Tôi viết về cảm xúc của tôi với người tổng thống

Tôi viết về cảm xúc của tôi với người tổng thống 

Tôi đã không ngăn được nước mắt của mình khi đọc bài  viết này từ 1 cô gái trẻ , Ôi ! sao Cô thông minh và hiểu  biết đến như vậy , trong đời tôi , lần đầu tiên khi đặt chân  đến nước ngoài sống và làm việc 39 năm tôi đã vô cùng  kính trọng ngưỡng mộ và bái phục 3 người :  đó là TT Trump , Nữ TT Taiwan Thái vân Anh , và cậu  sinh viên Wong thủ lãnh cờ vàng xuống đường Hongkong  người mà tên Tập Cặn Bã sợ nhất . và hôm nay cô gái trẻ này đã làm tôi bái phục, rất là yêu cô…Vanessa ! Nguyen Liên Hương Toronto Canada

 

 (Tác giả: Vanessa- Nguyễn-Việt Tự Do Munich ) 


… “Sau 3 năm dưới Trump leadership, tôi đã trưởng thành  hơn, tôi hiểu được rằng ai cũng có thể nói hay, nói ngọt,  hứa hẹn đủ điều, dẫn dắt ta vào thế giới ảo của một thiên  đường hạnh phúc,  nhưng chỉ có hành động của một người vượt qua mọi  trở ngại thực tế của cuộc sống, giữ tròn lời hứa, và  dẫn dắt toàn dân đạt được ấm no, tự do mới là  người thật, việc thật,…”

Từ 3 năm qua, khi nói về TT Trump, tôi share từ bài của người khác, hình như chưa bao giờ tôi viết về cảm xúc của tôi với người tổng thống mà có lẽ trong lịch sử của nhân loại chưa ai được báo chí và người dân trên thế giới nhắc nhiều như ông. Nhiều người không biết tưởng tôi crazy about Trump. 

Thật sự, tôi là hard core Trump supporter, đơn giản vì tôi ủng hộ chính sách của ông, một chính sách mang lại sự thịnh vượng về kinh tế, an ninh vững mạnh cho Hoa Kỳ.

 Đặc biệt, ông ta đã làm một việc mà trên thế giới chưa ai dám làm:

   Đứng ra tuyên chiến với China, cứu Mỹ và thế giới ra khỏi sự lệ thuộc vào giấc mộng bá vương của China. Nể ông, có. Tôn trọng ông, có, nhưng nói rằng tôi yêu mến ông với một tình cảm sâu đậm gần như thần tượng thì thật sự tôi không có. 

Với tôi, tổng thống hoặc chính quyền là người mà dân mướn để làm việc, làm được việc thì mình bầu lại, không làm được việc thì lần tới mình chọn người khác. 

TT không phải là người chồng, người yêu, hay bạn thân của mình để mà tôi áp đặt cùng một tiêu chuẩn khi chọn lựa. 

Trên Fb cũng như ngoài đời, tôi biết những bậc linh mục, mục sư, đạo sư Phật giáo, những người tôi kính trọng và thích nghe họ giảng về đạo đức và cách sống,  nhưng tôi sẽ không bao giờ chọn những người này làm TT vì tôi biết dù đạo đức họ rất tốt, họ không đủ khả năng làm TT.

Nói ra hơi mắc cở… Ngày xưa tôi không biết gì về chính trị, tôi thường bầu cho những người nói chuyện hay, văn chương lưu loát, mặt mũi dễ nhìn, họ có vẻ thương người, và hứa hẹn sẽ giúp người nghèo. 

Nhiều người tưởng phụ nữ bầu TT là vì bề ngoài, thật sự là vì cái miệng của chính trị gia đấy nhé. Chính trị gia nói chuyện càng giỏi thì càng thuyết phục được phụ nữ. 

Tôi lúc ấy không có kiến thức và kinh nghiệm, nên trong primary, đã chọn Bernie Sanders, mà mãi sau này tôi mới biết ông ta chính là một tên CS chính gốc.

2016, Đảng DC đã hất Bernie Sanders, chỉ còn lại Hillary Clinton VS Trump. Tôi không thể nào chọn Hillary vì tôi không tin bà và Obama từ vụ Benghazi. 

Theo dõi trên TV, ngay từ đài CNN, tôi đã nhận ra sự gian xảo, và tàn nhẫn của Obama và Hillary. Bàn tay của họ đã nhúng máu người dân Mỹ, nhưng họ hèn nhát đổ cho người làm phim.

 Một người như Hillary không thể làm TT. Nước Mỹ sẽ có đàn bà làm TT, nhưng không thể là một người đàn bà quỷ quyệt, táng tận lương tâm như Hillary. 

Tôi tin rằng tôi và rất nhiều người khác đã bầu cho Trump vì muốn loại Hillary, mặc dù lúc đó mọi người cũng không biết được Trump sẽ handle công việc ra sao.

 Tôi chỉ nhớ rằng lúc đó vào page của ông, tôi thấy có rất nhiều người ủng hộ ông, những người từ đủ mọi tầng lớp, từ các thành phố nhỏ, họ nghèo, và họ chán các chính trị gia ở Washington, những người hứa mà không làm, và họ trông đợi Trump làm TT để thay đổi nước Mỹ. 

Rất nhiều người cầu nguyện cho ông. Dường như đang có một cuộc cách mạng thầm lặng xảy ra nơi nước Mỹ, tôi nghĩ. Lúc đó, dù polls đều nói Hillary sẽ thắng, 3 ngày trước ngày bầu cử, tôi có cảm giác ông sẽ thắng. 

Nếu tất cả những người silent voters này đi bầu cho ông, ông sẽ thắng. Hơn nữa, tôi chưa bao giờ thấy ai được nhiều người cầu nguyện như ông.

Ông đã thắng và trở thành TT của nước Mỹ.  Lạy chúa, tôi chưa bao giờ chứng kiến sự kinh hoàng của một đất nước Mỹ tiếng gọi là tự do, nhưng lại để cho Đảng DC và followers của họ hành động mất dạy điên cuồng như thế.  

Những cuộc biểu tình đốt phá, đốt lá cờ, ỉa đái trên lá cờ của một lũ người vô giáo dục nhưng ngỡ mình là văn minh đang thực hiện quyền tự do ngôn luận. 

Không một ngày nào nước Mỹ được yên thân với Đảng dân chủ. Họ bịa chuyện đánh phá TT hàng ngày trong hơn 3 năm qua, hết bươi móc chỉ trích, hết cuộc điều tra này đến cuộc điều tra khác, mà tôi và nhiều Trump supporters đã viết những stt cảnh báo Trump haters rằng đừng bị Đảng dụ dỗ.  SẼ KHÔNG BAO GIỜ ĐẢNG DÂN CHỦ LẬT ĐỔ ĐƯỢC TRUMP vì tất cả investigations và impeachment là sự giả bộ của Đảng Dân chủ.  Thế mà vẫn có rất nhiều những con lừa tin theo. Xin hỏi những con lừa này cổ đã dài cỡ nào rồi? Một điều mà tôi thán phục TT Trump là trong khi phải đối phó với nội thù là Đảng Dân chủ đánh phá ông hàng ngày, ông vẫn hoàn thành nhiệm vụ của ông với những thành tựu đáng nể.

Ông đã thực hiện mọi lời hứa của mình với his voters. Kinh tế lên mạnh, dân Mỹ mọi người có công ăn việc làm, isis bị tiêu diệt, dân Mỹ không còn có chuyện bị Isis cắt đầu như thời Obama. TT Trump đã vực lại nước Mỹ.

 Điểm nổi bật là ông dám đánh China. Nếu bất cứ ai giờ này mà còn không biết kẻ thù của nước Mỹ và thế giới chính là China thì não của người đó có vấn đề nhé. Trump haters nghe rõ đây:

 Kẻ thù của Mỹ và thế giới là China, chứ không phải là TT Trump. Trong khi cả thế giới và nước Mỹ đang khốn khổ vì con virus china, bạn không hề lên án China, thậm chí còn bênh vực kẻ thù, và ngồi đó lo bươi móc, chỉ trích TT, cầu mong dân Mỹ chết nhiều, kinh tế sụp đổ để TT không thể tái đắc cử.

 Tỉnh dậy đi, kẻ thù là China. Bạn và gia đình bạn sẽ không chết vì Trump, nhưng có thể sẽ chết vì con virus China.  Đừng tiếp tục tiếp tay với kẻ thù đánh phá nước Mỹ

Tôi nói thẳng nhé: Bạn không có một tư cách gì để nói chuyện đạo đức với ai cả. Trước khi phê phán đạo đức của TT Trump, xin mỗi Trump haters cầm cái gương soi lên khuôn mặt mình xem mình có toàn vẹn không?

 Những lời nói chuyện của bạn về đạo đức chỉ làm tôi khinh vì bạn là người đạo đức giả, chỉ có thể qua mặt được các cô gái trẻ em mới lớn mà thôi.

 Trong đất nước tự do này, bạn chỉ chứng tỏ sự man rợ của bạn khi bạn không tôn trọng kết quả của bầu cử, không tôn trọng lá phiếu của người dân. 

Trump supporters don’t have to explain why they support Trump. Who do you think you are, Trump haters, để mà bắt buộc Trump supporters không được quyền support Trump. 

Bạn chẳng là cái thá gì mà chúng tôi phải nghe bạn, và chúng tôi rất hãnh diện là người cuồng Trump, người mang lại lợi ích cho Mỹ, không như những  anti Trump, ghét Trump đến nỗi mong những điều xấu xảy ra cho Mỹ, để TT Trump không thể đắc cử. Bản tính tôi là bênh vực kẻ bị ức hiếp.  Thấy Đảng dân chủ đã quá đáng khi liên tục tấn công một vị TT đã được dân chọn qua lá phiếu, mà trong đó có lá phiếu của tôi và của bạn bè tôi, tôi phải defend ông và defend nước Mỹ. Tôi là một phụ nữ thích nghe lời ngọt và dịu dàng, thì cách nói chuyện thẳng thắn, bộc trực không sugar coat của TT Trump không mê hoặc được tôi, tôi có lẽ sẽ không thích date những người nói chuyện quá thẳng như ông ta,  nhưng tôi sẽ chọn ông làm TT vì tôi thích những điều ông đã làm được cho nước Mỹ.  Sau 3 năm dưới Trump leadership, tôi đã trưởng thành hơn, tôi hiểu được rằng ai cũng có thể nói hay, nói ngọt, hứa hẹn đủ điều, dẫn dắt ta vào thế giới ảo của một thiên đường hạnh phúc, nhưng chỉ có hành động của một người vượt qua mọi trở ngại thực tế của cuộc sống, giữ tròn lời hứa, và dẫn dắt toàn dân đạt được ấm no,  tự do mới là người thật, việc thật , không để cho người dân ăn chiếc bánh vẽ. Người đó chính là TT Trump. Ba năm qua tôi bận rộn viết những chủ đề về nước Mỹ đang bị CS xâm nhập dưới sự đội lốt của Đảng DC, về sự nguy hiểm của trẻ em của nước Mỹ  đã bị nhà trường và truyền thông tẩy não mà bây giờ khoảng gần 60% trẻ em Mỹ thích CNXH, tôi không viết về cảm xúc của riêng tôi đối với TT Trump. Nhưng những ngày này, khi cả nước Mỹ gần như gục ngã vì con Chinese virus, nhìn TT Trump ngày đêm miệt mài lo cho nước Mỹ, mặt mũi ông bơ phờ mà lần đầu tiên trái tim tôi thật sự xúc động.

 Tôi tưởng tượng ông thức khuya dậy sớm, lo chống đại dịch, ông là người TT lo cứu từng người dân Mỹ bị nguy hiểm ở nước ngoài, thì ông chắc chắn phải đau lòng lo sợ khi thấy số tử vong của dân Mỹ lên cả ngàn người. 

Chẳng những ông phải lo chống đại dịch cứu dân, ông phải chống China, phải chống nội thù là Đảng dân chủ thừa cơ hội đánh phá ông ngày đêm ngay trong thời điểm dầu sôi lửa bỏng của đất nước và thế giới. Ông bị kẻ thù vây bủa tứ bề. 

Tôi tin rằng dù ông có cứng rắn, mạnh mẽ, ông vẫn là người, và chắc chắn ông có lúc cảm thấy rất buồn và lo trong tình trạng quá nguy hiểm, thù trong giặc ngoài.

 Càng thương cảm cho ông, tôi càng giận những Trump haters, kẻ ngỡ mình là người đạo đức, nhưng hành động ác độc và vô tâm, đặt cảm xúc ích kỷ của mình trên nỗi đau của nhân loại, hùa vào đánh phá Trump lúc này.

  Những người không còn lương tri này hãy nhớ rằng: Trái cam không bao giờ hái được từ cây Bồ hòn… Niềm vui của mình không được xây dựng trên nước mắt, đớn đau của người khác.  Trước khi quan tâm đến chính trị, xin hãy tập làm người có lương tâm.Trong những  ngày đen tối của nhân loại, tôi cảm thấy rất thương cảm cho TT Trump. Những người tốt đôi khi lại là những người bị misunderstood, và những người bị kẻ thù đánh phá nhiều nhất.” Lạy cha nếu có thể được thì xin cho con khỏi uống chén đắng này.” (lời than thở của Chúa Jesus) Một tỷ phú giàu có, ông có tất cả những gì thiên hạ mong muốn, một cuộc sống an nhàn, nhưng ông đã từ bỏ nó để lãnh lấy một trọng trách đầy gian nan mà kẻ thù trong nước và ngoài nước xâu xé ông từng giờ.

Nguyện xin Thượng đế hãy che chở cho ông để ông có đủ sức mạnh, bình tĩnh và khôn ngoan lèo lái con thuyền nước Mỹ ra khỏi khúc tăm tối và đến nơi an toàn…

Vanessa Nguyen 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay