NGƯỜI CÓ TÂM TỐT THỐT RA LỜI VÀNG NGỌC 

NGƯỜI CÓ TÂM TỐT THỐT RA LỜI VÀNG NGỌC 

Tuyết Mai

** Hay ít nhất những lời họ thốt ra là những lời nhẹ nhàng nhắc nhở, khuyên bảo trong tình xây dựng; trong tình anh em con cái Chúa. Khuyên không được thì họ chọn thái độ im lặng và bỏ đi. Khi anh chị em chúng ta giận lên, lắng nghe những lời thưa thốt qua lại chúng ta sẽ nhận ra ngay ai là người rút dao ra trước? Ai là người có tánh khí kích động người khác để người ta tức lên mà trở thành hung thủ giết người?. Ai là người hòa hoãn biết can ngăn và làm nhẹ đi vấn đề? Và ai là người đổ thêm dầu vào lửa? Để dẫn đến sự chết chóc và tù tội không cần thiết có.

** Thời nay chúng ta thấy đó không hiểu nguyên do từ đâu hay vì sao mà chúng ta mang danh người Kitô hữu, là con cái Thiên Chúa, là người của giáo hội nhưng lại có những lời nói mà khi đọc thấy, khi tai nghe cùng hình ảnh trưng dẫn cho thấy làm chúng ta phải che mặt, phải lánh xa, phải unfriend hay phải đứng lên để phân bua giùm vì cảm thấy quá xấu hổ, quá tục trần; quá ư là tham, sân, si không khác nào người thường dân ít học. Mà có người bảo đó là vì họ đã bị Satan thấm nhập vào thân xác, vào tâm trí, vào căn nhà tâm hồn của họ khi căn nhà ấy đã bỏ ngỏ, không có Thiên Chúa hiện diện.

** Thật phải, lời nói của một người mà chúng ta muốn kết làm bạn là qua cách đánh giá lời ăn tiếng nói của họ ra sao?. Vào tường nhà của họ có gì giống hay cùng quan điểm với mình hay không vì người Việt chúng ta có câu “Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng”. Cũng giống như chúng ta chưa từng bao giờ uống rượu, hút thuốc, cờ bạc, trai gái lại chọn làm bạn với người như thế thì không hiểu vì lý do gì? Nhưng không chóng thì chầy chúng ta cũng sẽ giống y như họ mà thôi. Vì người xấu thì thường luôn muốn kết nạp bạn để cùng xấu giống họ nên người chúng ta cũng có câu “Bạn hãy giới thiệu bạn của bạn thì tôi sẽ biết bạn là người như thế nào?”.

** Qua kinh nghiệm từng trải đời, đọc nhiều sách, thấy nhiều điều thì chúng ta có thể tin rằng chỉ cần một lời nói tốt lành thốt ra từ cái tâm nhân ái ở đúng thời điểm sẽ có thể thay đổi được sự suy nghĩ và cách sống của họ. Có nghĩa một người từng là thành phần du đãng, là tệ nạn của gia đình và của xã hội; hay của một người trên đường tìm sự sống xa đọa, đang thất chí, muốn kết liễu cuộc đời mà chỉ cần lời khuyên đúng đắn, thông cảm. Sẽ cho họ có thêm can đảm để vực dậy đứng lên trở về cùng Chúa, cùng gia đình để có cuộc sống mới tốt đẹp hơn vì thoát được ma lực của sự cám dỗ dần dẫn người đi vào ngõ cụt, dần mất mạng sống và mất linh hồn của chính mình.

** Nên khuyên rằng nếu chúng ta tuyên xưng là con cái Thiên Chúa thì hãy cố gắng dùng lời tốt đẹp để thưa thốt với anh chị em của mình THÌ ngay trong gia đình cũng sẽ nhận được hạnh phúc đích thực và con cháu chúng noi gương theo và người bạn hữu của chúng ta cũng sẽ đem lại hòa bình cho những nơi chúng ta đến. Vì cái lưỡi không xương nó có thể đem chúng chúng lên Trời hay xuống Hỏa Ngục. Nên rất cẩn trọng lời nói của mình cùng uốn lưỡi 9 lần trước khi nói. Vì người có Chúa cần chứng minh rõ ràng sự thánh thiện, tốt lành, tốt đẹp luôn ở trong người ấy và lời của họ thốt ra là lời vàng ngọc.

**

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

2 tháng 9, 2019

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay