Tin ông Nguyễn Phú Trọng bất ngờ bị bệnh lộ dần

Tin ông Nguyễn Phú Trọng bất ngờ bị bệnh lộ dần

Sau 5 ngày, Đảng và nhà cầm quyền CSVN vẫn kín tiếng trước các tin không chính thức nói rằng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng bị đột qụy trong chuyến thăm và làm việc tại Kiên Giang ngày 14/04/2019. Tuy nhiên, đã có những dấu hiệu chứng minh tình hình sức khỏe của ông Trọng “không bình thường”.

Nhà báo Phạm Trần, người chuyên theo dõi tình hình Việt Nam, cho SBTN biết diễn biến như sau: ông Trọng đã không xuất hiện từ sau buổi làm việc với Lãnh đạo và cán bộ Tỉnh Kiên Giang trưa ngày 14/04 (2019). Không có bất cứ hoạt động nào của ông Trọng được loan báo kể từ khi có tin ông được di chuyển khẩn cấp từ Bệnh viện Chơ Rẫy (Sài Gòn) về Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 ở Hà Nội, ngày 16/04/2019.

Ông Trần Quốc Vượng (bên phải)

Quan trọng hơn, cuộc gặp Phái đoàn 9 Thượng nghị sỹ Mỹ, dự trù vào ngày 18/4 (2019) tại Hà Nội đã bị hủy bỏ. Bí thư Thường trực Bộ Chính trị, ông Trần Quốc Vượng, đã thay ông Trọng tiếp Phái đoàn thượng Nghị sỹ Mỹ.

Đoàn thượng Nghị sỹ lưỡng đảng thăm Việt Nam do thượng Nghị sỹ Dân chủ Patrick Leahy (Tiểu bang Vermont), Phó Chủ tịch Ủy ban chuẩn chi Thượng viện cầm đầu đến Việt Nam để thẩm định công tác tẩy xóa chất độc Da Cam và công tác giúp người khuyết tật. Ông Trọng cũng đã vắng mặt tại Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác Hội Nhà báo năm 2018, tổ chức tại TP Cần Thơ Ngày 19-4-2019. Người thay mặt ông Trọng tại Hội nghị là ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương đảng, Chủ tịch Mặt trận Tổ Quốc.

Cuối cùng, trong Lịch tiếp xúc Cử tri Hà Nội trước Kỳ họp 7 của Quốc hội, dự trù khai mạc ngày 20/05/2019, không thấy ghi buổi gặp cử tri của Đoàn đơn vị I, gồm Ba Đình, Hoàn Kiếm và Tây Hồ do ông Nguyễn Phú Trọng đứng đầu.

Nhà báo Phạm Trần cho biết :”Đây là những diễn biến “rất bất thường” đối với một người năng động như ông Nguyễn Phú Trọng, dù ở tuổi 75.” Vì vậy, trước tình hình bệnh trạng chưa rõ ràng người ta dự đoán ông Trọng sẽ phải duyệt lại chuyến thăm Mỹ đã được dự trù trong tương lai gần, theo lời mời của Tổng thống Donald Trump.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay