Mạng xã hội

Mạng xã hội

Chiến thắng của Trump trong cuộc vận động tranh cử năm 2016 còn có một ý nghĩa quan trọng khác về mặt truyền thông. Đó là chiến thắng của truyền thông mạng xã hội trước truyền thông dòng chính (Maintream media), vốn bị kiểm soát. Đây là một bước chuyển của con người trong việc tiếp nhận thông tin. Họ đã biết phân biệt một cách lý trí những thông tin thật giả, những hãng tin đưa tin giả là như thế nào. Họ không còn đặt niềm tin tuyệt đối và mù quáng vào những hãng tin lớn như trước đây nữa.

Với truyền thông mạng xã hội, bản chất thì mỗi người đều là một người truyền tin, mỗi người đều có quyền đưa ra nhận định, đánh giá, cung cấp tin tức, tổng hợp, phân tích. Không còn sự độc quyền và thông tin kiểu một chiều, do một bộ máy nào đó đưa ra như trước đây nữa. Nó thể hiện tính công bằng, bình đẳng về thông tin. Người đọc cũng đồng thời là người đưa tin, đánh giá thông tin. Phá vỡ thế độc quyền tin tức của các hãng tin tức truyền thông. Ngăn chặn những tin tức giả và khiến mỗi người trở nên lý trí và thông thái hơn khi tiếp nhận tin tức.

Bây giờ, tin tức của các hãng tin chỉ mang tính chất so sánh, tham khảo. Hãng nào đưa tin sai thì sẽ mất uy tín. Người ta bây giờ sẽ nghe ngóng thông tin từ những người có độ uy tín cao trên mạng xã hội chứ không còn mở các trang báo ra để xem chuyện gì đang xảy ra nữa. Đó là một sự thay đổi bước ngoặt trong truyền thông.

Lần bầu cứ nhiệm kỳ 2 vào năm 2020 thì Mạng xã hội sẽ tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội của nó và chẳng có nghi ngờ gì khi Trump tiếp tục khẳng định vai trò của nó.

Sứ giả.

Image may contain: 1 person
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay