SAU TẦU CỘNG (VŨ HÁN), VIỆT NAM SẼ LÀ TRUNG TÂM THỨ 2 PHÁT TÁN CORONAVIRUS

Phuc Lien Nguyen

Nguyen Phuc Lien, Geneva 02.02.2020

Tổ chức WHO cũng như Hoa kỳ có những lý do khách quan để dự đoán rằng Việt Nam sẽ là Trung tâm thứ hai về lan rộng Coronavirus.

CORONAVIRUS ĐỒNG LOẠT PHÁT TÁN TỪ NHIỀU TỈNH CỦA VIỆT NAM

Chúng tôi xin kể ra đây những Lý do để Việt Nam trở thành trung tâm quan trọng thứ hai sau Tầu về phát tán bệnh viêm phổi do vi trùng Corona:

*1) Thái độ của nhà nước CSVN sợ sệt Tầu cộng đến nỗi không dám dứt khoát đóng các cửa giao thông biên giới khiến người Tầu tràn sang Việt Nam quá đông để tránh nhiễm bệnh tại đất Tầu cộng.

*2) Những người trách nhiệm du lịch của nhà nước, vì những cái lợi thu nhập nhỏ mà không có những quyết định cứng rắn đối với khách du lịch đến từ Tầu.

*3) Chúng ta đều biết rằng hầu hết những dự án đều do Tầu cộng trúng thầu. Những chủ thầu sử dụng nhân công cũng như các chuyên viên đến từ Tầu. Trong dịp Tết nguyên đán này, số nhân công và chuyên viên nghỉ và về Tầu ăn Tết. Trong dịp nghỉ Tết, một số người Tầu có thể đã nhiễm coronavirus tại Tầu trong dịp nghỉ Tết và bây giờ họ trở lại Việt Nam để làm việc, mang theo những con coronavirus trong người. Các dự án đầu tư của Tầu ở khắp các Tỉnh trên lãnh thổ Việt Nam. Nguồn phát tán coronavirus không phải chỉ từ một Tỉnh, mà còn ở khắp các Tỉnh trên lãnh thổ Việt Nam.

NHỮNG HẬU QUẢ CỦA PHÁT TÁN CORONAVIRUS TẠI VIỆT NAM

Chúng ta có thể ước tính những hậu quả ở những điểm như sau

*1) Hàng nông nghiệp xuất cảng qua Tầu: Thị trường Tầu quan trọng cho những sản phẩm nông nghiệp này. Những đoàn xe chở containers đã ứ đọng ở biên giới và phải quay trở lại. Những hang nông phẩm tươi bị khô héo và ung thối phải hủy đi.

*) Khi Việt Nam trở thành trung tâm thứ hai phát tán coronavirus thì một số chuyên viên trong các dự án ngại sợ tìm cách không vào Việt Nam để làm việc nữa khiến các Công ty nước ngoài ở Việt Nam dễ bị đóng cửa và ra đi. Một số Công ty bỏ Tầu, muốn chuyển qua Việt Nam, nhưng bây giờ Vệt Nam trở thành trung tâm thứ hai phát tán coronavirus thì những Công ty ấy có thể tìm đi những nước khác an toàn hơn.

*) Số khách người Việt hải ngoại về Việt Nam sẽ giảm hẳn đi vì hai lý do chính:
&- Người Việt hải ngoại về Việt Nam sợ bị lây coronavirus
&- Nhà nước Hoa kỳ, Pháp, Đức, Nga, Úc… chắc chắn sẽ cấm người Việt trở về Việt Nam du lịch, hoặc nếu đã về Việt Nam, họ sẽ bị cấm trở về những nước đang cư ngụ một khi Việt Nam trở thành trung tâm thứ hai phát tán coronavirus sau Tầu ! Ai về Việt Nam du hí hay du lịch ăn chơi, tình dục… dễ bị kẹt ở lại luôn Việt Nam. “Ta về ta tắm ao ta, mà nước ao ta đầy coronavirus, thì cũng bỏ xác chết thối tại ao ta vậy !”

Nguyễn Phúc Liên
Geneva 02.02.2020

TTO – Số người Trung Quốc này là nhà đầu tư, lao động tại các công ty lữ hành và khách du lịch bị ‘kẹt’ tại tỉnh Khánh Hòa do Việt Nam đã dừng các chuyến bay sang Trung Quốc.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay