CHÚA CÙNG ĐI VỚI HAI MÔN ĐỆ TRÊN ĐƯỜNG EMMAU

CHÚA CÙNG ĐI VỚI HAI MÔN ĐỆ TRÊN ĐƯỜNG EMMAU

Tuyết Mai

— Chúa Giêsu Ngài đã Phục Sinh, hiện ra đi cùng với hai môn đệ trên đường Emmau, chứng minh cho hết thảy chúng ta thấy rằng Ngài luôn đồng hành với chúng ta trên con đường đời. Hai môn đệ đã không thể nhận ra Thầy Giêsu là vì hai ông đang quá đỗi buồn sầu vì mất Thầy vĩnh viễn; đang cảm thấy chơ vơ và mất hẳn hy vọng. Cũng y như cuộc đời Trần Gian luôn cho chúng ta cảm thấy thiếu sinh lực, thiếu nhựa sống vì thiếu vắng Chúa hiện diện trong căn nhà Tâm Hồn của chúng ta.

— Thật là thấy thương cho Chúa Giêsu của chúng ta là dường bao do Ngài yêu thương nhân loại đến nỗi đã chịu đóng đinh chết trên Thập Giá vì tội lỗi của con người. Sau 3 ngày Ngài Sống Lại từ cõi chết thì liền sau đó Ngài đã phải hiện ra với hai môn đệ trên đường Emmau để tiếp tục giảng dạy Giáo Lý Chúa, cho họ hiểu tường tận và để củng cố thêm niềm tin vào tình yêu thương của một Thiên Chúa duy nhất.

— Bởi Chúa hẳn biết con người của chúng ta thì luôn yếu đuối, mỏng dòn, dễ đánh mất niềm tin vào Thiên Chúa vì sự dữ cùng sự đam mê mà Thế Gian luôn mời gọi khó có thể từ chối cho được. Quỷ Satan và bè lũ của chúng thì đầy ma chước. Chúng dụ dỗ con người rất không khó như cho chúng thuốc phiện, cần sa, ma túy và những thứ rất độc hại giết chết dần mòn thân thể của con người mà hiếm có ai còn tỉnh thức để hay biết gì.

— Suốt chặng đường Emmau cả ba Thầy trò hàn huyên sôi nổi, trao đổi và rất tâm đắc nên thời giờ qua rất mau và cũng đến lúc phải từ giã đường ai nấy đi … Nhưng trời cũng sập tối nên hai môn đệ muốn giữ lại người khách quý qua đêm và Chúa Giêsu đã nhận lời mời của hai ông. Đến buổi ăn tối thì cả hai môn đệ bấy giờ mới nhận ra Thầy của mình trong lúc Thầy Bẻ Bánh; là một việc làm rất quen thuộc mà Chúa Giêsu luôn làm trong những buổi ăn uống chung với các Tông Đồ trước đây. Sau đó Ngài liền biến mất.

— Rất hy vọng con đường Emmau dù ngắn hay dài của từng người chúng ta cũng nên cố gắng nhận diện ra Chúa Giêsu luôn đồng hành với chúng ta trong cuộc sống ngày qua ngày, trôi qua rất nhanh chóng này. Có thế thì sự Phục Sinh của Chúa Giêsu mới có giá trị tuyệt đối và thiết thực nhất cho Linh Hồn Sống Đời của chúng ta ở đời này và cả ở đời sau.

— Kẻo lại phung phí thời giờ có giới hạn của chúng ta lắm thay vì ở một ngày rất gần thân xác của chúng ta cũng sẽ bị thối rữa trong lòng đất nhưng Linh Hồn Sống Đời của chúng ta Nó rất cần được đến Nơi mà Thiên Chúa luôn dang tay mời gọi chúng ta đến đó. Để cùng chung hưởng niềm vui, hoan lạc, hạnh phúc bất tận với Người là Đấng toàn năng, hằng hữu, hằng trị và hằng yêu thương con cái Người. Amen.

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

24 tháng 4, 2020

—————————————————————

** Xin bấm vào mã số dưới đây để cùng hát:

Hãy Tìm Chúa Vì Kiếp Người Sống Là Bao

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay