Nhờ nâng điểm cho 20 thí sinh THPT Hà Giang để “tạo phúc”

Nhờ nâng điểm cho 20 thí sinh THPT Hà Giang để “tạo phúc”

Bà Lê Thị Dung, Phó Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03) công an tỉnh Hà Giang hôm 15/10/2019 khai trước tòa án rằng, bà nhờ Trưởng phòng khảo thí tỉnh nâng điểm cho 20 thí sinh trong đó có con của mình chỉ nhằm để tạo phúc, chứ không có lợi lộc gì.

“Chính bản thân tôi lúc đi nhờ chỉ nghĩ tới việc tạo phúc, chứ không nghĩ anh Hoài (Trưởng phòng khảo thí Hà giang) nâng tới ngần ấy điểm. Lúc đó tôi mới biết đó là vi phạm pháp luật” – mạng báo PLTPHCM dẫn lời bà Dung nói.

Hội đồng xét xử tòa án nhân dân tỉnh Hà Giang sáng nay xét hỏi bà Lê Thị Dung, bà này bị đưa ra xét xử về tội “lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ để trục lợi’.

Theo cáo trạng, do mối quan hệ quen biết, bị cáo Dung đã nhờ và được Trưởng phòng khảo thí Nguyễn Thanh Hoài giúp nâng điểm cho 20 thí sinh trong đó có người được nâng gần 30 điểm mà không có hứa hẹn vật chất gì.

Một luật sư chất vấn bà Dung về nghi vấn có nhiều thí sinh từ tỉnh khác đến Hà Giang dự thi và mỗi suất thi đỗ vào các trường công an, nếu được nâng điểm sẽ phải trả từ 1 – 1,2 tỉ đồng.

“Bị cáo là công an và có thấy rằng cần phải đề nghị cơ quan tố tụng, các cơ quan chức năng làm rõ vấn đề này, nhằm làm trong sạch lực lượng công an hay không?” – mạng báo Tuổi trẻ online dẫn lời một luật sư hỏi trong phiên tòa.

Cựu Phó phòng An ninh Chính trị nội bộ tỉnh Hà Giang khẳng định mình giúp các thí sinh chủ yếu vì tình cảm, không phải vì tiền. “Nhưng nếu dư luận nói tôi làm vì tiền, vì lợi ích thì tôi cũng xin đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ” – bị cáo Dung nói.

Các bạn nghĩ sao?

Image may contain: 2 people, text
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay