụ 5$. Có vô vàn kiểu người mà những “người trần mắt thịt” như chúng ta đều cuồng nhiệt sân si với họ, nhưng lại mất rất lâu để trở thành người như họ.

Những đức tính như sự tốt bụng, kiên nhẫn, trung thực, sự ngoan cường, vân vân và vân vân, đều là những đức tính tốt mà ai cũng cần có; tuy nhiên, khi nhắc đến những phẩm chất giúp một người có lợi thế hơn trong cuộc sống, gần như không gì có thể soán ngôi sự xinh đẹp, thông minh và khả năng kiếm tiền.

Vượt mặt nhiều đặc tính khác, ba đặc tính này mang đến cho những ai sở hữu chúng những lợi thế mà – trong mắt những kẻ khác – là đầy rẫy bất công. Tuy nhiên, những món quà này gói bọc những cạm bẫy chết người có thể khiến cuộc sống của những người sở hữu chúng bị đảo lộn hoàn toàn. Do đó, nếu bạn không sở hữu vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành, không phải một thiên tài hay giàu có như Jeff Bezos, cứ vui đi và tận hưởng cuộc sống. Và bạn sẽ thấy thanh thản hơn khi biết rằng: “Trời chẳng cho không ai điều gì”.

GÓC KHUẤT CỦA SỰ XINH ĐẸP

Trái ngược với câu cổ ngữ rằng: “Cái đẹp nằm trong con mắt của kẻ si tình”, những nhà khoa học xã hội đưa ra bằng chứng rằng cái đẹp thực chất được quyết định bởi một loạt đặc điểm vật lý cụ thể. Hơn 70 năm nghiên cứu đã chỉ ra rằng cái được coi là tiêu chuẩn của cái đẹp không nằm ở sự ưu tiên văn hóa và các cá thể riêng biệt mà là ở chính con người chúng ta, với những phản ứng sinh lý tích cực tới sự đối xứng (tỉ lệ và độ cân bằng của các bộ phận trên cơ thể và khuôn mặt của một người), tới sự trẻ trung (mắt to, da không tì vết, tóc dài và dày,…), những dấu hiệu được cho là của một sức khỏe tuyệt vời và khả năng sinh sản tốt, cho tới sự hài hòa (mũi, tai, mắt và những bộ phận khác không nên quá to và quá nhỏ so với tổng thể, mà phải luôn cân đối).

Không thiếu những bài viết về lợi ích của việc sở hữu một vẻ đẹp hài hòa – ví dụ như: Nhiều cuộc hẹn hò hơn, sự nghiệp thuận lợi hơn, nhiều “tình nguyện viên” sẵn sàng hy sinh và dâng hiến vì bạn hơn, trở nên tự tin hơn và quyết đoán hơn, và thậm chí còn khỏe mạnh hơn. Nhưng, bạn sẽ thở phào nhẹ nhõm khi biết rằng trở nên quá xinh đẹp cũng có những bất lợi riêng:

1. Người đẹp luôn bị ám ảnh bởi việc phải duy trì vẻ đẹp đó

Nói một cách khác, họ không có gì ngoài vẻ đẹp. Những người xinh đẹp hiểu rằng vẻ ngoài của họ khiến họ nổi bật hơn những người khác bởi vì khi họ ra ngoài và nhìn thấy mọi người, sự tương phản đó là điều không thể chối bỏ. Bởi đó, sự hấp dẫn từ vẻ ngoài của họ trở thành một phần rất lớn của chính bản thân và giá trị của họ, và họ luôn luôn phải nghĩ về điều đó, và phải cải thiện vẻ ngoài của mình để duy trì cảm giác bản thân có giá trị. Họ sẽ muốn bạn nghĩ rằng họ chỉ ăn burger hai lần/tuần và hiếm khi đi tập gym, nhưng điều đó là không đúng, họ chỉ lo rằng bạn có thể phát hiện ra họ không có gì ngoài vẻ đẹp. Những người đó có thể đẹp tự nhiên, nhưng họ chẳng thể dễ dàng tự nhiên mà lúc nào cũng đẹp như vậy được. Tôi đã từng phỏng vấn một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ cho cùng một chuyên mục trên tạp chí, anh ấy chia sẻ với tôi rằng: “Hầu hết khách hàng của tôi khi đến làm đẹp không phải là không hấp dẫn, họ thực sự còn rất ưa nhìn. Hơn một nửa số họ đã thực sự rất thu hút trước cả khi họ đến đây trải qua lần phẫu thuật đầu tiên của họ. Những người đẹp luôn luôn cảm thấy họ phải duy trì vẻ đẹp đó”.

2. Tài năng và phẩm hạnh thường không đi cùng nhan sắc

Trong một tập của “30 Rock” được đặt tiêu đề rất phù hợp: “The Bubble”, Jon Hamm trong vai Drew, một bác sĩ cực kỳ soái ca nhưng chẳng có chút tài năng gì cả (anh ta thậm chí còn không thể thực hiện thao tác đẩy bụng Heimlich) nhưng bằng một cách nào đó đã tốt nghiệp trường Đại học Y khoa và đổi đời nhờ vào vẻ ngoài ưa nhìn của mình. Bởi vì hiệu ứng hào quang, những người xinh đẹp thường nhanh chóng được tha thứ cho những hành vi xấu của họ, và sự tắc trách trong công việc cũng được dễ dàng biện minh. Căn cứ vào một nghiên cứu của Đại học Cornell, những tên tội phạm với vẻ ngoài ưa nhìn thậm chí còn được nhận mức án nhẹ hơn. “Những bị cáo ít hấp dẫn hơn thường chịu một án phạt dài và khắc nghiệt hơn – trung bình trên 22 tháng tù”, theo báo cáo của tòa soạn Cornell Chronicle. Mọi người thường rất khó nói không với những người xinh đẹp. Họ có xu hướng lịch sự hơn mức cần thiết và đối xử với những người đó như vua chúa và thường tán dương tất cả những việc mà họ làm. Điều đó có thể khiến họ trở nên tự mãn trong việc cải thiện chính bản thân mình về mặt trí tuệ, xã hội và sự nghiệp, trở nên ảo tưởng về trình độ của bản thân và làm ngơ trước những lỗi lầm của bản thân. Hậu quả là sự phát triển tâm sinh lý lệch lạc, và tính cách chưa hoàn thiện.

3. Họ không có nhiều bạn thân như người bình thường, và những mối quan hệ yêu đương cũng chẳng bền lâu

Trở nên xinh đẹp đồng nghĩa với sự cô đơn. Trên những con phố và ở những nơi công cộng, rất nhiều con mắt dán vào những thân hình nóng bỏng, nhưng một nghiên cứu được thực hiện bởi 2 nhà tâm lý học xã hội Lisa Slattery Walker và Tonya Frevert cho rằng, mọi người thường có xu hướng thiết lập khoảng cách giữa chính họ với những người xa lạ xinh đẹp bởi họ cảm thấy tự ti. “Sự hấp dẫn có thể truyền tải nhiều quyền lực hữu hình – nhưng đồng thời cũng có thể khiến người khác cảm thấy rằng họ không thể tiếp cận đến người đó”, tác giả viết. Nghiên cứu từ trang web hẹn hò trực tuyến OKCupid thậm chí cho rằng, những người với những bức ảnh profile hoàn hảo nhất thường có ít khả năng tìm được người hẹn hò so với những người xa lạ với ít bức hình hoàn hảo hơn. Ở những người cùng giới tính, sự tự ti dần trở thành sự ghen tị, đó là lý do sẽ chẳng có gì bất thường khi nghe từ người yêu của bạn rằng cô ấy chẳng có người bạn thân cùng giới thật sự nào. Họ đẹp đến nỗi những cô nàng bình thường không hề muốn thi thố nhan sắc với họ. Những mối quan hệ và cuộc hôn nhân lãng mạn cũng có thể trở nên khó phát triển hơn đối với những người đẹp. Nếu một người xinh đẹp kết hôn với một người kém sắc hơn, họ sẽ tự hỏi liệu mình đã “an phận” với đối tượng kém cỏi này rồi sao, hoặc liệu họ có thể chọn đối tượng khác tốt hơn không, tóm lại thì kết cục cũng không phải là sự hạnh phúc. Thông thường, những người xinh đẹp nhận thức được rằng nhan sắc phi thường của họ cũng là một đơn vị tiền tệ xã hội, và điều này dẫn đến cảm giác việc họ nhận được mọi đặc ân là điều hiển nhiên trong một mối quan hệ – ví dụ, một cô nàng đào mỏ trẻ đẹp luôn tin rằng người bạn trai giàu có lớn tuổi phải là người đáp ứng mọi nhu cầu của cô ta…

…QUÁ THÔNG MINH CŨNG CHỨA NHIỀU RỦI RO

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chỉ số IQ sẽ không thay đổi cho tới một độ tuổi nhất định, vì vậy, theo Travis Bradberry, không dễ để cải thiện IQ của một người. Nhưng trí tuệ không chỉ là sự thông minh về sách vở, nghiêng về mặt khoa học, toán học, hay sáng tạo. Bradberry giải thích, trí thông minh hay IQ, không phải là những gì bạn biết, mà đúng hơn là tốc độ bạn thu nhận được thông tin mới.

Theo các nhà Tâm lý học nhận thức, một khía cạnh của trí thông minh cao là khả năng hiểu về môi trường xung quanh một cách sâu hơn và rộng hơn. Điều này có nghĩa là trong suốt cuộc đời của họ, những người sinh ra có chỉ số IQ cao có thể học được nhiều kỹ năng mới, khả năng lưu lại, xử lý và áp dụng thông tin mới vào công việc và cuộc sống của họ tốt hơn bạn, từ đó đưa họ vào vị trí tốt hơn để đạt được những thành tựu to lớn hơn bạn.

Người thông minh không chỉ có sự đóng góp tốt hơn vào thành công hay sự phát triển của xã hội, hoặc những may mắn hay sự vui vẻ hơn bạn. Theo Newsweek, các nhà nghiên cứu ở Áo phát hiện ra rằng những người có khiếu hài hước, đặc biệt là “khiếu hài hước đen” (thể loại hài liên quan đến những chủ đề cấm kỵ hoặc thường được quan trọng hóa), thường có IQ cao hơn so với những người cùng trang lứa với họ. Họ cho rằng những người thông minh có khả năng nhận thức và cảm xúc ở mức độ cao hơn, thế nên họ có khả năng hiểu và tạo ra sự hài hước hơn. Bài báo cũng cho rằng sự hài hước làm tăng khả năng thành công và địa vị xã hội, có nghĩa là mọi người đều thích và tôn trọng những người cực kỳ trí tuệ và thông minh (egghead). Có thể bạn sẽ vui khi biết rằng những người cực kỳ trí tuệ và thông minh này cũng phải có những sự đánh đổi không nhỏ cho tài năng mà họ có.

1. Người thông minh phải chịu đựng nhiều bệnh cả thể chất và tinh thần

Những người có IQ cao thường dễ mắc các chứng rối loạn tâm thần như tự kỷ, rối loạn lưỡng cực, lo âu, tăng động giảm chú ý (ADHD) và trầm cảm. Ernest Hemmingway – một nhà văn nổi tiếng người Mỹ đã tự phá hủy bộ não tuyệt vời của mình bằng 1 khẩu súng ngắn từng viết “hạnh phúc ở những người thông minh là điều hiếm hoi nhất mà tôi biết”. Như thể rối loạn tâm trí là không đủ, họ còn bị dị ứng, hen suyễn và rối loạn hệ miễn dịch.

Một cuộc khảo sát với 3.715 thành viên của Hiệp hội Mensa Hoa Kỳ (cộng đồng gồm những người có IQ cao nhất và lâu đời nhất trên thế giới) cho thấy những người có trí thông minh cao có khả năng “được chẩn đoán mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ (ASD) cao hơn 20%, khả năng được chẩn đoán mắc tăng động giảm chú ý cao hơn 80%, 83% về lo âu và 182% có nhiều khả năng mắc ít nhất một lần liên quan đến rối loạn tâm trạng, và 213% có khả năng bị dị ứng môi trường, 108% có khả năng bị hen suyễn và có khả năng mắc rối loạn hệ miễn dịch cao hơn 84%.

2. Các tương tác xã hội của họ thường mất cân bằng và không được thỏa mãn

Nếu bạn là một thợ làm tóc, một huấn luyện viên cá nhân hoặc một người quản lý cấp trung có bữa tối với một nhà khoa học hạt nhân được ca ngợi và tìm kiếm nhiều nhất thế giới, bạn có hỏi họ, “Ngày làm việc hôm nay của ông như thế nào” không? Nói cho tôi biết bạn đã làm gì? Một vài thử thách bạn phải đối mặt? Điều này hiếm khi diễn ra trong các cuộc hội thoại diễn ra giữa người bình thường và người siêu thông minh. Hầu hết người bình thường đều né tránh hỏi người thông minh về một ngày của họ vì bạn có thể không hiểu câu trả lời mà bạn nhận được từ họ.

Hôm nay tôi kết hợp plulaimeon với diatronatiodide để tạo ra một đồng vị không phân hạch sẽ làm leo thang sự làm mát của lõi lò phản ứng baterbarium. “Huh?” Lo sợ sẽ trông thật ngu ngốc trước sự hiện diện của những người có trí tuệ phi thường, những người bình thường thường tránh các chủ đề liên quan đến lĩnh vực công việc của người thông minh đó và thay vào đó là trò chuyện về các chủ đề liên quan đến bản thân họ như cử tạ và ban nhạc tập thể dục, sự tuân thủ hay các quy tắc và tất nhiên sẽ làm cho những thứ vớ vẩn ấy không tốn nhiều chất xám. Việc này không làm cho những người siêu trí tuệ và thông minh trở thành người lắng nghe tốt hơn trong các nhóm xã hội.

Nghiên cứu của Trung tâm Phát triển Năng khiếu cho thấy, 60% trẻ em có năng khiếu và 75% trẻ em có năng khiếu cao là người hướng nội, điều đó có nghĩa là chúng lớn lên sẽ là người ôn hòa, ít nói và dè dặt hơn so với các bạn hướng ngoại. Bởi vì điều này, tại các bữa tiệc và các nhóm xã hội, người thông minh thường phải chịu đựng một loạt các rào cản định kiến từ những người không thông minh như họ. Nhiều người bình thường cũng đưa người thiên tài lên vị trí cao hơn, vì vậy họ thường bị từ chối những sự tương tác thực sự thân mật và trung thực với các đồng nghiệp của họ. Hầu hết, người thông minh được xem như là một nhà tiên tri, nhà tư vấn hoặc người giải quyết vấn đề, nhưng hiếm khi là một người bạn bằng hữu.

3. Họ có ít bạn bè hơn và có nguy cơ cao là độc thân suốt đời

Ý bên trên sẽ dẫn tới ý bên dưới này và có thể nhiều hơn nữa. Theo một nghiên cứu của Tạp chí Tâm lý học Anh, những người có chỉ số thông minh rất cao báo cáo rằng mức độ hạnh phúc lớn hơn khi họ dành thời gian ở một mình, và cảm thấy ít hạnh phúc hơn khi dành thời gian với bạn bè. Do đó, họ có ít bạn bè hơn người bình thường.

Carol Graham, một nhà nghiên cứu của Viện Brookings nghiên cứu về Kinh tế học hạnh phúc tin rằng những phát hiện này gợi ý rằng những người có trí thông minh hơn và khả năng để sử dụng nó thì ít có khả năng dành nhiều thời gian để giao tiếp vì họ tập trung vào một số mục tiêu dài hạn khác. Một lý do khác khiến các nhà trí thức có tính chống đối xã hội nhiều hơn có thể là do họ có sự hoài nghi hơn người khác, có thể nhìn thấy lỗi lầm của người khác một cách rõ ràng hơn và không dễ bị cuốn hút vào những “drama”.

Bên cạnh việc có ít bạn bè, một số người có bộ óc vĩ đại nhất thế giới còn tránh những sự lãng mạn và tình dục. Isaac Newton, người đã phát hiện ra lực hấp dẫn, Nữ hoàng Elizabeth I, người đã thống nhất nước Anh và Nikola Tesla, người đã phát minh ra điện, tất cả đều được cho là độc thân cho đến khi họ chết.

…VÀ NGƯỜI GIÀU CŨNG KHÓC

Lưu ý rằng đối với những người này, món quà trời ban cho họ không đơn giản chỉ là kiểu: “Mị giàu”, mà là khả năng thiên bẩm trong việc tạo ra, thu hút, quản lý và kiếm được nhiều tiền. Bởi vì hai điều đó rất khác nhau. Người ta có thể giàu có theo cái cách một đứa trẻ được hưởng gia sản kếch xù mà bố mẹ chúng để lại hoặc đổi đời sau khi trúng xổ số, nhưng trong những trường hợp như vậy, khả năng làm giàu không thực sự thuộc về kiểu người này và do đó không phải là thiên phú. Khả năng mà chúng ta đang nhắc tới là khả năng kiếm được nhiều tiền. Chúng ta đang đề cập đến những CEO, doanh nhân, nhà đầu tư, nhà phát minh và nhà tài chính, những người biết cách biến đá thành vàng.

Một người có khả năng kiếm tiền có cơ hội được tiếp cận với nhiều khía cạnh của cuộc sống. Tiền là tấm vé thông hành. Tiền có thể mua cho bạn nhiều thứ, những trải nghiệm và cả sự ủng hộ. Nó có thể mua được sự tự do khỏi dòng đời nghiệt ngã, một cuộc sống vui vẻ và hào nhoáng hơn, tiền làm tăng khả năng vận động và địa vị xã hội của bạn, và tiền cho phép bạn cảm thấy yên tâm hơn một chút về sức khỏe của mình và cảm giác đủ đầy về vật chất trong gia đình. Quả là một món quà tuyệt vời ai ai cũng thèm khát! Nhưng thật không may, khi một người vượt qua ngưỡng từ mức thu nhập cao hơn trung bình đến khi sở hữu máy bay tư nhân, bất động sản sang trọng, siêu du thuyền và kim cương, mọi thứ có thể nhanh chóng biến mất. Đây chỉ là một số sự thật xấu xí mà giới siêu giàu phải lao tâm khổ tứ.

1. Người giàu có thể trở thành nô lệ cho chính tham vọng của họ

Những người (tạo ra sự) giàu có thường rất nhạy bén, tháo vát, kỷ luật, tập trung và làm việc rất chăm chỉ. Họ có những mục tiêu dài hạn và rất kiên trì để đạt được chúng. Họ phải chịu đựng một sự điên rồ nhất định để biến những ý tưởng và kế hoạch của họ thành những tờ tiền khô khan, lạnh lẽo. Một số còn dành hơn một nửa đời người cho các nhiệm vụ nhằm gia tăng sự giàu có của mình, do đó, họ mặc định là những kẻ ham công tiếc việc. Điều này đồng nghĩa với việc hy sinh thời gian với gia đình và những sở thích thú vị để ưu tiên việc kiếm tiền, dẫn đến sự mất cân bằng giữa cuộc sống và công việc, rồi dành những năm tháng còn lại để hối tiếc.

2. Họ nghiện tiền và dễ bị tê liệt bởi sự thoải mái

Sự xa xỉ rất dễ dàng để làm quen và rất khó để từ bỏ. Khi bạn đã quen với tài xế, việc đi bộ đến văn phòng bỗng nhiên trở thành một việc khó như lên trời. Khi các lâu đài ngày càng nguy nga hơn và những chiếc xe thể thao ngày càng tốc độ hơn, chi phí sinh hoạt của người giàu cũng vì thế mà tăng lên, và họ sẽ cần phải trở nên giàu có hơn nữa để duy trì lối sống mà họ đã quen thuộc. Carol Philo – cựu chủ tịch của Mensa – Câu lạc bộ quốc tế của những người có chỉ số IQ cao nhất thế giới, từng có gia cảnh nghèo khó. Bà đột nhiên trở thành triệu phú sau khi công việc in ấn của bà làm ăn phát đạt, nhưng bà nhớ ra rằng mẹ bà đã sớm nghiện tiền. “Không biết thế nào là đủ cả”, Philo chia sẻ sau khi gia đình sớm rạn nứt vì sự giàu có bất ngờ của mình. Và sau khi chứng kiến toàn bộ bi kịch đó, bà nói rằng: “Sống thoải mái là hoàn toàn xứng đáng. Còn trở nên giàu có thì không”. Murat Morrison, một người đàn ông đã trở nên giàu có sau khi bán công ty vận tải đường bộ của mình vào cuối những năm 90, nói rằng ông đã học được rằng, trong khi tiền mua được một cuộc sống êm đềm hơn, thì sự thoải mái không còn là hạnh phúc hay sự hài lòng. Ông ấy nói: “Tôi cảm thấy trống rỗng trong vài năm tới. Mặc dù được thoải mái cũng tốt, nhưng để hạnh phúc thì cần phải thỏa mãn hơn.”

3. Họ luôn phải đề phòng gia đình và bạn bè

Khi bạn giàu có, bạn có thể thấy mình bớt tin tưởng vào người thân và bạn bè, bởi vì mọi người luôn hỏi bạn về một khoản vay, sự hỗ trợ tài chính, một lời giới thiệu về một mối liên hệ có tầm ảnh hưởng hoặc một cuộc hẹn sinh lời. “Hầu hết mọi người bây giờ đều muốn một cái gì đó từ bạn, và khó có thể biết được ai đó tốt với bạn vì họ thích bạn hay vì tiền của bạn”, một người không tiết lộ danh tính đã trả lời phỏng vấn của BBC Worklife. “Nếu bạn chưa kết hôn, thật khó để biết được người bạn đời của bạn là thực sự yêu bạn hay yêu của cải của bạn”, người dùng Quora, Alex Coppen chia sẻ. Hầu hết những người bình thường không lo lắng về các vấn đề hôn ước!

4. Họ cũng không hề được yêu quý

“Những người giàu có thường có trái tim nhỏ bé” – nhà thơ và tác giả người Ấn Độ Avijeet Das đã viết, “Ôi! Người giàu có giấc mơ. Người nghèo chết để biến giấc mơ đó thành sự thật”, tác giả Glen Cook đã viết như vậy. “Khốn nạn thay những tập đoàn tư bản tham lam!” – những người bình thường hô lớn. Đây là những điều mà hầu hết những người không giàu – 99% dân số thế giới – cảm nhận về những người giàu, vì vậy, nếu bạn có kế hoạch kiếm được một khoản tiền lớn bất cứ lúc nào, hãy chuẩn bị trở thành một mục tiêu bị công kích bởi sự thù hằn của tất cả những ai đang vật lộn, bất mãn trên thế giới.

Bây giờ bạn đã biết lý do vì sao ba món quà này cũng có thể là những rắc rối, và có lẽ cuối cùng bạn đã có thể quay lại, thư giãn và tận hưởng chính con người bình thường của bản thân mình.

Link gốc: Be Glad You Aren’t Too Beautiful, Too Smart, or Too Rich
https://medium.com/…/be-glad-you-arent-too-beautiful-too-sm…

Minh họa: Tranh vẽ của họa sĩ Phạm Ánh

Nguồn bài, ảnh: Net.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay