Giờ phút này đã có 1034 người ký tên phản đối ngược đãi tù nhân lương tâm

Lê Thúy Bảo Nhi
Giờ phút này đã có 1034 người ký tên phản đối ngược đãi tù nhân lương tâm

Một con số ngoài mong đợi.

Ý nghĩa của việc ký tên phản đối ngược đãi tù nhân lương tâm thật ra có cứu được người tù không tôi chưa biết chắc. Nhưng tôi nghĩ đó là tiếng nói của lương tâm, của lẽ phải, của những trái tim yêu thương muốn chống lại cái ác.

Trên một ngàn người đủ thành phần xã hội và đủ mọi lứa tuổi. tại Việt Nam là số đông, còn thì là người Việt tại Mỹ, Úc, Pháp, Canada, Đài Loan, các nước Nga cũ, Nhật, Hong kong, Singapo…. Người buôn bán nhỏ, người bác sĩ, kỹ sư, người giáo viên, người kiến trúc sư, người làm IT, người nội trợ, người là sinh viên tại các trường đại học….

Tôi khâm phục các bạn đã quá nhiệt tình. Các bạn số đông đang sống trong một xã hội mà nhà cầm quyền nghiêm cấm, căm thù và đàn áp mọi tiếng nói phản biện. Nhưng các bạn vì yêu thương đã bước qua sợ hãi để lên tiếng bênh vực những người đang bị yếu thế, đang chịu khổ sở, đang bị bức hại trong nhà tù.

Mỗi chữ ký là chính kiến, là tình yêu giữa người với người.

Tình yêu đã chiến thắng cái ác, tình yêu là một ngọn lửa ấm áp soi sáng đêm trường tăm tối, tình yêu là ngọn lửa bất diệt để dân tộc Việt trường tồn. Vì tình yêu chúng ta sẳn lòng bước qua mọi toan tính về tiền bạc và miếng ăn, bước qua nỗi lo sợ mất nồi cơm, bị làm khó dễ, bị theo dõi….

Tôi chỉ biết rằng tôi đã yêu và khâm phục các bạn.

Image may contain: 1 person, outdoor
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay