Chúng tôi muốn sống đúng với lương tri và phẩm chất của mình…

Tuan ThanhFollow

– Chúng tôi muốn sống đúng với lương tri và phẩm chất của mình vì thế chúng tôi không thể sống chung với cộng sản Trung Quốc.
– Chúng tôi không muốn nói dối để được phần nhiều hơn.
– Chúng tôi không muốn phải ăn cắp, tham nhũng để được nhà cao cửa rộng.
– Chúng tôi không phải đóng thuế để nuôi một đoàn người chỉ biết làm lợi cho một nhóm người giàu có để bóc lột lại chúng tôi.
– Chúng tôi không muốn những bằng cấp và tài năng thật sự của chúng tôi phải bỏ trong thùng rác vì những tên rác rưởi con ông cháu cha.
– Chúng tôi không muốn con em của chúng tôi phải học những thứ giáo điều rỗng tuếch mà chẳng có lợi gì cho sự phát triển củng như khả năng sáng tạo của chúng tôi.
– Chúng tôi không muốn lẫn lộn giửa đảng cầm quyền và Tổ Quốc, chúng tôi không quên nguồn cội và cũng không quên những gì mà đảng cộng sản trung quốc đã gây ra với cha ông chúng tôi.

黃之鋒 Joshua Wong
—————————-

Những lời nói trên như bản tuyên ngôn của một của cậu bé chỉ mới 23 tuổi thủ lĩnh của phong trào cách mạng Dù Vàng.

Ở cái tuổi này các bạn trẻ VN đang nghĩ gì.!?

Những lời này cho quan chức, hàng lãnh đạo của Việt Nam phải thấy nhục khi hàng ngày toàn nghe từ mồm các ngài phát ngôn những thứ vớ vẩn, ngu si, dốt nát, đần độn, chỉ tham lam là có thừa.

Vậy mới thấy giáo dục khai sáng trí thức là điều cực kỳ quan trọng một quốc gia tiến bộ, là sức mạnh của một Dân Tộc.

Buồn thay giáo dục VN đang thối rữa dần bởi học theo định hướng, học theo kiểu bầy vịt bị nhồi sọ, học theo tấm gương ai đó….!.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay