Tổng hợp những thông tin trong mấy ngày nay !!!

Image may contain: 1 person, sitting and text
Dương Trí Phong

Tổng hợp những thông tin trong mấy ngày nay !!!!

– Đàn chó cắn chết bé 7 tuổi một cách dã man. Không ai dám cứu.
– Mẹ nuôi U80 chết, con gái nuôi bó chiếu mang ra bỏ ngoài bãi rác.
– Lại xuất hiện 35 kg thịt gà đông lạnh, bốc mùi ôi thiu “tuồn” vào trường tiểu học Chu Văn An, quận Hoàng Mai, Hà Nội đã bị phụ huynh phát hiện và yêu cầu đổi.
– Chàng trai bị trầm cảm do tốt nghiệp thạc sĩ tại Anh, thạo 2 ngoại ngữ nhưng về Việt Nam xin việc không ai nhận
– Bà Doan, nguyên phó chủ tịch nước bảo không nên công bố danh sách học sinh được sửa điểm vì tính nhân văn.
– Báo Giáo dục: Không công bố thí sinh gian lận ở Hòa Bình, Sơn La…là rất nhân văn. Công bố, nghĩa là công khai những thí sinh vi phạm và cha mẹ các em là ai thì xã hội đều biết hết hay sao?
– Sở Giáo dục Hà Tĩnh chi ngân sách vô tội vạ, cụ thể là chi tiếp khách hơn trăm triệu mỗi tháng
– Thanh tra Chính phủ cử nhiều cán bộ sắp hưu đi nước ngoài
– Một học sinh lớp 5 mang dao vào trường đâm bạn học
– Một sĩ quan quân đội đã hiếp dâm chính con gái mình suốt bốn năm.
– Một tên cũng là cán bộ thân cận với lãnh đạo cấp cao đã ép để hôn một người phụ nữ trong thang máy. Sau đó bị phạt 200.000đ.
– Một ông cán bộ từng là phó viện kiểm sát ở Đà Nẵng vào Sài Gòn thăm con đã dở trò dâm loạn với một bé gái 7 tuổi trong thang máy. Khi bị truyền thông vạch mặt, ông bảo chỉ nựng.
– Clip ấu dâm của cán bộ Linh đã rõ ràng như thế nhưng có người đang là tổ chức thi hành pháp luật ở Đà Nẵng cho rằng cần phải điều tra kỹ càng xem Linh thật sự có tội không? Xem clip thì chưa thể kết tội dâm ô?
– NHẬN XÉT CÁN BỘ 2018
Đối với đồng chí Nguyễn Hữu Linh – Viện phó VKS Đà Nẵng. Ở cơ quan: đồng nghiệp đánh giá đồng chí là người có năng lực, liêm khiết, dễ mến, luôn giúp đỡ mọi người, luôn có trách nhiệm với xã hội. Luôn gương mẫu trong học tập và làm theo Bác. Xứng đáng là tấm gương mẫu mực cho mọi người noi theo…;Ở gia đình, đồng chí là một người chồng mẫu mực, một người cha gương mẫu; Ở xóm phố: đồng chí ấy là người hiền lành, đức độ, chan hòa với bà con;
– Giang hồ xăm trổ trở thành thần tượng anh hùng khi đến thăm và cho tiền học sinh bị bạn cùng học đánh tả tơi
– Một người lao động ở Kampuchia sau một thời gian làm việc để dành được 40.000 đô la Mỹ, đem về Việt Nam liền bị tịch thu và phạt một tỷ đồng.
– Thấy thanh niên vượt đèn đỏ, một người góp ý can ngăn bị thằng nhỏ lụi một dao chết ngắc.
– Để cạnh tranh loại gạo có tên Cỏ may đang bán chạy ở thị trường, kẻ giấu mặt đã tạo một clip giả vu cáo gạo Cỏ may được chế từ cao su.
– Vụ cô Thuý Hương vợ bộ trưởng Trần Anh Tuấn sử dụng xe công đón ở chân cầu thang máy bay lại kỷ luật một số nhân viên của bộ, bộ trưởng vô can
– Một công an đứng nhìn kẻ giết người đâm nhiều nhát dao đến chết một phụ nữ mà chẳng phản ứng gì…..
– Xăng tăng, điện tăng và các lãnh đạo ban ngành liên quan phát biểu là tăng như thế cũng chưa đúng với yêu cầu thực tế, phải tăng hơn thế mỡi đúng.
– Vụ học sinh đánh bạn lột áo quần ở Hưng Yên chưa xử lý xong lại xuất hiện clip đánh bạn ở Nghệ An.
– Biết bao nhiêu hội đoàn ban, cục, các tổ chức nhà nước mang rách nhiệm vảo vệ trẻ em, hàng năm chi phí hàng trăm, hàng ngàn tỷ đồng nhưng im thin thít trước những vụ việc trẻ em bị hiếp dâm, bị hành hạ, bị đánh đập tàn nhẫn
– Hiệp hội các doanh nghiệp vận tải vừa và nhỏ tỉnh Bình Phước có văn bản kêu cứu khẩn cấp gửi các cơ quan cho rằng Bình Phước là một trong những tỉnh nghèo nhưng lại có mật độ trạm thu phí BOT dày đặc.
– Chỉ trong mấy ngày, công an thành phố HCM đã bắt được hàng tấn ma tuý đá vận chuyển trên đường phố do người trung quốc tổ chức.
– Một bài phóng sự được đặc phái viên của Pháp đưa lên “Mổ xẻ” trên đài truyền hình France Television/France 2 đã làm phẫn nộ đồng bào Việt trong nước lẫn hải ngoại. Trước hết, người xem có cùng cảm xúc trái tim bị co thắt lại vì xót xa cho phận đàn bà Việt Nam bị bán ra nước ngoài làm thân nô lệ.
– Tạp chí Global Finance ra bảng xếp hạng các nước giàu nhất thế giới năm 2019.
Theo bảng này, Qatar xếp nhất, theo sau là Macao, Luxembourg, Singapore, Brunei, Ireland, Na Uy, UAE, Kuwait và Thụy Sĩ.Việt Nam xếp thứ 128 trong 192 nước.
– Một đánh giá quốc tế cho hay Hà Nội và Jakarta ‘về đầu’ trong số các đô thị Đông Nam Á trong xếp hạng ô nhiễm không khí.
– Theo bảng xếp hạng từ Henley Passport Index, hộ chiếu Nhật Bản ‘có sức mạnh’ nhất thế giới năm 2018. Công dân Nhật Bản được miễn thị thực lên tới 190 quốc gia trên thế giới.Trong bảng này, Việt Nam xếp thứ 88.
– Tổ chức Phóng viên Không biên giới (RSF) tháng 4/2018 xếp Việt Nam hạng 175/180 về tự do báo chí năm 2018.
– Mười ba công dân Việt Nam gồm 9 nam và 4 nữ, đang thọ án tù từ 15 tới 20 tháng mỗi người về tội lao động không có giấy phép tại Hong Kong.

……

Chỉ trong mấy hôm, đọc và theo dõi tin tức trên các báo chí chính thống của nhà nước, người ta thấy toàn tin xấu. Một xã hội rối beng, người ta như bị điên rồ trong một cuộc sống lắm bất trắc và gian dối. Cuộc sống kinh hoàng quá, toàn chuyện khiến cho người dân cảm thấy không an tâm để sống. Một đất nước như thế thì làm sao tiến bộ, văn minh và giàu mạnh được?
Trách nhiệm thuộc về ai?
5.4.2019
Nguồn copy từ fbk Do Duy Ngoc

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay