Không kéo đổ được bức tượng Thánh Vương Louis…

Image may contain: one or more people, people standing, sky, cloud, shoes and outdoor
Nam Hoang PhanxicoFollow

Không kéo đổ được bức tượng Thánh Vương Louis trước cổng Bảo tàng Nghệ thuật thành phố St. Louis, Missouri nhờ có sự bảo vệ của cha Stephen Schumacher và người Công giáo, những kẻ phá hoại đội lốt “biểu tình chống phân biệt chủng tộc” bỏ đi, sau khi để lại vô số hình vẽ báng bổ và xịt sơn nguệch ngoạc lên bệ tượng.

Lúc này, những thanh niên Công giáo trẻ còn ở lại lẳng lặng làm sạch “bãi chiến trường” và dọn dẹp những “sản phẩm” do bọn phá hoại vẽ ra.

Nhiều người trong số họ trước đó đã bị những kẻ bao động gí sát loa vào mặt la ó, xô đẩy, kéo áo, túm tóc định hành hung. Nhưng hoàn toàn trái ngược với sự hung bạo ấy, họ đã không phản kháng, dù vẫn hiên ngang cất lên tiếng nói, dõng dạc ngân vang lời kinh Kính Mừng để bảo vệ quan điểm của mình, bảo vệ những gì mình gọi là di sản, là truyền thống.

Nhìn bức ảnh xúc động này, mình càng thấm thía rằng: Chính những hành động tưởng chừng nhỏ bé của các bạn trẻ Công giáo, chứ không phải những kẻ phá hoại đội lốt “biểu tình”, mới là thứ đã âm thầm bồi đắp, định hình nên nền Văn minh phương Tây suốt hàng ngàn năm qua.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay