Ai Là Chính Quyền?

Ai Là Chính Quyền?

Mấy ngày qua, báo chí nhà nước đã cố gắng đưa tin dồn dập về Nhà Giáo Nguyễn Năng Tĩnh bị bắt với tội danh “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” quy định tại Điều 117, BLHS.

Được đà, các trang dư luận viên đưa tin kiểu hạ thấp uy tín của thầy bằng cách xuyên tạc về cuộc sống riêng tư cho tới công việc thầy đang làm… một nhà giáo chân chính.

Báo đảng đưa tin thì rất nhiều, tôi cho rằng đoạn này cần nêu làm rõ “ Lợi dụng vỏ bọc là giáo viên dạy nhạc, Tĩnh thường tuyên truyền những ca khúc có nội dung kích động, chống chính quyền….”

Tôi nghe bài hát Trả Lại Cho Dân, bài hát mà thầy Tĩnh dạy cho các em trên lớp ấy, nó chẳng có từ nào là chống chính quyền cả. Bài hát ấy chỉ chống lại sự cầm quyền của chế độ độc tài, chế độ độc đảng, chế độ xem quyền lợi ích của đảng cầm quyền lên trên lợi ích của nhân dân, chế độ bán nước hại dân thì đương nhiên chế độ đó là tà quyền. Tà quyền thì cả dân tộc này ai chẳng muốn chống, đâu chỉ riêng Thầy Tĩnh chứ?

Cái nữa, thầy Tĩnh chẳng hề lợi dụng vỏ bọc nào cả, thầy chỉ làm đúng thiên chức của mình là đó là nghề giáo. Chứ chẳng phải cái nhà giáo có định hướng tính đảng trong đó, chuyên đi nâng điểm, chuyên đi chạy thành tích, chuyên đi làm những việc bệnh hoạn, làm”nhiệm vụ chính trị”, chẳng phải như Nhạ bị dân chửi mà vẫn ngồi trên cái ghế bộ trưởng, chẳng phải nhà giáo chuyên đi đánh đập học sinh, chẳng phải nhà giáo chuyên dâm ô, phát ngôn hách dịch… như nhà giáo đầy tính đảng, đậm tính cách mạng đâu.

Thầy Tĩnh là nhân cách lớn, lớn đến nỗi tìm cả trong cái gọi là “chính quyền” ấy chẳng ai hơn nỗi thầy. Thầy dạy các em về lòng yêu nước, thương dân. Đó là điều vô cùng tốt đẹp, thiết nghĩ nếu là chính quyền sẽ tạo điều kiện cho thầy dạy các điều đó. Hành động bắt bỏ tù người thầy có nhân cách ấy, là các ông chứng tỏ mình là tà quyền rồi. Đương nhiên tà quyền tôi cũng chống chứ đâu riêng mỗi mình thầy Tĩnh.

Fb Phạm Minh Vũ 
#Free_Nguyễn_Năng_Tĩnh

Image may contain: 1 person, smiling, text
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay