CÁC NHÀ TRUYỀN GIÁO THỜI ĐẠI (phần 5)

CÁC NHÀ TRUYỀN GIÁO THỜI ĐẠI (phần 5)

Phan Sinh Trần

Dâu Việt Kiều, thân phận nô lệ tại Trung Quốc, dám đi truyền bá Lòng Thương Xót Chúa.

Bà Hoàng thị Lê, 60 tuổi, quê Hải Phòng đang sinh sống tại tỉnh Quảng Đông Trung Quốc. Bà từng bị gạ gẫm đi qua Trung Quốc, và bị gả bán cho nông dân. Bà kể:

–          30 năm ở Trung Quốc, cuộc đời của con như trong chỗ ngục tù…

Hồi năm con 32 tuổi, bị bệnh thần kinh hay xỉu, mẹ con khuyên “bây giờ mày có bệnh thì sang Trung Quốc mà lấy chồng, nó lắm thuốc tốt, nó chữa cho khỏi”, con nghe thế liền đi qua Trung Quốc. Không ngờ họ (tổ chức buôn bán người) dẫn sang đấy, họ chỉ ai thì lấy người ấy, không thì họ đánh chết. Con phải lấy một người già hơn con gần hai chục tuổi.

Có gia đình, sinh con gái đầu thì không sao, đến khi sinh con gái thứ hai thì gia đình chồng không cho nuôi, bắt ném xuống suối, mẹ con mới bảo “đem về cho tao nuôi, đừng vất nó đi”.

Rồi mỗi khi con xin chồng cho về Việt Nam thăm con thì chồng đánh, bảo con “mày phải từ ngay mẹ mày và con mày đi, mày phải ở đây với tao”, không đành lòng bỏ con, con lén đi thăm nó, hễ đi thăm về là con bị chồng đánh thê thảm…

Đến khi sanh cháu thứ ba cũng là con gái thì Mẹ Chồng, cả Nhà Chồng qua, họ túm lấy, mắng chửu, sỉ nhục, mẹ chồng gằn giọng “Mày đẻ lắm con gái vầy làm gì, mày vất nó đi. Tao đẻ 16 đứa con, chỉ giữ lại 5 đứa (con trai), còn bao nhiêu đứa khác tao cũng vất sạch đi đấy (dìm nước cho chết)”. Con không đành lòng giết con, con tiếp tục nuôi dưỡng cháu sơ sinh, thế là con bị đánh, nó đánh tan nát hết người ngợm ra, thâm tím hết mọi chỗ. Cứ thế, trong thời gian dài, suốt ngày nó đánh, người con chỉ còn có 30 cân, da bọc xương (trông giống như một thây ma), con bạn hàng xóm thấy hoàn cảnh của con, nó rủ đi trốn.

Sau đó, trong thời gian trốn lánh, con lại bị nó lừa (lần thứ hai) bán cho một ông già khác để làm chồng, Ông già có hai con trai và bị vợ Việt bỏ trốn. Cả xóm bên chồng dị nghị, chì chiết vì cho là con sẽ lừa đảo họ mà trốn đi, cả xóm gặp con ở đâu là chửu rủa, suốt ngày đêm, họ nói với bên chồng, “cho nó ở, nó lừa nhà mày, đuổi nó đi”. Tuy nhiên, Ông Chồng già của con thương mến và không đuổi.  

Có một chị bạn người Việt, biết hoàn cảnh, thương tình tặng cho chị Lê máy nghe giảng Lòng Thương Xót, tuy nhiên chị Lê từ chối và nói “cho tao nghe máy làm cái gì, tao đâu có biết Chúa là cái gì mà nghe!”. Nhưng rồi cô bạn nhẹ nhàng khen máy này, giảng hay lắm, nên chị Lê đồng ý nghe,” Hay lắm hả, ừ thì thử nghe xem nào.”

Chị Lê kể tiếp:

            –        Cách đây mười năm, con đang lúc bị nhiều thứ bệnh, đau tim, đau dạ dày, đau lưng, đầu gối. bệnh linh tinh con đều bị đau tất. Đi ngoài, đi tắm thì cứ phải bò hay quì (vì không đi, đứng được). Con cái con, chúng lo lắng và mang mẹ đi khắp nơi để chữa trị, nhà thương lớn, nhà thương bé. Các Bác sĩ Trung Quốc đều bó tay, không chữa được, cứ 12 giờ đêm là đau thốn ở ngực, như có dùi đâm vào tim, đau quá con bò lê lết khắp cả gian nhà. Con cái đòi cho con đi nước ngoài chữa nhưng con bảo, “Mẹ biết thế nào cũng chết rồi, không sống được đâu, Mẹ chết đấy, vất tiền đi đấy” …

–           Thế rồi, con bắt đầu nghe giảng về Lòng Thương Xót Chúa, con nghe thấy hay quá, được nửa tháng đến ngày 28 tháng 7 âm lịch thì con ngủ được, trước đó, đã mấy năm con không ngủ được, suốt đêm không ngủ được.

Sau đó không lâu, chị bạn liền rủ rê chị Lê để đi từ Trung Quốc về giáo điểm Tin Mừng cầu nguyện. Tại Giáo Điểm, chị Lê được Cha và Cộng Đoàn đặt tay, cầu nguyện cho. Chúa đã chữa lành cho chị các vết thương lòng, để chị không còn oán hận chồng, nhất là gia đình bên nhà chồng và người Trung Quốc. Chúa cũng chữa lành các căn bệnh nan y lâu ngày dày vò thân xác chị nữa. Chị làm chứng:

–          Cầu nguyện Lòng Thương Xót Chúa trong hai ngày, rồi ra về, đang khi con trên đường về Trung Quốc, thì con nhận thấy chả còn bị đau ở đâu cả, thì ra, con được Chúa chữa lành mọi bệnh tật. Nay con khỏe mạnh, vui tươi. Con tăng trọng lượng cơ thể, lên được 60 cân rồi

–          Nếu không có Chúa thì ngày hôm nay con không gặp được tất cả Anh Chị Em ở đây.

Không có Chúa thì con chết đuối ở Trung Quốc rồi, không có ngày về với Cha Mẹ, Anh Em ở đây. Đúng là ơn Chúa mà ngày hôm nay con được gặp tất cả anh em ở đây, mừng quá, hạnh phúc quá…

Đúng là Lòng Thương Xót Chúa thật vô biên không thể kể thấu được!…

Chúa của Lòng Thương Xót làm điều kỳ diệu như vậy cho Chị, đang khi Chị ở 30 năm trong địa ngục trần gian. Ơn diệu kỳ nhất, hẳn phải là ơn chữa lành vết thương đau hận trong lòng vốn đòi hỏi sự tha thứ của nạn nhân cho kẻ thủ ác. Bây giờ, lúc nào chị cũng tươi cười, không oán hận cuộc đời. Gặp chị, nghe chị làm chứng về Lòng Thương Xót Chúa, thì cho dù bạn có buồn đời đến đâu, bạn sẽ hồi tỉnh, lại có niềm hy vọng, lại muốn tín thác, và vươn lên.

Chị Lê tuy vốn là một nô lệ, lại tình nguyện đi cứu nô lệ bằng cách rao truyền và phân phát rất nhiều máy MP3 phát thanh 365 bài giảng về Lòng Thương Xót Chúa của Cha Trần Đình Long cho người Việt ở Trung Quốc. Chị đã mua hàng lô máy rồi từ Hải Phòng mang sang Trung Quốc phát không cho Việt Kiều bất kỳ ai ước muốn nghe về Lòng Thương Xót đều được chị tặng máy cho, nhất là các cô dâu Việt có cùng cảnh ngộ. Chị kết luận chắc nịch:

–          Đi đâu con cũng phải bám chặt lấy Chúa, không bỏ nổi.

        Chúa hy sinh vì mình thì mình cũng hy sinh vì Chúa

Về câu chuyện làm chứng của chị, Cha Trần Đình Long dí dỏm kết luận, “Người không đạo mà chơi như thế đấy.” Cha Long còn đưa cho chị 30 cuốn kinh Lòng Thương Xót, 50 cuốn lịch Lòng Chúa Thương Xót nhờ chị là một người không có Đạo, mang theo qua Trung Quốc để quảng bá cho các gia đình Lương Giáo.

Vâng, Chị có sức mạnh của Đức Tin nhờ biết tin thác vào Lòng Thương Xót. Cái lạc quan trong Tin, Cậy, Mến của chị hơn hẳn sự bào mòn và thất vọng trong tôi khi nhìn thấy các vấn nạn khủng hoảng đức tin, khi điểm tin tức về khủng hoảng lạm dụng trong Hội Thánh, ở Vatican, ở Hoa Kỳ.

Con xin cám ơn Chúa, vì Chúa đã dùng Chị Con Dâu Việt Kiều, nô lệ Trung Quốc để dậy con bài học về việc tín thác 101% vào Lòng Thương Xót Chúa trong các nghịch cảnh ngang trái nhất ở đời. Thật là tuyệt vời. Lòng Thương Xót của Chúa sẽ chiến thắng mưu mô quỷ ma và chiến thắng một cách hiển hách, rạng rỡ. Amen.

https://www.youtube.com/watch?v=IDbHfQT0v-4

                                                               ********

Người dân tộc Nùng đi truyền rao về Lòng Thương Xót Chúa

 Về Lời Chúa hứa với thánh nữ Fostina, “Ta tuôn đổ cả một đại dương ơn phúc cho những tâm hồn nào đến múc nguồn thương xót của Ta”. Lời hứa này đã thành hiện thực trong đời thường chưa? Nhất là ở những nơi chất chứa nhiều đau khổ như ở Phi Châu, ở Việt Nam. Nhất là trên vùng đất Cao Nguyên của đồng bào Thượng, sắc dân thiểu số, nơi có lẽ đã chịu nhiều thiệt thòi nhất nước, vì đồng bào Thượng bị lừa, bị cướp đoạt mất hầu hết đất đai, đói nghèo, kiệt quệ đến độ suy tàn, chưa kể đây cũng là nơi mê tín dị đoan, ma xó, bùa ngãi còn hoành hành khi mà Tin Mừng chưa được biết đến.

Cho đến hôm nay, chị Hường, người Nùng, một phật tử mộ đạo đã làm chứng và mang ơn Lòng Thương Xót Chúa đến cho hàng mấy tá người bên Lương, bên Giáo. Gặp bất cứ ai, nếu họ bị bế tắc vì bệnh tật, đau khổ và khó khăn, chị đều hồn nhiên, mạnh mẽ giới thiệu Lòng Thương Xót Chúa cho các bệnh nhân, nạn nhân. Chị luôn dẫn chứng về kinh nghiệm được Chúa cứu chữa bệnh tật của gia đình mình cho mọi người.

Năm nay 45 tuổi, Chị Hường, dân tộc Nùng ở tỉnh Đắk Nông, không biết chữ, có hoàn cảnh nghèo khó, bệnh tật, bản thân chị bị bệnh viêm đại tràng mãn tính đã mười tám năm, còn chồng thì bị liệt lào vì bệnh viêm khớp xương, con gái 9 tuổi bị bệnh về tiêu hóa không thể chữa trị dứt, Chị đã kể trong một buổi làm chứng như sau:

– Con được một người quen cho chồng con  (Lương văn Hiếu, 47 tuổi, người Nùng,) một cái đài (MP3) để nghe các bài giảng về Lòng Thương Xót Chúa, khi nghe máy phát bài giảng, con phản ứng gay gắt với chồng con, “Tôi đạo Phật không nghe đài Công Giáo tắt ngay đi”, chồng con không nghe, anh cứ lén mở đài tiếp, con lại bắt chồng phải “tắt ngay đi”, tuy nhiên, chồng con không chịu nghe con và cứ thế mở nhỏ thôi cái đài mà nghe lén con,  cho đến một ngày con nghe lóm được câu nói từ máy phát “người Đạo Phật cũng được ơn chữa lành”, đang mong mỏi cho cả  nhà được khỏi hết bệnh tật,  thế là con nghe máy suốt mấy ngày, mấy đêm, xong con điện ngay cho cái bà mà cho cái đài “mai bà đi lễ, thì bà xin cho con ơn chữa lành với”, thế là một tuần sau thôi, là con được ơn khỏi bệnh (đại tràng), … con nay lành mạnh không còn bị bệnh hành hạ như trong 18 năm qua.

                                   Gia Đình Anh Chị Hiếu Hường và Cháu Duyên thuộc dân tộc Nùng, Đăk Nông – 5/2018

Lòng tin chị Hường được gia tăng lên nhiều, đi hỏi và tìm hiểu thêm về các bài giảng, sau đó chị tìm đến giáo điểm Tin Mừng, Nhà Bè Sài Gòn để xin Cha Long cầu nguyện Chúa chữa lành cho con gái bị bệnh tiêu hóa không ăn uống được, em Phùng thị Mỹ Duyên 9 tuổi, đã được các bệnh viện  chữa trị nhiều lần mà không khỏi, hễ ăn vào thì ói ra hết, người em chỉ còn da bọc xương. Chị mang con đến cầu xin Lòng Chúa Thương Xót đến lần thứ hai thì em bé được ơn khỏi hết bệnh, trong buổi làm chứng cho Chúa, chị dân tộc Nùng, hồn nhiên, đơn sơ như “người Thượng”, chị nói tếu làm mọi người cười vang:

–          Lần đầu đến Giáo Điểm cầu nguyện thì con của con chưa được ơn khỏi bệnh đâu. Đến lần thứ hai … Cha đệm một phát vào cổ là về… hết bệnh luôn rồi…

Thực ra, chị biết rõ là chỉ có Chúa làm phép lạ chữa lành cho mọi người, còn các Cha chỉ là công cụ của Chúa. Duy chỉ một mình Chúa, mới là vị Bác Sĩ đại tài. Chị rất ước ao mong đến ngày mình và gia đình được làm con Chúa. Chị ngô nghê nói làm mọi người bật cười không dứt:

–          Con mong ước được theo Đạo, con không thờ Phật, thờ Ông Địa nữa. Con đi xin Chúa về con thờ, bà bạn hàng ngoài chợ đã cho con Chúa rồi (ảnh Lòng Thương Xót). Hôm mùng hai tết, mẹ chồng bắt con cùng đi cúng Chùa với Mẹ vì đã bỏ lâu ngày, vâng lời Mẹ, thì con vào chùa con cầu nguyện như thế này, “Cậy vì cuộc khổ nạn đau thương của Chúa Giê Su, Xin Cha thương xót chúng con và toàn thế giới” … Con đang chờ để học đạo trong lớp tân tòng của Giáo Xứ (ở Đăk Nông).

Anh Hiếu chồng chị Hường, làm chứng tiếp như sau:                                                                                                                    

–          Con bị đau khớp xương, ngủ ngồi không nằm được mấy năm liền, phải bò lê chứ không đi được, con qua nhờ Bà Khang (gần nhà, là người có Đạo) bà ấy cầu nguyện Chúa cho con, nên con đã được Chúa “thăm sờ” từ năm ngoái rồi, cho nên hết bệnh, lành mạnh, đi lại được rồi. Con rất thích Đạo, nhưng chưa biết đọc kinh vì không có ai hướng dẫn, con sắp đi học lớp tân tòng để được biết đường làm con Chúa. Xin mọi người cầu nguyện cho đức Tin còn yếu của con.

Đức Tin của anh Hiếu có yếu không? Chúng ta hãy nghe Chị Hường kể câu chuyện sau đây:

–          Có một già làng gặp mặt, hỏi con “Vợ chồng thằng Hiếu, mày đem Chúa về thờ người ta trả cho mày mấy tỉ mà mày đi đạo Công Giáo”.

Chị nói, “chỉ biết đứng cười thôi” vì không nỡ trả lời thẳng cho người cao niên, tuổi tác ngang với bố mình, rồi người vợ về than thở với chồng. Anh Chồng Nùng nghe xong, liền thốt lên một câu, “thế thì … mình cứ tạ ơn Chúa”. Đức Tin trong thử thách, khi bị người thế gian ngộ nhân, dè bĩu chê bai, của anh Hiếu vốn theo đạo Ông Bà và chị Hường vốn theo đạo Phật, người trước đây đã có nhiều năm công quả, phục vụ trong Chùa, thật là tốt lành.

Vợ Chồng anh chị Hiếu Hường biết mình có phúc vì họ đã được biết Chúa là mối lợi lớn hơn hết, còn lại những sự phật ý này khác chỉ là chuyện nhỏ. Quả thực, họ chưa có Đạo mà đã cảm được điều tâm huyết của Thánh Phao lô:

 … chẳng những thế, tôi còn coi mọi sự hết thảy là thua lỗ bất lợi cả, vì cái lợi tuyệt vời là được biết Ðức Yêsu Kitô, Chúa tôi… (Philip 3:8)

Anh Hiếu, Chị Hường sẽ còn vui mừng hơn nữa nếu biết rằng Chúa Giê Su sẽ có một  phần thưởng ưu ái lớn lao cho họ, Ngài nói “Phúc cho các con khi người ta ghen ghét, bách hại các con, và bởi ghét Thầy, họ vu khống cho các con mọi điều gian ác. Các con hãy vui mừng hân hoan, vì phần thưởng của các con sẽ trọng đại ở trên trời”. (Mát Thêu 5:11-12)

Đức Tin của gia đình người Nùng Hiếu-Hương, đáng cho người Công Giáo chúng ta  học hỏi biết bao. Mời Bạn cùng xem họ làm chứng cho Lòng Thương Xót Chúa.

https://youtu.be/RykeT_boaVI

Về phần chúng ta, xin hãy cầu nguyện thiết tha cho Giáo Hội và Đức Thánh Cha rồi chờ xem vinh quang của Lòng Thương Xót Chúa sẽ là phao cứu sinh cho hết thảy mọi người trong cơn khủng hoảng lạm dụng đang xẩy ra ngay trong lòng Giáo Hội, từ trái tim Roma của Hội Thánh và các sự lạm dụng trên khắp Thế Giới vào thời điểm của ngày hôm nay. Chúa Giê Su nói “Ngoài Lòng Thương Xót thì không còn một hy vọng nào”, vâng quả thực là như vậy! không còn liều thuốc nào có hiệu lực cho thế giới tội lỗi kinh hoàng của chúng ta ngoại trừ việc tôi và bạn, tất cả Tín hữu khác cùng tín thác và hiệp nhau cầu xin Lòng Thương Xót Chúa.

Lậy Chúa Giê Su con tín thác vào Chúa,

Vì ngoài Lòng Chúa Xót Thương, không còn một hy vọng nào

Chúng con đặt nơi Chúa Lòng Tín Thác của mỗi chúng con

Tác giả: Phan Sinh Trần

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay