Trớ trêu gặp phải người đàn ông không có khả năng yêu.

Trớ trêu gặp phải người đàn ông không có khả năng yêu.

 Để biết một người đàn ông có thể đem lại hạnh phúc cho bạn thế nào, quan trọng nhất là bạn phải xem người đó có khả năng yêu một người phụ nữ không?

Chữ “yêu” ở đây được hiểu là muốn ở bên người đó mãi mãi để chăm sóc và yêu thương nhau. Nó là sự hiến dâng cho một người khác, và người đó trở nên thiêng liêng với bạn.

Nhưng trên đời có những đàn ông không cảm thấy cảm xúc này, nói khác đi họ không biết yêu. Có thể họ cũng có bạn gái, cũng kết hôn, cũng quan hệ tình dục và sinh con đẻ cái, nhưng cuộc sống của họ vẫn là một người không có khả năng yêu. Xin liệt kê dưới đây những dấu hiệu để bạn nhận biết người đàn ông này.

Những anh chàng luôn cần… mẹ!

Đó là những anh đang tìm kiếm một người nấu nướng cho họ ăn, giặt quần áo cho họ, nói tóm lại là họ muốn được nuông chiều. Không ít bà mẹ trên thế gian này thể hiện tình yêu con bằng cách đó. Cậu con trai yêu quý của bà chỉ có nhận và nhận không giới hạn. Bà quên không dạy con biết chăm sóc người phụ nữ của nó sau này. Bà cũng quên dạy con trai cách nấu nướng, cách làm các việc trong nhà và đừng chỉ chờ đợi người khác phục vụ mình.

Những đàn ông chỉ nghĩ đến… cái tôi!

Họ chỉ nghĩ đến cuộc sống của họ, sở thích của họ, bạn bè của họ, tham vọng của họ, con cái của họ… còn người phụ nữ của họ dường như họ quên.

Họ nghĩ đàn ông được sinh ra để điều hành thế giới và hiến dâng cuộc sống của mình cho các hoạt động chuyên môn. Về đến nhà, anh ta lúc nào cũng phải nghiêm khắc để thực hiện vai trò của người cha với các con, cho nên họ quên rằng họ có một người phụ nữ sống cùng. Họ có thể nhớ ở lại làm thêm giờ ở cơ quan khi công việc quá nhiều. Họ có thể nhớ khi tan sở còn phải đi gặp mấy ông bạn đã hẹn uống bia và họ quên là vợ đang ngồi bên mâm cơm đợi ở nhà.

Những đàn ông chỉ lo nhiệm vụ

Hình ảnh người đàn ông tập trung cống hiến cho sự nghiệp là một hình ảnh đáng ngưỡng mộ. Nhưng đôi khi họ đi quá đà. Họ thăng tiến hết vị trí này đến vị trí khác. Họ là những doanh nhân mải miết với các chuyến đi ra Bắc vào Nam và mất tầm nhìn về người vợ ở nhà. Đến lúc sắp từ giã cuộc đời họ mới ngộ ra cả cuộc đời ta, ta không bỏ lỡ một cơ hội nào để thăng tiến nhưng ta đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội để … hạnh phúc.

Những đàn ông chỉ thích bạn bè

Không ít đàn ông sẵn sàng ưu tiên hàng đầu cho việc đi gặp bạn bè. Họ nhớ quãng thời gian tuyệt vời khi còn sống độc thân và chỉ muốn tiếp tục cuộc sống đó. Đôi khi họ biến vợ thành một trong những “bạn trai” của họ, nhưng điều này không kéo dài, sau đó họ lại trở về với đám bạn của họ. Những đàn ông này không bao giờ nhận ra rằng họ chưa đủ trưởng thành để làm chồng, làm cha.

Những đàn ông sợ sự thân mật

Có những đàn ông thường gặp khó khăn khi muốn thể hiện sự thân mật, đặc biệt là trong quan hệ vợ chồng. Dường như những cử chỉ âu yếm hay lời nói ngọt ngào không có trong vốn từ của họ. Họ không bao giờ khen vợ một câu hay có một cử chỉ âu yếm trước khi ra khỏi nhà. Những đàn ông này cần phải học để trở thành một người bình thường.

Những đàn ông chỉ muốn điều khiển

Có những đàn ông chỉ thích chỉ huy người khác, không được thi giận dỗi như thời thơ ấu của họ. Họ muốn tất cả mọi thứ và ngay bây giờ, nếu không họ nổi giận. Họ chỉ biết chê trách vợ giống như với nhân viên của họ tại nơi làm việc. Sống với họ khó hạnh phúc vì không ai có thể làm họ hài lòng.

Những người không nhận thức được mình là đàn ông

Họ suy bì với phụ nữ và chỉ muốn phụ nữ phục vụ họ cho đến khi họ không nhớ mình là đàn ông nữa. Họ chuyển thành phụ nữ và chỉ muốn được người khác chăm sóc, chiều chuộng mình và mất cảm giác là một người đàn ông. Họ chỉ sợ thiệt với phụ nữ, nam tính biến mất và mối quan hệ trở nên khó chịu.

Bất hạnh thay nếu bạn làm vợ một người đàn ông không biết yêu. Cho dù họ thành đạt và giàu có nhưng họ không phải là người chồng mà bạn mong đợi. Cuộc hôn nhân của bạn dù đầy đủ về vật chất vẫn có một cái gì hụt hẫng bởi vì đơn giản là chồng bạn không có khả năng yêu.

From: TU-PHUNG

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay