Cuộc biểu tình ủng hộ Hồng Kông tại Melbourne trở nên bạo động khi nhóm ủng hộ Tàu cộng tấn công họ!!! (và cả Adelaide)

Van Pham is with Van Hop Pham and 6 others.
Cuộc biểu tình ủng hộ Hồng Kông tại Melbourne trở nên bạo động khi nhóm ủng hộ Tàu cộng tấn công họ!!! (và cả Adelaide)

Một cuộc biểu tình ủng hộ Hồng Kông tại thủ phủ TP. Melbourne đã trở nên bạo lực vào chiều tối nay thứ Sáu khi những người biểu tình đụng độ với những người biểu tình ủng hộ Trung cộng theo chủ nghĩa dân tộc.

Cuộc biểu tình bắt đầu lúc 7 giờ tối bên ngoài Thư viện Melbourne ở Phố đi bộ Swanston và con số đã tăng lên hơn 1000 người, mà trong số đó có khoảng gần một nửa là những người biểu tình ủng hộ Tàu cộng.

Trong lúc hỗn loạn, một người quay phim ABC đã bị một người đàn ông tấn công phá thiết bị của mình.

Một người phụ nữ, Camie, 30 tuổi, cũng đã bị bị người biểu tình thân Trung Quốc xô đẩy và lôi kéo những đã được người cùng nhóm giải cứu trở lại nhóm của mình.

Camie cho biết cô đang biểu tình đoàn kết vì người dân Hongkong ở quê nhà:

“Tôi đến từ Hồng Kông. Nó bắt đầu (các cuộc biểu tình) vì dự luật dẫn độ, nhưng bây giờ chúng tôi biết rằng, tương lai chúng tôi sẽ không có dân chủ. Chúng tôi đến đây để biểu tình hiệp thông để cứu thành phố của chúng tôi”, cô nói.

Cảnh sát dường như bị bất ngờ bởi quy mô của cuộc biểu tình gia tăng một cách nhanh chóng. Và họ chỉ can thiệp khi những người biểu tình ủng hộ Trung Quốc tấn công phía phe thân Hồng Kông. Đến lúc này, những vụ ẩu đả đã nổ ra khoảng 40 phút.

HÌNH: – Những người biểu tình phản đối đụng độ bên ngoài Thư viện Nhà nước Melbourne.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay