Cư dân Vũ Hán bị bắt vì kêu gọi mọi người chống lại bạo chính

Phương Bân, một nghĩa sĩ Vũ Hán tiết lộ bức màn đen tại bệnh viện ở Vũ Hán (Ảnh cắt từ video)

Theo nhiều thông tin trên Twitter cho biết: Lúc 15:00 ngày 10/2 (giờ địa phương), cảnh sát và những người mặc thường phục đã giằng co rất lâu với Phương Bân, cuối cùng nhân viên cứu hỏa đã phá cửa xông vào và Phương Bân đã bị bắt! Trong quá trình này còn có sự phòng bị để tránh việc Phương Bân nhảy lầu, cuối cùng ông đã bị bắt lúc 15:00. 

Trước khi Phương Bân bị bắt đã không phát video trực tiếp (live video) như bình thường, từ đó có thể suy đoán, điện thoại và wifi trong nhà ông đã bị ngắt kết nối, Quốc an Trung Quốc đã có tính toán trước khi đến bắt ông. 

Trước đó, Phương Bân nhiều lần lên mạng hiệu triệu: Toàn dân phản kháng, trả lại chính phủ cho nhân dân.

Nội dung Tweet: “Phương Bân hiệu triệu: Toàn dân phản kháng, trả lại chính phủ cho nhân dân.

Trời bảo vệ Trung Hoa, Trời diệt Trung cộng! Trung Hoa đại địa là của người dân, tự do không phải là cầu mà đến, không phải là đợi mà đến, không phải là quỳ mà đến! Chỉ có phản kháng, cần phải lật đổ nó!

Chính quyền tà ác sẽ không chủ động giao quyền lực, chúng ta không thể để nó tiếp tục tồn tại.”

Không ít cư dân mạng bày tỏ sự quan tâm tới việc Phương Bân bị bắt. Cư dân mạng có tên Phương Kiếm Hồng chia sẻ trên Twitter rằng: Phương Bân và Trần Thu Thực biết bản thân mình sẽ bị bắt, mọi người biết họ sẽ bị bắt, đây là điều mà vì sao rất ít người ở “bên trong tường” (mạng internet tại Trung Quốc Đại Lục) dám lên tiếng giống như họ, đây chính là anh hùng! Nếu dưới sự bi phẫn cuộn trào mãnh liệt của người dân khi tưởng niệm bác sĩ Lý Văn Lượng mà vẫn không thèm chú ý đến những anh hùng như thế này bị bắt, vậy tôi không biết có còn hy vọng một ngày bức tường cao kia có sụp đổ hay không!

Phương Bân, một công dân Vũ Hán, do bất mãn với việc chính quyền che giấu sự thật về dịch bệnh, từng quay video Bệnh viện số 5 Vũ Hán trong 5 phút vận chuyển 8 thi thể ra ngoài, và đăng video này lên mạng xã hội. Ông cũng từng có thời điểm bị bắt, nhưng dưới áp lực của dư luận nên đã được thả. Tuy nhiên, ở bên dưới nhà ông là cảnh sát thường phục, nhân viên quốc an, bảo an, nhiều lần gõ cửa quấy nhiễu ông. 

Ngày 7/2, Phương Bân tự quay video kêu gọi toàn dân phản kháng chính quyền bạo lực Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), ông nói: “Tôi kêu gọi phong trào toàn dân giúp đỡ nhau tự cứu mình, nâng cấp thành ‘Phong trào toàn dân đại phản kháng’.”, “Virus dù cho hoành hành thế nào đi nữa, nhưng tà độc bạo chính, sự hung ác của bạo chính, vượt xa sự tàn khốc của virus. Mọi người nhất định cần có lòng tin, chúng ta nhất định có thể loại bỏ bạo chính.”

Ngày 8/2, trên kênh Youtube “Vũ Hán trực kích” (武汉直击), Phương Bân tiếp tục kêu gọi phản kháng chính quyền bạo lực ĐCSTQ. “Chính quyền bạo lực ĐCSTQ tà ác như vậy. Loại tà ác này tuyệt đối không thể tiếp tục tồn tại. Trung Quốc là vùng đất của người dân Trung Quốc, sao lại có thể cho phép ma quỷ ĐCSTQ hoành hành ở đây chứ?”, “Không nên lùi bước nữa, chúng ta đã không còn đường lui rồi!”.

Ngày 9/2, trong video tiếp tục thông báo bình an của mình, Phương Bân chia sẻ bức thư pháp của chính mình: “Toàn dân phản kháng, trả chính phủ cho nhân dân”. 

Trí Đạt

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay