Tin khu tự trị (#CHAZ/#CHOP) của đám cực tả

Image may contain: 1 person, grass and outdoor

Phẩm Thai 

Vừa vào FB người bạn xem tin khu tự trị (#CHAZ/#CHOP) của đám cực tả #Antifa & #BlackLivesMatter, tồn tại suốt mấy tuần qua ở Seattle, đang bị cảnh sát dỡ bỏ.

Một số hình ảnh khu vườn trong vùng tự trị, được họ gọi là “Vườn rau Nhân dân”, cũng xuất hiện trên mạng xã hội. Trong hình, các thanh niên đào xới công viên Cal Anderson của thành phố để trồng rau với tiêu chí tự cung tự cấp, kiểu bố-mày-quyết-tâm-cách-ly-với-thế-giới-loài-người.

Đời đâu như là mơ, đúng như bạn tôi nhận xét, đám thanh niên này đi chợ còn chưa phân biệt nổi khoai tây và khoai lang mà đòi làm nông dân cấp phát lương thực, gieo hạt trồng rau bón phân đã đời các thứ xong nó nở mẹ thành cây hoa (như hình trên), còn vài nhánh rau may mắn mọc lên thì dăm bữa èo uột chết ngắc (hình trong comment). Đến cây cỏ hoa lá còn coi khinh lũ ngợm, không thèm thở cùng một bầu không khí, thì chỉ có nước về rừng chơi chung với khỉ. Mà thật ra nói vậy là sỉ nhục loài khỉ, xin lỗi khỉ. 🐒

Viết tới đây lại thấy bạn khác cũng vừa đăng hình góc vườn bí đỏ mà con gái 9 tuổi và bà ngoại 95 tuổi của cổ tự trồng sau nhà (hình dưới). Thực sự, bà già trăm tuổi và đứa con nít lớp 4 còn giỏi làm nông hơn đám thanh niên, “trí thức” cánh tả, vốn lúc nào cũng bô bô cái miệng, tự cho mình là trên thông thiên văn, nhưng dưới luồn đường háng.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay