HÃY TÍN THÁC VÀO CHÚA NGƯỜI SẼ LO LIỆU CHO

HÃY TÍN THÁC VÀO CHÚA NGƯỜI SẼ LO LIỆU CHO

Tuyết Mai

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ một dụ ngôn, dạy các ông phải cầu nguyện luôn, đừng ngã lòng, mà rằng: “Trong thành kia, có một vị thẩm phán không kính sợ Thiên Chúa, cũng không kiêng nể người ta. Trong thành đó lại có một bà goá đến thưa ông ấy rằng: ‘Xin ông minh oan cho tôi khỏi tay kẻ thù’. Trong một thời gian lâu dài, ông không chịu, nhưng sau đó ông nghĩ rằng: ‘Mặc dầu ta không kính sợ Thiên Chúa, mà cũng chẳng kính nể người ta, nhưng vì bà goá này cứ quấy rầy ta mãi, nên ta sẽ xử cho bà ấy, kẻo bà ấy đến mãi làm ta nhức óc’.

Rồi Chúa phán: “Các con hãy nghe lời vị thẩm phán bất lương nói đó. Vậy Thiên Chúa lại không minh xử cho những kẻ Người tuyển chọn, hằng kêu cứu với Người đêm ngày, mà khoan giãn với họ mãi sao? Thầy bảo các con, Chúa sẽ kíp giải oan cho họ. Nhưng khi Con Người đến, liệu sẽ còn gặp được lòng tin trên mặt đất nữa chăng?”. (Lc 18, 1-8).

——————————————————————————–

** Chúng ta chẳng phải ai cũng được sinh ra trong sự dạy dỗ hiểu biết về Kinh Thánh rành rọt như những đứa trẻ được nhà dòng nhận nuôi từ bé, được cho học giáo lý từ nhỏ ngay trong học đường (Trường tư thục Công Giáo) hay là những đứa trẻ có được cha mẹ sống thánh thiện, quan trọng nhất là nhờ cách sống làm gương tốt lành cho con trẻ ở trong gia đình. Tệ nhất là ngày nay tại những quốc gia có chính phủ là vô thần thì khó lòng cho ai học biết đến một Thiên Chúa vô cùng quyền năng nhưng luôn yêu thương con cái của Người, không trừ một ai.

** Cũng thật phải công nhận rằng vì ngày nay chúng ta thiếu quá nhiều gương lành, gương tốt của người lớn từ trong gia đình ra đến học đường, đến giáo xứ và ngoài xã hội thì nói chi đến một thể chế mà người dân luôn bị kềm kẹp. Làm ảnh hưởng tất cả mọi người không thể sống hiền lành, chân chất và trung thực nói chi đến sự an toàn cho từng cá nhân mỗi khi ra ngoài đường; có nhưng rất hiếm thấy. Nhưng cũng còn có đó những đứa trẻ con nhà nghèo nhặt được tiền tỷ thì liền đem đến cơ quan của thành phố để họ tìm trả lại cho chính chủ. Có phải chúng ta liền hình dung ra khuôn mặt hiền lành của cha mẹ của chúng và trong lòng cảm thấy một sự nể nang và kính trọng?.

** Bài đọc của Phúc Âm tuần này Chúa dạy chúng ta là hãy liên lỉ cầu nguyện vì chỉ có sự cầu nguyện mới liên kết chúng ta với Thiên Chúa được mà thôi. Vì đó là sợi dây điện thoại vô hình nối kết thật chặt chẽ, thật riêng tư giữa chúng ta với Thiên Chúa duy nhất mà không còn cách nào khác hay hơn để chúng ta cảm thấy luôn được Người thong thả lắng nghe từng chữ, từng câu và từng tư tưởng hay những ước muốn nhỏ bé thôi mà Thiên Chúa có thể ban cho nếu Người muốn. Nhưng chúng ta nên tin rằng Thiên Chúa Người sẽ ban cho chúng ta món quà quý giá nhất trên đời đó là sự Bình An của Người mà thế gian không thể mua hay ban tặng cho được.

** Vậy thì chúng ta còn chần chờ gì nữa mà không liên lỉ cầu nguyện với Chúa và lắng nghe sự chỉ dạy của Người. Đồng thời Thiên Chúa cũng sẽ thay đổi, biến đổi chúng ta từ trong ra ngoài và rồi chúng ta từ đây sẽ sống cách mà Thiên Chúa muốn trên chúng ta. Vâng, Người cũng sẽ ban thêm cho chúng ta thần khí cụ thể như khôn ngoan hơn, bình tĩnh kiên nhẫn hơn, khiêm nhường hơn, yêu thương chia sẻ hơn; biết nhường nhịn, biết lấy lời lành mà khuyên người, biết chấp nhận khả năng rất có giới hạn của mình, v.v….

** Biết phó thác hơn và nhất là có thể tránh xa được tội lỗi nhưng ơn ích hơn cả vẫn là siêng năng lần chuỗi Mân Côi mà mẹ Maria trao tặng cho con cái Mẹ; là khí cụ mạnh mẽ nhất có thể khống chế được ba thù, chấm dứt được những đam mê tục trần và nhất là giữ được linh hồn không bị sa Hỏa Ngục muôn đời trầm luân. Amen.

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

20 tháng 10, 2019

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay