Cha bán nhà cho con sang Mỹ du học, 10 năm chưa hề gặp lại con

Van Pham

********

Cha bán nhà cho con sang Mỹ du học, 10 năm chưa hề gặp lại con

Tin Sài Gòn, Việt Nam – Câu chuyện hoàn toàn có thật nói về tình phụ tử đầy ắp của một ông cụ 74 tuổi bán cà phê rang dạo trên đường phố Sài Gòn.

Theo báo mạng nextshark.com, ông cụ cho biết tên Duyên, một mình nuôi hai đứa con gái ăn học sau khi người vợ qua đời. Ông sẵn sàng hy sinh mọi thứ để con gái của mình có được học vấn như mong muốn. Vì lý do này, ông bán căn nhà ở Sài Gòn và mua một căn nhà nhỏ ở vùng ngoại thành hẻo lánh với giá rẻ hơn để có một khoản tiền lo cho hai cô con gái sang Hoa Kỳ du học.

Thấm thoát suốt 10 năm, cả hai người con gái của ông đều đã tốt nghiệp đại học, trở thành người có địa vị tại Hoa Kỳ, người làm bác sĩ và người kia là một giáo sư. Hai cô con gái thường xuyên gọi điện thoại trò chuyện với cha mình, nhưng chưa bao giờ về lại Việt Nam thăm ông.

Mỗi ngày, người ta thấy ông một mình rong ruổi trên chiếc xe gắn máy bán cà phê hạt rang để kiếm tiền mưu sinh.

Theo báo mạng World of Buzz, ông cụ muốn có tiền với một mục đích là mua vé phi cơ bay sang Hoa Kỳ để thăm con gái trong vòng 48 ngày, tức một tháng rưỡi. Ông tâm sự rằng ông không có tài sản nào có giá trị để làm hành trang, ngoài 3 kí lô gram hạt cà phê làm quà cho hai đứa con.

Khi được hỏi liệu ông có hối tiếc về sự hy sinh quá mức mà ông dành cho hai cô con gái hay không, thì ông nói không có gì để hối tiếc. Theo ông, tất cả mọi thứ tuỳ thuộc vào cách nhìn nhận vấn đề của mỗi người. Với ông thì các con là tài sản lớn nhất trong đời.

https://www.sbtn.tv/cha-ban-nha-cho-con-sang-my-du-hoc-10-…/

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay