Quảng Ninh: Hai học sinh bị 10 nữ sinh đánh hội đồng, phải đi cấp cứu

Quảng Ninh: Hai học sinh bị 10 nữ sinh đánh hội đồng, phải đi cấp cứu

Một nhóm 10 nữ sinh đánh hội đồng 2 học sinh Quảng Ninh phải đi bệnh viện cấp cứu. (Hình: Tiền Phong)

QUẢNG NINH, Việt Nam (NV) – Một nhóm 10 nữ sinh xông vào đánh một nam sinh và một nữ sinh ở tỉnh Quảng Ninh đến phải vào bệnh viện cấp cứu hôm Thứ Bảy. 6 Tháng Tư, 2019 bất chấp sự can ngăn của một số người.

Theo tin một số báo tại Việt Nam, qua hình ảnh người ta thấy phổ biến trên mạng youtube, một nhóm 10 nữ sinh, trong đó có nhiều nữ sinh mặc đồng phục, đã “lao vào đánh hội đồng 1 nữ sinh cùng 1 nam sinh khác mặc sự can ngăn của các bạn đi cùng,” tờ Người Lao Động kể lại hôm Chủ Nhật.

Báo mạng Zing kể “Trưa 7 Tháng Tư, mạng xã hội xuất hiện clip dài 38 giây ghi lại cảnh nữ sinh đánh hội đồng bạn được cho là diễn ra tại Cung Quy Hoạch, Hội Chợ và Triển Lãm (hay còn gọi là Cung Cá Heo) thành phố Hạ Long. Theo hình ảnh ghi lại trong clip, khoảng 10 nữ sinh vây xung quanh nạn nhân đánh, liên tục đạp mạnh chân vào đầu.”

Tờ Người Lao Động thuật lời viên chức y tế địa phương cho hay “Bệnh nhân nữ bị sưng nề kèm xây xát da trán phải. Bệnh nhân nam bị sưng nề vùng đầu và lưng, vết thương nhỏ 0.5 cm vùng thái dương phải. Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, bệnh viện đã kịp thời cấp cứu, tiến hành các xét nghiệm cần thiết, kết quả chụp CT hiện tại cả hai bệnh nhân không có tổn thương nội sọ, chỉ có tụ máu dưới da đầu.”

Sau khi sự việc xảy ra, báo Tiền Phong dẫn lời bà Vũ Liên Oanh, giám đốc Sở Giáo Dục và Đào Tạo tỉnh Quảng Ninh, cho biết: “Lâu nay Sở Giáo Dục và Đào Tạo luôn lên án mạnh mẽ những hành vi bạo lực học đường, chúng tôi cũng thường xuyên nhắc nhở các thầy cô giáo quán triệt vấn đề này trong giờ học cũng như những buổi chào cờ. Nhưng không hiểu sao vẫn để xảy ra sự việc như thế.”

Ba ngày trước, theo tờ Pháp Luật ở Sài Gòn, một nam học sinh lớp 7 trường THCS Hòa Hiệp (xã Hòa Hiệp, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) bị một học sinh lớp trên đánh ở đầu gây thương tích.

Trước đó không bao lâu, dư luận bàng hoàng khi thấy các báo đưa tin, vào ngày 22 Tháng Ba, 2019, một nhóm 5 nữ sinh lớp 9 đã tham gia đánh dã man nữ sinh N.T.H.Y., học sinh lớp 9A tại trường THCS Phù Ủng, huyện Ân Thi tỉnh Hưng Yên) ngay tại lớp học, làm em này phải nhập viện điều trị. Không những đánh đập mà nhóm nữ sinh đã lột quần áo và liên tiếp đấm đá vào vùng mặt nữ sinh H.Y.

Đây không phải là lần đầu cô nữ sinh H.Y. bị bạn học hành hung ngay tại lớp học mà đã từng xảy ra nhiều lần “không có sự can ngăn của các bạn cùng lớp và ngay cả giáo viên.”

Nạn bạo lực học đường và những chuyện thanh thiếu niên nam nữ đánh nhau, dùng máy điện thoại quay phim rồi tung lên mạng khá phổ biến những năm gần đây tại Việt Nam. Đó là chưa nói tới những vụ việc như cô giáo ra lệnh cho cả lớp tát một học sinh hàng trăm cái tát. Thầy giáo đánh học sinh vẹo cột sống. (TN)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay